Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Galacticos đối đầu với Dream Team: Real vẫn chạy sau Barca

Thứ Sáu 07/08/2009 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Real Madrid mua được mảnh ghép cuối cùng (Xabi Alonso) để tạo nên một Dream Team (trên hóa đơn) tất sẽ làm nảy sinh những sự so sánh với Dream Team của Pep Guardiola. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, Real vẫn sẽ phải chạy theo sau Barca.

Đấy là điều không cần phải bàn cãi. Bởi nếu như HLV Manuel Pellegrini vẫn phải tiến hành những cuộc lắp ghép, rồi thử nghiệm để biến cái Dream Team trên hóa đơn ấy thành một đội hình bách chiến bách thắng thực sự, thì Dream Team của Barca không những đã được định hình, mà đã được “đóng dấu chất lượng” bằng 3 chiếc Cúp danh giá ở mùa trước. Kể cả khi Barca đã mất đi Eto’o, và không cần biết Ibrahimovic có thể thay thế được tiền đạo người Cameroon hay không (thậm chí anh còn chưa ra mắt), thì Barca vẫn đang chạy trên một đường ray đã vạch sẵn.

Chẳng hạn, nếu như Pellegrini sẽ phải tính toán làm sao để Cristiano Ronaldo khỏi giẫm lên chân của Kaka, hay làm cách nào Xabi có thể hỗ trợ một cách tốt nhất cho tuyến trên thì ở Nou Camp, Xavi, Iniesta và Messi nhắm mắt cũng có thể tìm thấy được nhau. Nếu như Pellegrini sẽ phải suy tính xem sử dụng ai thay thế mỗi khi Kaka và Ronaldo vắng mặt thì Pep Guardiola đã có sẵn những phương án dự phòng hữu hiệu, được lập trình sẵn từ mùa giải trước.

Đúng là người ta có thể dùng tiền bạc để mua về những ngôi sao lớn, như cái cách mà Perez đã làm. Nhưng để dựng nên một đội ngũ hoàn chỉnh thì cần phải có thời gian, mà đấy là thứ không tiền nào có thể mua nổi. Pellegrini sẽ mất bao lâu để làm được điều ấy? 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, hay cả một mùa giải? Đấy là điều không ai dám nói trước.

Pellegrini và Perez của Real Madrid vẫn chưa hoàn chỉnh bằng Barca

Trong khi đó, ở một cuộc đua đường dài thì sự ổn định luôn là yếu tố quan trọng hơn hết thảy. Giả sử, mùa tới Real sẽ phải mất 2-3 vòng mới thực hiện xong bài thi “đề pa”, thì lúc ấy Barca đã đi rất xa rồi. Lúc ấy, Real sẽ phải trông chờ đối thủ vấp ngã thì mới có cơ hội thu hẹp khoảng cách. Nhưng ai dám chắc là Real không vấp ngã trước?

Song, cũng nên đặt ra tình huống, Pellegrini sẽ nhanh chóng tìm ra được một sơ đồ mang tính ổn định cao, và Real tằng tằng tiến bước ngay từ khi mùa giải khai cuộc. Ngược lại, ở Nou Camp, sự xuất hiện của nhân tố mới Ibra sẽ phá hỏng tất cả những thứ được Pep Guardiola sắp xếp gần như hoàn chỉnh từ mùa trước.

Hay một giả thiết khác, là sự tự mãn sau khi vươn tới đỉnh cao danh vọng sẽ khiến Barca đánh mất đi sự khát khao, để rồi tự tụt lại đằng sau. Hoặc là việc phải bung sức trên quá nhiều mặt trận, ở cả Cúp thế giới các CLB vào cuối năm, sẽ khiến Barca nhanh chóng đuối sức và tự đánh mất mình, điều đã từng xảy ra ở mùa giải 2005-06.

Thế nhưng, nếu một khi Barca đã từng mắc phải những sai lầm đó thì hẳn là họ cũng đã rút ra được những bài học kinh nghiệm để tránh sa vào vết xe đổ ấy. Nghĩa là xét trên bất kỳ tính huống nào, Barca cũng sẽ có nhiều lợi thế hơn so với Real trong mùa giải sắp tới.

Tuy vậy, dù gì thì tất cả những đánh giá đó, có thể dựa trên những logic thông thường, song cũng có mang chút màu sắc cảm tính. Thê nên, mọi cánh cửa đều vẫn sẽ bỏ ngỏ, và điều duy nhất mà người ta có thể khẳng định là cuộc cạnh tranh mùa tới sẽ cực kỳ hấp dẫn. Galacticos và Dream Team, ai sẽ là người chiến thắng?

Chuyển nhượng của Barcelona

Ibrahimovic 68
Keirrison 14
Maxwell 4,5

Tổng: 86,5

Chuyển nhượng của Real Madrid

Cristiano Ronaldo 93
Kaka 65
Karim Benzema 35
Xabi Alonso 30
Raul Albiol 15
Negredo 5
Arbeloa 4
Granero 4
Pellegrini 3**

Tổng: 251

* đơn vị: Triệu euro

** đền hợp đồng cho Villarreal

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X