Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

“Galacticos 1.0” đang trên đường trở lại Bernabeu?

Thứ Ba 28/06/2011 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những “Galactico” như Zidane, Figo, Carlos, Ronaldo hay Raul Gonzalez đã trải qua một sự nghiệp lẫy lừng và dường như họ đang trở lại để giúp Real Madrid gây dựng nên một đế chế Galacticos mới nhằm thống trị bóng đá châu Âu.

Galacticos, chắc chắn những người hâm mộ bóng đá không hề lạ lẫm gì với cái thương hiệu lẫy lừng gắn liền với Real Madrid và những siêu sao hàng đầu thế giới này. Tuy nhiên đó không chỉ là một danh xưng mà còn là một phương án đầu tư và hệ tư tưởng đã làm thay đổi bóng đá thế giới. Cha đẻ của “Galacticos” không ai khác ngoài “bố già” Florentino Perez.

Ông trùm xây dựng này đã tạo ra hàng loạt cú sốc trên thị trường chuyển nhượng với những thương vụ bom tấn. Tuy nhiên hàng núi tiền mà Perez bỏ ra không phải là để tiêu khiển mà luôn nhắm đến những mục đích rõ ràng. Ưu tiên hàng đầu tất nhiên vẫn là những danh hiệu trên sân cỏ, từ đó đẩy mạnh kế hoạch tiếp thị và kinh doanh nhằm nâng cao thương hiệu của đội bóng.

“Galacticos 1.0” đã làm thay đổi bóng đá thế giới

Trong giai đoạn Galacticos 1.0, hàng loạt siêu sao hàng đầu thế giới gia nhập Real Madrid, cứ mỗi mùa hè trôi qua lại có một “thần tượng” khoác lên mình chiếc áo trắng kiêu hùng. Từng người một, từ Figo, Zidane, Ronaldo đến Beckham cập bến Bernabeu để cùng với Roberto Carlos và Raul Gonzalez tạo nên một dải ngân hà lung linh trong thế giới bóng đá.

Gần một thập kỷ sau thành công vang dội với Galacticos 1.0, Florentino một lần nữa trở lại chiếc ghế chủ tịch CLB Real Madrid với những khao khát chinh phục vẫn còn rất cháy bỏng bên cạnh những chiến lược kinh doanh đầy tham vọng. Những cầu thủ bóng đá ưu tú khác đã đến với sân Bernabeu, nhưng sự thành công thì vẫn chưa đến và có lẽ ông cần đến sự chung tay giúp sức của “những người bạn cũ”. Và dường như, từng người một, các Galacticos đang quay trở lại.

Người đầu tiên tái xuất không ai khác ngoài huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane. Mặc dù chỉ khoác áo đội bóng Hoàng gia TBN trong 5 năm cuối cùng của sự nghiệp nhưng Zizou đã dẫn dắt Galacticos 1.0 chinh phục hàng loạt các danh hiệu cao quý. Tất nhiên dấu ấn lớn nhất chính là siêu phẩm vào lưới Bayern Leverkusen trong trận chung kết Champions League 2001-02.

Huyền thoại người Pháp đã làm cố vấn cho Perez ngay từ những ngày đầu tiên ông trùm xây dựng này tái đắc cử, và càng ngày ảnh hưởng của Zizou ở sân Bernabeu càng lớn nhất là từ khi Mourinho lên dẫn dắt đội bóng. Có thể nói Zidane đang là một “cố vấn đặc biệt” của Real Madrid, vừa truyền thụ lại những kỹ năng cũng như kinh nghiệm cho các cầu thủ vừa tham gia vào các cuộc họp chiến thuật trước trận đấu cùng Mourinho.

Không những vậy, chính huyền thoại người Pháp là người đã góp công lớn nhất trong việc chiêu mộ tài năng trẻ Raphael Varane. Zidane vừa là người góp ý giúp ban lãnh đạo Real Madrid vừa là người đứng ra đàm phán và thuyết phục Varane cũng như Lille. Một trong những đồng đội cũ của Zidane ở sân Bernabeu, tiền đạo Ronaldo, cũng đã liên hệ trở lại với Florentino Perez.

Chân sút lừng lẫy một thời này vừa giã từ sự nghiệp hồi đầu năm và đang làm trung gian cho đội bóng Hoàng gia TBN trong thương vụ Neymar. Trong tương lai, Ronaldo sẽ là người đại diện cho Real Madrid ở khu vực Nam Mỹ nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ xuất sắc ở khu vực này.

Ngoài Zidane và Ronaldo, một “galatico” khác cũng có thể trở lại trong thời gian sắp tới là Luis Figo. Ngôi sao một thời của bóng đá BĐN chính là một trong những gây vụ gây sốc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới khi chuyển từ Barcelona sang Real Madrid với cái giá kỷ lục thế giới vào thời điểm đó đồng thời là thương vụ khởi đầu cho đế chế “Galacticos 1.0”.

Tuy nhiên, quan hệ giữa Luis Figo và ngài chủ tịch Florentino Perez đã trở nên căng thẳng, hệ quả là cầu thủ chạy cánh này đã phải cuốn gói khỏi sân Bernabeu để gia nhập Inter Milan. Nhưng điều đáng chú ý là tại Giuseppe Meazza, Figo đã tạo dựng được một mối quan hệ rất tốt với Jose Mourinho nhờ những đóng góp tích cực về mặt chuyên môn trong cú ăn ba của Inter Milan năm 2009.

Ảnh hưởng của Zidane ở Bernabeu ngày càng lớn

Mourinho rất thích làm việc với Figo và rất có thể trong tương lai Figo sẽ là người thay thế vị trí mà Valdano đã để lại ở sân Bernabeu nhưng điều đó còn phụ thuộc vào việc quan hệ giữa Figo và ngài chủ tịch Perez có được cải thiện hay không.

Trong thế hệ Galacticos đầu tiên còn có Carlos và Raul là những người vẫn đang thi đấu và có thể họ sẽ trở lại Bernabeu trong một tương lai xa hơn. Roberto Carlos đã cống hiến cho màu áo trắng của thành Madrid trong gần 11 năm và là một huyền thoại ở đây. Do đó ước muốn trở thành HLV hoặc giám đốc thể thao sau khi kết thúc sự nghiệp của Carlos là không quá khó khăn đối với Los Blancos.

Tương tự như hậu vệ cánh trái người Brazil là Raul Gonzalez, người không chỉ là huyền thoại của thành Madrid mà còn là biểu tượng của đội bóng Hoàng gia TBN. “Số 7” đang thi đấu những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp ở Bundesliga và cũng cho biết 90% tương lai của anh sau khi kết thúc sự nghiệp sẽ liên quan đến bóng đá và Real Madrid.

Sau một sự nghiệp lẫy lừng, những galatico một thời rất có thể đang trở lại để giúp Real Madrid tạo dựng nên một “dải ngân hà” mới, một đế chế mới.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X