Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gánh nặng số 10 trên lưng Real Madrid

Thứ Ba 03/06/2014 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chiếc áo số 10 của Real Madrid đã không có ai khoác trong cả mùa bóng vừa qua, sau khi Mezut Oezil rời phòng thay đồ ở mùa hè năm trước. Năm nay, con số tròn trĩnh này càng có thêm ý nghĩa bởi đội bóng hoàng gia vừa giành được La Decima, chiếc cúp vô địch Champions League lần thứ 10. Nhưng ai sẽ là người được vinh dự khoác số áo này đây.

La Decima trên lưng không phải là một chuyện nhỏ, bởi số 10 luôn được gắn với vai trò thủ lĩnh và tài năng, thuộc về những nhân vật lớn, và ở đội bóng Hoàng gia có không ít người mong muốn được “gánh” sức nặng của chiếc áo vình quang nhưng cũng đầy trách nhiệm này ở mùa bóng mới, sẽ khởi động từ ngày 14/7 tới.

CLB áo trắng muốn có một sự lựa chọn đúng đắn, vì lý do hình ảnh, thương mại và giá trị lịch sử. Nhưng có điều lạ là trong một thập kỷ qua, ở Real Madrid con số 10 không có tầm quan trọng như các đội bóng khác, bởi vì số 7 mới là chiếc áo mà những ngôi sao lớn nhất của họ khoác trên mình, từ thời của Juanito Butragueno đến Raul Gonzalez và bây giờ là Cristiano Ronaldo.

 

Nhìn xa hơn, cuộc hành trình của số 10 ở sân Bernabeu khá gập ghềnh, kể từ khi Michael Laudrup khoác nó ở giữa thập kỷ 90. Clarence Seedorf kế thừa và cùng nó giành được La Septima, chiếc cúp Champions League lần thứ bảy. Từ năm 2000, Luis Figo là người mang số áo này, trong thời gian lâu nhất ở thời hiện đại. Sau đó là một số tên tuổi lớn, nhưng chưa phải dạng siêu sao, như Robinho và Sneijder.

Trường hợp kỳ lạ nhất là Lassana Diarra, người được khoác chiếc áo số 10 trong hai năm ở Real Madrid, mặc dù trước đây nó luôn thuộc về những cầu thủ xuất sắc nhất. Tiền vệ người Pháp còn lâu mới có thể sánh với những tên tuổi như Pele, Platini, Maradona, Del Piero, những huyền thoại của số 10. Ngay cả Zinedine Zidane cũng không thể khoác chiếc áo này tại Madrid vì chơi bóng cùng thời với Luis Figo. CLB Hoàng gia rất muốn dành số áo này cho Zidane nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha kiên quyết không chịu nhường. Đến mùa bóng 2005/06, chiếc áo được tự do thì Zizou lại muốn tiếp tục với số 5 và nó rơi vào tay tiền đạo người Brazil, Robinho.

Việc thử vai đã được bắt đầu

Giờ đây, với chiếc cúp châu Âu thứ 10 trong tủ trưng bày giải thưởng và xuất hiện cả trên ống tay áo mới, đội bóng Hoàng gia muốn tăng thêm sức nặng cho chiếc áo nổi tiếng này. Và việc thử vai đã được bắt đầu. Nếu tính theo vị trí thi đấu trên sân thì Isco và Luka Modric là hai ứng viên vì họ đều là những cầu thủ sáng tạo, có tài năng và khả năng ghi bàn trên hàng công. Và nhất là cả hai đều vừa có một mùa bóng thành công. Tuy nhiên, tiền vệ người Croatia có lợi thế hơn một chút, tính theo độ tuổi nghề nghiệp.

Một ứng viên nặng ký khác là Gareth Bale, tự hào với số 11 trên lưng trong năm đầu tiên ở Real Madrid, nhưng sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nếu được mang số 10 mà nhiều huyền thoại đã khoác. Tiền đạo xứ Wales là ngôi sao thứ hai của đội bóng, chỉ sau Cristiano Ronaldo, đồng thời cũng là hình ảnh chính của Adidas, nhãn hiệu thương mại mà đội bóng Hoàng gia đang mặc. Nếu số 10 là của Bale, nó sẽ được bán chạy tại các cửa hàng chính thức.

Cũng theo tinh thần trên, chiếc áo này có thể được để dành cho một tiền đạo mới sẽ đến sân Santiago Bernabeu, rất có thể là Luis Suarez. Còn nếu theo cách nhìn tình cảm và đào tạo trẻ, thì có thể trao số 10 này cho hạt giống vườn nhà là Jese Rodriguez, vừa bình phục khỏi chấn thương đầu gối.

Chiến lược gia người Italia, Carlo Ancelotti có lý do để muốn số 10 được trao cho “Thiên thần” Angel Di Maria, một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Real Madrid ở mùa bóng vừa qua, đặc biệt ở chặng nước rút. Không những thế, tiền vệ người Argentina cũng đang cần có động lực để tiếp tục ở lại cùng đội bóng Hoàng gia.

Florentino Perez vẫn chưa hết khát

Hiện tại, dù đã có cú đúp ngoạn mục với chiếc Cúp Nhà vua và danh hiệu vô địch Champions League, và có trong tay một đội hình đầy sao, chủ tịch Florentino Perez vẫn tiếp tục muốn đưa về sân Bernabeu những dải thiên hà mới để giữ vững và phát huy những thành công rực rỡ vừa đạt được, coi đó chỉ là sự khởi đầu của một chu kỳ chiến thắng sẽ được kéo dài trong nhiều năm.

Real Madrid cũng không muốn đi vào vết xe đổ của Barcelona, đội bóng đã chậm đổi mới, giữ lại những cầu thủ đã qua thời đỉnh cao phong độ như Carles Puyol và Xavi Hernandez để rồi phải trắng tay ở mùa bóng vừa qua, dù trong 5 năm trước đó họ đã giành được 15 trong số 20 danh hiệu có thể, thậm chí có cú ăn sáu ngay trong năm đầu tiên cầm quân của Pep Guardiola.

Ngay từ hàng thủ, các nhà lãnh đạo thể thao của Real Madrid đã nghĩ đến việc phải thay thế Coentrao và Marcelo, hai cầu thủ chơi khá thất thường ở mùa bóng vừa qua. Và những cái tên được nhắc đến là Juan Bernat, Alberto Moreno hay Mattia de Sciglio.  Ở vị trí gác đền, cũng cần xác định và tìm ra một giải pháp rõ ràng cho Iker Casillas và Diego Lopez, nếu không muốn lúc nào trong phòng thay đồ cũng có một quả bom nổ chậm.

Trong khi đó, trên hàng công, Madrid cũng cần nhanh chóng quyết định bán hoặc giữ Alvaro Morata đồng thới tái ký hợp đồng với Benzema. Với lực lượng hiện nay và sự tăng cường ở mùa bóng mới, không có gì ngạc nhiên khi chủ tịch Florentino Perez đã nghĩ đến La Undecima, chức vô địch lần thứ 11 tại Champions League.

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X