Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Galacticos của Barcelona

Thứ Hai 18/08/2014 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Dải ngân hà” là một khái niệm dùng để mô tả đội ngũ gồm toàn những ngôi sao hàng đầu thế giới của Real Madrid được chủ tịch Florentino Perez đưa về trong các nhiệm kỳ của mình.

Nói đến Galacticos là nói đến “Kền kền trắng”. Trong mùa hè năm nay, với những tân binh như Toni Kroos và James Rodriguez được đưa về Bernabeu, Real Madrid tiếp tục trình làng một đội ngũ Galacticos mới khiến cả châu Âu phải nể phục.

Neymar,Suarez và Messi
 

Xây dựng Galacticos chưa bao giờ là chiến lược của Barcelona, đội bóng luôn luôn cân đối giữa việc sắm các ngoại binh chất lượng và sử dụng những tài năng trẻ do chính họ đào tạo. La Masia là niềm tự hào của đội bóng xứ Catalan, vì từ lò đào tạo này họ có thể tạo ra những siêu sao cho riêng mình, vừa có tài năng vượt trội, vừa được hun đúc tinh thần lẫn văn hóa của CLB từ khi còn rất nhỏ tuổi.

Nhưng sự xuống cấp của tiqui-taca có lẽ khiến BLĐ đội bóng phải cân nhắc lại chiến lược của mình. Từ sau thế hệ 1987 rực rỡ của Messi, Fabregas, Pique; Barcelona chỉ trình làng được thêm Sergio Busquets và Pedro. Mà ngay cả bộ đôi này thực tế cũng chỉ tròn vai và không thuộc dạng siêu sao hàng đầu thế giới. Nói tóm lại, nguồn cùng cấp từ La Masia hiện tại không đủ cho những tham vọng của Barca. Họ cần phải shopping nhiều hơn, đưa về Nou Camp những ngôi sao hàng đầu để tăng cường chất lượng cho đội bóng.

Những CĐV phản đối việc vung tiền trên thị trường chuyển nhượng của Barca có hai lý do. Thứ nhất; đội bóng từng mắc sai lầm với những thương vụ như Ibrahimovic hay Chygrynskiy. Thứ hai, họ lo sợ đội bóng sẽ mất bản sắc khi dùng chiến lược “đổ tiền mua danh hiệu”. Khi đó, Barca có khác gì Real Madrid, đối tượng luôn bị các cule mỉa mai!

Lý do thứ nhất không thuyết phục. Bất cứ một đội bóng nào cũng ít nhiều mắc sai lầm trên thị trường chuyển nhượng, Không thể vin vào nguyên nhân “sợ sai” mà không làm. Lý do thứ hai đáng suy nghĩ hơn. Đúng là Barca sẽ mất chất nếu lắp ghép đội hình từ những vụ chuyển nhượng bom tấn. Nhưng trong cuộc đua khốc liệt tại La Liga và Champions League, ai đủ kiên nhẫn để chờ đợi một lứa “Galacticos tự sản xuất” nữa xuất hiện?

Và nếu không thể chờ đợi, thì những bản hợp đồng như Falcao là cần thiết...

Theo BĐTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X