Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gamper Cup: Barcelona đè bẹp Inter Milan

Thứ Năm 30/08/2007 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại trận đấu tranh Gamper Cup được tổ chức hàng năm, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã đè bẹp vị khách mời đến từ Italia, Inter Milan tới 5-0. Nhưng trên hết tất cả, đây được coi là trận đấu tưởng niệm Antonio Puerta, một cầu thủ của Sevilla mới mất ngày hôm qua.

Các cầu thủ Barca mặc chiếc áo của Puerta để bày tỏ sự kính trọng cầu thủ này

Barcelona đã quyết định hủy toàn bộ những hoạt động lễ hội được tổ chức trước trận đấu nhằm thể hiện sự tôn trọng Puerta. Trước khi trận đấu bắt đầu, toàn bộ các cầu thủ Barca đều mặc vào chiếc áo mang số 16 của Sevilla (số áo Puerta sở hữu) với tên Puerta ở đằng sau và họ cùng cầm một băng-rôn có dòng chữ "Chúng tôi thi đấu vì anh" được in phía dưới tấm ảnh của chàng cầu thủ xấu số. Ngoài ra, 10% tổng số tiền thu được ở trận này sẽ được tài trợ cho các chương trình nghiên cứu về bệnh tim. Ngoài ra, Barca cũng coi trận đấu này là trận tưởng nhớ Nicolau Casaus, cựu phó chủ tịch của đội bóng xứ Catalan.

Sau một phút mặc niệm của cầu thủ 2 đội, trận đấu bắt đầu. Barca tung vào sân đội hình gần như là mạnh nhất vào thời điểm hiện nay. Bộ ba trên hàng công là Giovani Dos Santos, Ronaldinho và Henry. Trong khi bên phía Inter, họ cất hầu hết những vị trí trụ cột ở Italia và chỉ mang đến Tây Ban Nha những cầu thủ đóng vai trò dự bị bởi cuối tuần này, họ có trận đấu khá  khó khăn trước Empoli ở Serie A. Chỉ có Chivu, Toldo và Cambiasso là những người nhiều khả năng được đá chính ở trận gặp Empoli có mặt ở trận này. Còn lại là những người dự bị, các cầu thủ trẻ và cả Pele, một cầu thủ 20 tuổi người Bồ Đào Nha mới ký hợp đồng với Inter được vài ngày.

Nên không có gì khó hiểu khi Barca hoàn toàn áp đảo với lối chơi cống hiến. Phút thứ 6, Chivu đốn ngã Giovani Dos Santos trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt đền. Ronaldinho dễ dàng hạ gục Toldo, mở tỷ số của trận đấu. Phút 12, tỷ số được nâng lên 2-0 sau pha độc diễn của tài năng trẻ Dos Santos. Cầu thủ người Mexico qua mặt Chivu trước khi tung cú dứt điểm mạnh vào góc gần, tung lưới đội khách.

Henry có một trận đấu tương đối tốt dù không ghi được bàn

Toldo đã có một ngày làm việc khá vất vả khi phải liên tục chống đỡ các đợt lên bóng như vũ bão của đội chủ nhà. Đến phút 37, tỷ số đã là 3-0. Yaya Toure đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới khi thực hiện cú sút xa từ cự ly 25m, đưa bóng đi qua một rừng chân của các cầu thủ và bay về phía góc phải của cầu môn Inter. Cả hiệp 1, Barca có tới 10 cú sút về cầu môn đối phương trong khi Inter chỉ có một.

Sang hiệp 2, cả 2 đội có một loạt những sự thay đổi người. Đáng chú ý Samuel Eto'o được tung vào sân nhưng anh chỉ chơi có 5 phút rồi bị thay ra ngay do bị đau ở chân khi thực hiện một pha sút bóng. Ngoài ra, Gabriel Milito cũng có trận đầu tiên cho Barcelona kể từ khi chuyển tới từ Zaragoza. Ban lãnh đạo của Barca cũng không phải lấy gì làm lo lắng bởi nếu không có Eto'o thì Henry và Dos Santos luôn sẵn sàng xung trận vào cuối tuần này khi họ thi đấu trận vòng 2 La Liga.

Phút 56, tỷ số là 4-0 sau khi Messi có đường chuyền loại toàn bộ hàng thủ Inter, tạo điều kiện cho Iniesta hạ gục Toldo. Thiago Motta là người ấn định tỷ số cho Barca với một cú đánh đầu chính xác. Đây có lẽ cũng là trận đấu cuối cùng của cầu thủ này cho đội bóng Tây Ban Nha. Dù kết quả không phải là quá quan trọng ở một trận đấu có tính chất như thế này nhưng có thể thấy 5-0 là một kết quả quá nặng nề với ĐKVĐ Serie A. Nhiều cầu thủ có mặt trên sân ngoài đã từng được "ca ngợi" là đủ sức thay thế cho các gương mặt ở đội hình 1 nhưng trận đấu này đã cho thấy điều đó không hoàn toàn chính xác. Phải chăng đội hình được coi là "có chiều sâu" của Inter là như thế này đây? Còn Barca giữ được Gamper Cup ở lại Tây Ban Nha

Đội trưởng Valdes giương cao chiếc cúp Gamper

Đội hình thi đấu
Barcelona
(4-3-3): Jorquera (Valdes 46'); Zambrotta (G.Milito 46'), Oleguer, Marquez (Thuram 46'), Abidal (Sylvinho 46'); Tourè (M.Crosas 67'), Xavi (Iniesta 46'), Deco; Giovani (Messi 46'), Ronaldinho (Eto'ò 46'; Motta 51'), Henry
Inter (4-3-1-2): Toldo (Alfonso 62'); Burdisso, Rivas, Chivu (Filippini 87'), Cesar (Pedrelli 85'); Pelè (Filkor 46'), Cambiasso, Solari (Fatic 67'); Jimenez (Recoba 60'); Crespo (Maaroufi 59'), Adriano (Balotelli 59')

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X