Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Florentino Perez và 7 nhiệm vụ cấp bách

Thứ Bảy 08/06/2013 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lâu sau khi tái đắc cử ghế chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đã vạch những kế hoạch mới để tái thiết đội bóng, với ít nhất 7 vấn đề cần phải thực hiện ngay lập tức.

1. Ancelotti là ưu tiên số 1. Kế hoạch ký hợp đồng với Carlo Ancelotti mà Real dự tính hoàn thành trong ngày thứ Sáu đã không thành hiện thực. PSG đã xác định không thể giữ chân Carletto, nhưng vào phút cuối Chủ tịch Al-Khelaifi bất ngờ tạm dừng cuộc thương lượng.

perez
 

Dự kiến, Real sẽ chính thức ký hợp đồng với Ancelotti vào ngày thứ Hai tới, đúng dịp sinh nhật lần thứ 54 của chiến lược gia người Italia. Để đến Madrid, Carletto sẽ phải trả cho PSG số tiền 4 triệu euro mua lại hợp đồng, và Real dự kiến hỗ trợ 50%.

2. Gia hạn với Ronaldo. Kế hoạch gia hạn hợp đồng với Ronaldo tiếp tục được Perez đẩy mạnh. Sau khi CR7 liên tục lắc đầu với những đề nghị gần đây, Real có thể sẽ nâng cao hơn nữa mức lương cơ bản cho ngôi sao người Bồ Đào Nha, khoảng 16 triệu euro sau thuế. Hôm nay (8/6) sẽ là cuộc đàm phán then chốt giữa Perez với Jorge Mendes, đại diện của Ronaldo. Ngoài tiền lương, giá trị hình ảnh cũng đang là vướng mắc lớn giữa hai bên, khi Ronaldo muốn 100% còn Real yêu cầu chia đôi.

3. Ổn định nhân sự. Real mới chỉ hoàn tất hợp đồng mua lại Dani Carvajal. Quá trình chuyển nhượng ở Bernabeu diễn tiến chậm bởi Real vẫn chưa có HLV. Ở chiều ngược lại, cũng chỉ có Carvalho ra đi vì hết hợp đồng. Dù là Ancelotti hay ai khác, Perez vẫn phải đẩy nhanh việc mua sắm - nhất là Gareth Bale, và bán các cầu thủ như Coentrao, Di Maria, Higuain. Đây cũng là nhiệm vụ mà tân GĐTT Zidane phải hoàn thành.

4. Xây dựng lại cơ cấu tổ chức. Mourinho đã tạo nên những biến động lớn, và kiểm soát gần như mọi vấn đề. Giờ đây, Perez phải tiến hành xây dựng lại bộ máy, phân chia quyền lực chi tiết hơn cho từng cá nhân. Rút ra bài học từ những vấn đề mà Mourinho tạo nên, từ lúc này mọi chuyện đều phải thông qua quyết định cao nhất là vai trò của chủ tịch.

5. Tăng cường khai thác cầu thủ trẻ. Trong kỷ nguyên trước, Perez áp dụng chiến lược “những Zidane và những Pavon”. Giờ đây, điều đó phải thay đổi. Việc mua lại Carvajal là dấu hiệu của những đổi thay. Real mua lại Carvajal được ví như khi Barca mang Pique trở về Camp Nou sau thời gian khoác áo M.U. Có khả năng Juanfran - đội trưởng Castilla, sẽ được đưa lên đội hình một từ mùa hè năm nay, cùng với chân sút trẻ Jesse.

6. Decima và bóng đá đẹp. Trong ngày tái đắc cử, Perez nhấn mạnh nhiệm vụ Decima, và cần phải hoàn thành sớm nhất có thể. Nhưng trước mắt, Real phải tìm lại hình ảnh của bóng đá đẹp. Có thể không hào hoa như một thập niên về trước, với những nghệ sĩ đích thực Zidane, Figo, Redondo, nhưng phải thay đổi so với các mùa trước. Với Mourinho, Real chỉ biết đá phản công chứ không tổ chức được tấn công đích thực.

7. Tu sửa sân Bernabeu. Việc xây dựng sân mới gặp khó khăn, khi chính quyền Madrid không cấp giấy phép. Yêu cầu với Perez là sớm cải tạo sân Bernabeu, có thể tăng thêm khoảng 10.000 chỗ ngồi. Tham vọng của Perez là một “Bernabeu 5 sao”, nhằm khai thác tối đa việc kiếm tiền từ bán vé và các dịch vụ khác.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X