Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Fulham thắng ngược Everton trên sân nhà Craven Cottage

Thứ Hai 14/09/2009 00:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị đối phương chọc thủng lưới trước nhưng nhờ vào nỗ lực bền bỉ cùng một chút may mắn, Fulham đã lật ngược thế cờ thành công với hai bàn thắng của Konchesky và Duff, qua đó thoát khỏi nhóm cuối bảng. Trong khi, đội bóng láng giềng của "Quỷ đỏ" Liverpool vẫn yên vị ở vị trí thứ 19.

Trận này, đội chủ nhà Fulham chào đón sự trở lại của chân sút Andrew Johnson sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương và anh đá cặp cùng Bobby Zamora ở tuyến trên. Đội trưởng Danny Murphy cũng đã bình phục hoàn toàn để ra sân thi đấu. Nhưng ở vị trí trấn giữ khung thành, thủ môn số 1, Mark Swarzer không thể thi đấu do chấn thương và David

Stockdale bắt thay. Bên phía Everton, 2 tân binh mà đội bóng này mang về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè (Heitinga và Bilyaletdinov) chỉ có mặt trên băng ghế dự bị, vì thế đội hình ra sân bao gồm toàn những gương mặt cũ, ngoại trừ duy nhất trung vệ Distin (chuyển đến từ Portsmouth). Jo là tiền đạo duy nhất của đội khách và phía dưới là "ba chàng lính ngự lâm" Pienaar, Cahill và Osman.

Fulham thoát khỏi chuỗi trận thua liên tiếp sau cuộc lội ngược dòng trên sân nhà

Trận đấu khởi đầu khá sôi nổi khi 2 đội chơi ăn miếng, trả miếng. Ưu thế có phần hơi nghiêng về Everton nhưng Fulham vốn nổi tiếng là đội bóng có hàng thủ cực kỳ vững chải và là nền tảng đáng tin cậy cho tuyến trên tung ra những đòn đánh quyết định. Nên đội khách chưa thể tạo được một tình huống nào ra hồn về cầu môn chủ nhà. Phút 16, cú sút chìm của

Rodwell trúng vào người một cầu thủ Fulham nhưng Stockdale đã kịp dùng chân cứu thua cho Fulham. Vài phút sau, Clint Demsey có cú đánh đầu đi chệch khung thành Everton trong gang tấc. Đến phút 33, đội khách vượt lên dẫn trước. Xuất phát từ cú đá phạt của Pienaar, Tim Cahill bật cao hơn Etutu để thực hiện pha đánh đầu gọn gàng, hạ gục Stockdale. Xem lại pha quay chậm thì dường như tiền vệ người Australia đã rơi vào thế việt vị nhưng bàn thắng không được công nhận.

Bàn mở tỷ số không làm cho trận đấu hấp dẫn hơn bao nhiêu. Fulham vẫn chơi bình thản và chậm rãi, hoàn toàn chưa có dấu hiệu tăng tốc để gỡ hòa. Trong khi, Everton suýt chút nữa có bàn thứ 2 nếu một hậu vệ áo trắng không kịp thời phá bóng ngay trong chân của Osman khi anh này chỉ còn cách khung gỗ có vài mét. Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà dần đẩy cao tốc độ và khung thành đội khách bắt đầu bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 54, tiền vệ cánh Damien Duff tung cú volley đi sạt xà ngang. Hơn 2 phút sau, mành lưới của Everton đã phải rung lên. Đội trưởng Murphy thực hiện cú đá phạt từ ngoài vòng cấm và bóng đã trúng vào hàng rào bật ra, tìm đến chỗ của Konchesky. Hậu vệ này quyết định đưa ra cú sút quyết đoán với lực khá mạnh và trái bóng đã đập vào chân Distin đổi hướng, khiến Tim Howard chỉ còn biết đứng nhìn. Trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tâm lý thi đấu của đội bóng thành London đã cải thiện rất nhiều sau bàn gỡ hòa và bây giờ, họ là đội điều khiển thế trận và liên tục duy trì sức ép lên cầu môn Tim Howard. Phút 65, Everton chịu một tổn thất lớn khi đội trưởng Phil Neville phải rời khỏi sân ở trên cáng sau pha va chạm mạnh với Etuhu. Cầu thủ người Hà Lan, Heitinga được tung vào sân để trám vào vị trí tiền vệ trung tâm của P.Neville. Hai đội chơi khá tích cực nhưng vẫn không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Và đúng vào cái thời điểm tưởng như bình lặng nhất thì Fulham bất ngờ làm sôi động cầu trường với pha tỏa sáng của Duff. Phút 79, nhận bóng từ A.Johnson, cựu cầu thủ của Newcastle quyết định dẫn bóng vài nhịp vào phía trong và tung ra cú đặt lòng bằng chân trái. Bóng đi liệng, nằm ngoài tầm với của Tim Howard và làm cháy góc lưới.

Fulham không thể bảo vệ được thành quả đã đạt được

Ngay sau đó, Everton suýt chút nữa khiến niềm vui của đội chủ nhà chỉ tồn tại trong giây lát. Hết Stockdale lại đến Murphy cứu thua cho Fulham ngay trên vạch vôi trước những pha dứt điểm cận thành của các cầu thủ áo xanh. Đội khách thi đấu đầy nỗ lực trong những phút cuối cùng còn Fulham đã tập trung toàn lực vào phòng thủ để bảo vệ tỷ số. Trước một bức tường thành dày đặc được sơn màu trắng, Everton đành phải đầu hàng vô điều kiện. Thậm chí vào phút bù giờ cuối cùng, nếu Distin không kịp bọc lót cho thủ thành Howard (lúc này đã rời bỏ cầu môn) thì cú sút thẳng tới lưới trống của Dempsey đã tìm được đích.

Vậy là Everton ngậm ngùi trở về nhà với hai bàn tay trắng và sự tiếc nuối khi không giữ vững được thành quả. Khó khăn vẫn còn chất chồng với thày trò David Moyes vì họ mới có duy nhất một chiến thắng ở Premier League. Còn đoàn quân của HLV Roy Hodgson đã có được 3 điểm quan trọng để leo lên vị trí thứ 10.

Đội hình thi đấu:
Fulham:
Stockdale, Konchesky, Hangeland, Hughes, Pantsil, Duff (Davies 85'), Etuhu, Murphy, Dempsey, Zamora, Johnson (Kamara 89')
Everton:
Howard, Baines, Distin, Yobo, Hibbert, Pienaar, Rodwell, P.Neville (
Heitinga 63'), Osman (Fellaini 69'), Cahill, Jo (Yakubu 81')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X