Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Florentino Perez và cuộc đua vào ghế chủ tịch Real: Riêng một góc trời

Thứ Năm 28/05/2009 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những ƯCV có ý định ra tranh cử chức chủ tịch Real với Florentino Perez trong tháng Sáu tới cứ lần lượt xuất hiện rồi lại biến mất. Bởi lẽ, bọn họ đều nhận thấy mình không phải là đối thủ của Perez, người có quá nhiều sự hậu thuẫn và chỗ đứng trong lòng những người yêu mến Đội bóng Hoàng gia.

Màn độc diễn của Perez

Đã từng có rất nhiều người muốn tranh chiếc ghế chủ tịch Real với Florentino Perez. Thậm chí, đó đều là những kẻ có máu mặt như Juan Palacios, Carlos Sainz, Juan Villalonga, Villar Mir… Nhưng rốt cục, tất cả đều tự nhận thấy rằng, họ không thể đấu lại với Perez. Thế là từng người từng người một cứ lần lượt rút lui.

Trong số những đối thủ nói trên của Perez, chưa ai chính thức ra tranh cử. Tất cả chỉ là những lời tuyên bố suông trên báo chí. Ngay bản thân đương kim chủ tịch tạm quyền Boluda cũng vậy. Ông chỉ mới úp mở khả năng ra đua tranh chức ông chủ “Nhà Trắng” với Perez, nhưng chưa đưa ra được bất kỳ đường lối hay cương lĩnh hoạt động nào.

Gần đây nhất, chỉ có duy nhất Juan Onieva khiến Florentino Perez hơi lo lắng. Bởi ông này tỏ ra rất bài bản trong chiến dịch vận động hành lang. Ông ta lập ra hẳn một ban bệ cố vấn cho mình trong màn đọ sức với Perez. Tuy nhiên, những gì họ đưa ra chỉ là trên giấy tờ, kể cả lời cam kết sẽ dành ưu tiên đặc biệt cho những thành viên chính thức của Real, coi đó là quyền lợi sát sườn của họ.

Con đường trở lại chiếc ghế chủ tịch Real của Perez đang vô cùng thuận lợi

Cách đây khoảng 1 tuần, Onieva rốt cục cũng nhận ra thực tế rằng, ông không đấu lại với Florentino Perez. Thế là ông lập tức tuyên bố bỏ cuộc, bỏ lại Eduardo Garcia một mình trong cuộc chiến chống lại “cha đẻ” của đế chế Galacticos. Dĩ nhiên, Eduardo Garcia cũng “không chịu nổi nhiệt”. Hôm qua, đến lượt đối thủ hiếm hoi còn lại của Perez cũng bày tỏ ý định muốn rút lui.

Vây cánh đã thành

Việc Eduardo Garcia dùng dằng định rút khiến con đường trở lại chiếc ghế ông chủ “Nhà Trắng” của Florentino Perez càng thuận lợi. Theo tuyên bố của cựu chủ tịch Real, nội trong ngày hôm nay, ông sẽ chính thức “trình làng” guồng máy hoạt động ở Bernabeu mà ông định dựng lên. Nói như cách nói của Perez, mọi việc đã được ông sắp xếp rất ổn thỏa.

Tất cả những người Florentino Perez định dựng lên đều là những tên tuổi ở Bernabeu trước đây. Cựu danh thủ Zinedine Zidane không muốn làm giám đốc thể thao, nhưng anh đã không thể từ chối trước lời đề nghị về làm cố vấn thể thao tại Real dưới triều đại mới của Perez. Jorge Valdano sẽ trở thành phó chủ tịch, được Perez giao quyền “nhiếp chính”. Trong khi cương vị giám đốc thể thao gần như đã được quyết định trao cho Emilio Butragueno.

Đây đều là những nhân tố từng góp phần làm nên tên tuổi lẫy lừng của Real như hiện giờ. Florentino Perez rất kỳ vọng, nhờ họ ông sẽ càng có thêm sự ủng hộ từ phía CĐV của Đội bóng Hoàng gia. Đồng thời, nhờ những tên tuổi này, Real sẽ lôi kéo được nhiều ngôi sao lẫy lừng khác về đầu quân dưới trướng của Perez. Đơn cử như việc, Perez đang thông qua Zidane để lôi kéo tiền vệ Franck Ribery rời Bayern Munich sang khoác áo Real.

Thay cho lời kết

Real vừa trải qua một mùa giải trắng tay, thất bại thê thảm trên mọi mặt trận. Hơn bao giờ hết, những người yêu mến Đội bóng Hoàng gia đang rất mong sự trở lại của Florentino Perez. Họ đã từng biết, ông chịu chơi thế nào trong nhiệm kỳ hồi đầu những năm 2000, khi mua một loạt tên tuổi như Figo, Zidane, Beckham… về Real. Họ đang hy vọng, Perez sẽ tiếp quản lại chiếc ghế chủ tịch CLB, sẽ làm bừng sáng trở lại “dải thiên hà” Bernabeu với những ngôi sao lừng danh thế giới như Kaka, Ribery, C.Ronaldo…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X