Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gần 30 năm trước, Barca cũng không chiêu mộ cầu thủ nào

Thứ Sáu 04/04/2014 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần gần đây nhất Barca không chiêu mộ cầu thủ nào là vào mùa giải 1987/88. Đó là mùa giải mà Barca có thành tích thi đấu tệ hại, xếp thứ 6 ở La Liga.

 

HLV Terry Venables đã sớm rời khỏi Barca vào giai đoạn đầu của mùa giải 1987/88. Người thay thế ông trên “ghế nóng” của Barca là Luis Aragones ở vòng đấu thứ tư của mùa bóng đó. Mặc dù vậy, thành tích của Barca đã không được cải thiện. Đội bóng xứ Catalunya cán đích ở vị trí thứ 6 với 39 điểm, trong khi kình địch của họ là Real Madrid cán đích ở vị trí thứ nhất với 62 điểm.

Tuy nhiên, Barca vẫn có được chức vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha sau khi đánh bại Real Sociedad với tỉ số 1-0 ở trận chung kết. Người đã ghi bàn ở trận đấu đó cho Barca là Jose Ramon Alexanko. 

Năm đó, Barca chỉ đôn những cầu thủ từ La Masia lên. Đội bóng chủ sân Camp Nou có thể sẽ phải làm như vậy ở mùa tới nếu họ kháng án không thành công. Barca đã bị Ủy ban kỷ luật của FIFA đã quyết định trừng phạt vì vi phạm các quy định liên quan đến chuyển nhượng quốc tế và đăng ký các cầu thủ dưới 18 tuổi. Cụ thể, Barcelona sẽ bị cấm chuyển nhượng 14 tháng, qua hai kỳ chuyển nhượng liên tiếp, và phải đến mùa Hè năm 2015, họ mới có thể tiếp tục mua bán cầu thủ.

Mặc dù Luis Aragones đã mang về 1 danh hiệu cho Barca nhưng đến cuối mùa giải, ông và 16 trong số 24 cầu thủ của đội bóng đã ra đi. Ngoài ra 6 cầu thủ khác cũng rời Barca theo dạng chuyển nhượng. Đó là kết cục của “Cuộc nổi dậy Hesperia”, khi các cầu thủ Barca tập hợp lại ở khách sạn Hesperia đề nghị vị chủ tịch đương nhiệm, Josep Lluis Nunez, ra đi. Sự ra đi của HLV Luis Aragones đã mở đầu cho một kỉ nguyên mới. Người thay thế ông là HLV Johan Cruyff đã đưa Barca giành được vô số danh hiệu. Còn những cầu thủ ở lại sau này trở thành một phần của “Dream Team” mà vị HLV người Hà Lan xây dựng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X