Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Galacticos 2.0 tiếp tục phát huy sức mạnh: Mừng cho "Cristianos y Graneros"

Thứ Hai 14/09/2009 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi trở lại Real, chủ tịch Florentino Perez cho biết sẽ xây dựng Dải ngân hà mới bằng chính sách “Cristianos y Graneros”. Tức, song song việc đưa về Bernabeu những ngôi sao cỡ bự (như Cristiano Ronaldo), Real còn phải tạo điều kiện các tài năng của lò đào tạo Castilla có chỗ đứng trong Galacticos 2.0 (như Granero).

Đương nhiên chính sách này khiến các Madridistas rất yên lòng. Họ thèm khát chứng kiến những ngôi sao sáng nhất ở Bernabeu, song chẳng ai muốn các tài năng trẻ CLB phải lụi tàn. Và đến thời điểm này, Perez đang thực hiện phần nào lời hứa trên.

Ở nhiệm kỳ đầu tiên lãnh đạo Real và khi thiết lập Galacticos 1.0, Perez cũng đã theo đuổi một chính sách tương tự, nó có tên “Zidanes y Pavones”. Tuy nhiên, chính sách này chỉ thành công một nửa. Trong khi những siêu sao Zidane, Figo hay Ronaldo “béo” đã tỏa sáng rực rỡ, thì Pavon, Bravo hay Portillo đã mãi mãi trở thành niềm nuối tiếc. Vì vậy, nhiều người đã không khỏi nghi ngờ “Cristianos y Graneros” rồi cũng chịu chung số phận như “Zidanes y Pavones” mà thôi.

Chính sách "Cristianos y Graneros" đang phát huy tác dụng

Tuy nhiên, “Cristianos y Graneros” không hề có dấu hiệu đi vào vết xe đổ trên. Ánh sáng mà Galacticos 2.0 tỏa ra kể từ khi được thiết lập đều mang đậm 2 màu “Cristianos” và “Graneros”. Nếu những siêu tân binh Kaka, Benzema, Alonso hay Arbeloa không ngừng chứng minh giá trị của mình, thì Granero hay Guti và Raul cũng cho thấy Perez đã không nhầm khi đặt niềm tin vào họ.

Và chiến thắng ấn tượng trước Espanyol của Real chính là sự dự báo tiếp theo về tương lai xán lạn của “Cristianos y Graneros”. Cựu tiền vệ của Getafe đã chơi một trận đấu tuyệt vời và ghi bàn mở tỷ số. Guti hoàn thành quá xuất sắc nhiệm vụ mà Lass Diarra để lại, thậm chí còn là tác giả của bàn nâng tỷ số lên 2-0. Và tất nhiên cũng không thể bỏ qua màn trình diễn tuyệt vời của những “Cristianos”. Kaka đã tái hiện lại hình ảnh năm nào của Zidane, khi đạo diễn cả 2 bàn thắng đầu tiên. Còn Ronaldo đang dần lấy lại sức mạnh khủng khiếp bằng pha ấn định tỷ số 3-0 (bàn thứ 2 sau 2 vòng La Liga).

Lưu ý, trận thắng Espanyol chỉ là một trong rất nhiều trận đấu Galacticos 2.0 thăng hoa cùng với cả những siêu tân binh lẫn tài năng của lò Castilla. Nếu chỉ tính những trận đấu họ cùng ghi bàn thì đã là 3 trận. Trước cuộc chạm trán với Espanyol, Granero đã cùng với Kaka, Ronaldo hay Benzema lập công trong 2 trận gặp LDU Quito (4-2) và Dortmund (5-0). Để rồi, chẳng biết có phải trùng hợp hay không, nhưng cứ khi “Cristianos” và “Graneros” cùng ghi bàn là Real lại mở tiệc chiến thắng.

Thực ra, những “Graneros” vẫn chiếm tỷ lệ rất khiếm tốn so với “Cristianos”. Song tỷ lệ trên có thể sẽ sớm được cân bằng nếu những sản phẩm lò Castilla như Granero, Raul hay Guti tiếp tục chứng tỏ được vị thế ở chính mảnh đất của mình. Nếu điều đó trở thành hiện thực, giấc mơ hoàn thiện Galacticos 1.0 xưa kia của Perez, giấc mơ thống trị lại bóng đá châu Âu của “Hoàng gia TBN” hoàn toàn có thể sớm thành hiện thực.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X