Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Frank De Boer: Liệu có thành HLV người Hà Lan kế tiếp của Barcelona?

Thứ Tư 30/04/2014 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như HLV tiếp theo của Barcelona là Frank De Boer, hẳn các cule có nhiều lí do để vui mừng, khi trong quá khứ, đã từng có nhiều HLV Hà Lan thành công tại Nou Camp.

Trước đây, tại Nou Camp, đã từng có ba HLV người Hà Lan mang lại khá nhiều thành công cho CLB. Đó chính là những Johan Cruyff, Louis Van Gaal và Frank Rijkaard. Mỗi người đã để lại cho mình một dấu ấn riêng. Thánh Johan đã giúp Barca có danh hiệu vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử, xây dựng một đội hình được xem là Dream Team của thời điểm đó, với những Romario, Hristo Stoikov, Gheorgie Hagi, Ronald Koeman, Pep Guardiola, Michael Laudrup… Không những thế, huyền thoại người Hà Lan còn giúp Barca giành nhiều chức vô địch quốc nội. Giờ đây, các học trò của ông cũng đã và đang trở thành những HLV có tên tuổi trong làng bóng đá, đạt được những thành công nhất định trong nghiệp cầm quân.

Frank De Boer liệu có thành HLV Hà Lan kế tiếp của Barcelona?
Frank De Boer liệu có thành HLV Hà Lan kế tiếp của Barcelona?

Còn với HLV Louis Van Gaal, ông đã tạo nên một lối chơi tấn công đẹp mắt cho Barca, với những ngôi sao người Hà Lan là trụ cột của đội: Patrick Kluivert, Marc Overmars, Michael Reiziger,… Trong đó còn có cả HLV tiềm năng Frank De Boer đang được nhắc tới., và cả em trai ông. Công lao của Van Gaal còn thể hiện ở việc phát hiện ra tài năng của Xavi và Puyol, cho họ lên thử sức đội 1 để rồi trở thành những huyền thoại về sau ở Nou Camp. Ông còn khiến Rivaldo trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong những năm đó.

Và dưới thời Frank Rijkaard, ông đã kế thừa những gì người đi trước để lại và xây dựng một Dream Team đời thứ 2. Đội hình hùng mạnh với những Ronaldinho, Deco, Eto’o, Xavi đã xóa bỏ sự thống trị của Real Madrid. Đồng thời, lúc này đây, HLV Hà Lan lại tìm thấy những ngôi sao tiềm năng là Iniesta và Messi. Mùa giải cuối cùng của ông tại Barca có thể khá bết bát, nhưng đã để lại cho người kế nhiệm Pep Guardiola những nhân tố tuyệt vời, trong việc xây dựng phong cách Tiki-taka.

Trong công cuộc tìm kiếm HLV mới cho mùa giải tới, Barcelona có thể nên xem xét chiến lược gia người Hà Lan – Frank De Boer, một cái tên không mấy gì xa lạ với họ. Với chức vô địch giải Hà Lan cùng Ajax năm nay, Frank De Boer đã có danh hiệu thứ 4 trong vòng 4 năm liên tiếp. Hành trình đến chức vô địch của thầy trò Frank De Boer là rất ấn tượng. Ông đã chèo lái con thuyền Ajax tăng tốc đáng kinh ngạc khi bất bại suốt giai đoạn lượt về (thắng 10, hòa 6), độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng và cuối cùng đăng quang.

HLV trẻ tuổi này đã từng khoác áo Barca trong 5 mùa giải nên ông sẽ hiểu rất rõ lối chơi của đội và không hề xa lạ với môi trường La Liga. Là một hậu vệ trong thời gian còn thi đấu, cho nên khi huấn luyện ông luôn đề cao chiến thuật phòng ngự chặt chẽ, điều rất cần cho Barca khi họ luôn phải đau đầu với những sai sót nơi hàng thủ trong nhiều mùa giải qua. Frank De Boer còn có thể phát hiện và nuôi dưỡng tốt những tài năng trẻ của đội, hứa hẹn cho tương lai của lò La Masia. Những Davy Klaassen, Viktor Fischer, Ricardo Van Rhijn đang tỏa sáng ở độ tuổi còn khá teen là những minh chứng rõ nét nhất.

Cái thiếu của De Boer chỉ là kinh nghiệm dẫn dắt những đội bóng lớn, những môi trường giàu áp lực hơn giải vô địch Hà Lan. Dù sao, với thành tích giúp cho một đội bóng hồi sinh, và vô địch 4 năm liên tiếp, lại là một nhân vật quen thuộc ở Nou Camp, Ban lãnh đạo Barcelona có thể đặt niềm tin ở cựu danh thủ Hà Lan này.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X