Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Florentino Perez và Galacticos 2.0: Nhìn trên những con số khổng lồ

Thứ Hai 10/08/2009 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã chi 265 triệu euro mua 8 cầu thủ và 1 HLV mới. Đó là con số ai cũng biết trong những ngày qua. Nhưng khi bản tổng kết tài chính 3 tháng gần nhất ở Real Madrid được công bố hôm qua, người ta còn thấy thêm “những ẩn số Vàng” đáng giật mình khác...

10% giá chuyển nhượng cho môi giới

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới, C Ronaldo đã ngốn của Perez 181,6 triệu euro

Thực tế số tiền CLB Hoàng gia Tây Ban Nha phải trả lên tới 290 triệu euro, sau khi tính cả khoản lót tay cho các nhà môi giới cầu thủ. Vẫn may cho Real là họ không phải trả cho người đại diện của Xabi Alonso (đã tính gộp vào giá mua), cho 2 cầu thủ Negredo và Granero lấy lại từ Almeria và Getafe, cũng như cho HLV Pellegrini. Dẫu vậy, 25 triệu euro chỉ để trả riêng cho 4 tay môi giới Jorge Mendes (của C.Ronaldo), Bosco Leite (Kaka), Djaziri Karim (Benzema), Garcia Quilon (R.Albiol và Arbeloa) cũng đã không hề nhỏ chút nào.

50 triệu euro lương cao hơn

Một khoản tiền ẩn nhưng vô cùng lớn khác là lương. Để giữ chân những cầu thủ hàng đầu thế giới như C.Ronaldo và Kaka, Real phải trả tới 78 triệu và 60 triệu euro (nếu họ hoàn tất số năm trong hợp đồng). Trừ Negredo chưa có mức tính lương (do đang được rao bán), tổng số tiền Real Madrid phải trả cho 7 tân binh lên tới 272,4 triệu euro, tức cao hơn tới 50 triệu euro so với khoản lương mà các cầu thủ cũ đang được nhận.

151 triệu euro vay trả dần

Tất nhiên để cân đối thu chi, Real cũng cần phải tìm cách kiếm lại. Khoản đáng kể nhất mà chủ tịch Perez có được cho tới giờ là 151 triệu euro vay từ 2 ngân hàng. Cụ thể, Real vay 76 triệu euro từ Cajamadrid và dùng tài sản thế chấp là bản quyền truyền hình trong 5 năm tới với Mediapro, trị giá 600 triệu euro; vay 75 triệu euro từ Banco Santander, với tài sản thế chấp là khoản thu nhập của sân Bernabeu trong 5 năm tới, ước tính trị giá 615 triệu euro. Tính cả gốc và lãi, Real phải trả 155,5 triệu euro theo 3 đợt: năm 2010 là 54,75 triệu, 2012 là 54,75 triệu và 2013 là 51 triệu euro.

Những khoản kỳ vọng khác

Lương trả cho cầu thủ sẽ trừ dần theo từng năm, và do đó sẽ được tính theo các khoản lãi hằng năm về sau. Mặt khác, Real cũng đang cố gắng “thanh lý hàng tồn kho”. Dù Huntelaar bán được giá nhất (15 triệu euro từ Milan), nhưng Real phải trả 7 triệu euro cho đội bóng cũ của anh, Ajax, theo các ràng buộc hợp đồng trước đây. Sau khi bồi thường 3,5 triệu euro cắt hợp đồng với Michel Salgado, Real Madrid thu lại 21,5 triệu euro. Và họ vẫn còn van der Vaart, Negredo, Sneijder... để hướng tới mục tiêu ảo vọng: 120 triệu euro thu lại từ tiền bán cầu thủ.

Dẫu vậy, ít ai nghĩ khoản đầu tư lớn của Perez sẽ thua lỗ. Chưa tính được con số cụ thể, nhưng các khoản giá trị gia tăng thu lại từ hình ảnh các siêu sao của mình trong tương lai sẽ có thể làm “ông chủ Nhà Trắng” yên lòng. Một đội bóng vĩ đại cần những thương vụ làm ăn khổng lồ!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X