Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Florentino Perez dùng Gareth Bale để tấn công... Cristiano Ronaldo?

Chủ Nhật 07/07/2013 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi mà các kế hoạch đàm phán đang tiến triển tích cực, Real Madrid bất ngờ tuyên bố sẽ không theo đuổi Gareth Bale nữa. Một ngày sau, Ronaldo thừa nhận anh không còn muốn quay trở lại M.U vì vẫn cảm thấy hạnh phúc ở Bernabeu. Phải chăng, chiêu "rung cây dọa khỉ" của Chủ tịch Florentino Perez đã phát huy được tác dụng?

Vì Ronaldo vẫn chưa hết buồn

Mùa giải 2012-13 là mùa bóng mà Cristiano Ronaldo thể hiện cái tôi nhiều nhất. Khi mùa giải mới bước được qua 3 vòng đấu, cầu thủ người Bồ Đào Nha bất ngờ kêu buồn sau khi lập cú đúp vào lưới Granada. Sau đó, Ronaldo còn thừa nhận đã có 2 lần cảm thấy "buồn" nữa. Một lần, anh bảo anh thấy cô đơn vì thiếu sự quan tâm của Chủ tịch Florentino Perez cũng như BLĐ Real Madrid. Lần khác, Ronaldo nói rằng anh chưa cảm nhận được sự đối xử tương xứng với giá trị của mình ở Bernabeu.

Perez đã thành công với chiêu độc để giữ Ronaldo
Perez đã thành công với chiêu độc để giữ Ronaldo

Sau những nỗi buồn, Ronaldo úp mở ý định rời Real Madrid. Bất chấp nỗ lực đàm phán gia hạn hợp đồng từ phía đội bóng Hoàng gia, ngôi sao người Bồ vẫn từ chối nói chuyện về hợp đồng mới. Ronaldo không nói thẳng muốn ra đi nhưng hơn 1 lần anh nhắc đến M.U hoặc một bến đỗ khác. Nhiều người Madrid cảm thấy lo ngại nhưng cũng không ít người cho rằng đó chỉ là một chiêu làm giá để buộc Real Madrid phải tăng lương cho Ronaldo nếu muốn anh đồng ý ở lại.

Ban đầu Chủ tịch Perez tuyên bố sẽ giữ Ronaldo bằng mọi cách. Ông thậm chí còn khẳng định sẽ để ngôi sao của mình trở thành cầu thủ hạnh phúc nhất. Nhưng Ronaldo vẫn chưa chịu đồng ý. Perez đành phải tiến hành phương án khác. Thay vì đặt trọng tâm đàm phán gia hạn hợp đồng với Ronaldo, Giám đốc điều hành Zidane xúc tiến kế hoạch mua Gareth Bale. Đó cũng có thể coi là sự thay thế cho Ronaldo trong trường hợp cầu thủ này không ở lại. Nếu Ronaldo quyết ra đi, Bale sẽ là người lấp vào chỗ trống mà ngôi sao người Bồ Đào Nha để lại.

Hỏi mua Bale chỉ là chiêu trò của Perez?

Với sự trợ giúp "tích cực" của truyền thông TBN và Anh, việc Real Madrid hỏi mua Bale càng được thổi phồng lên. Nhiều người còn tin rằng đây sẽ là bản hợp đồng kỉ lục của lịch sử bóng đá. Tần suất thông tin về thương vụ Bale càng đến nhiều hơn. Nhiều thời điểm, có thông tin khẳng định Real đã tiến rất gần với tiền vệ người xứ Wales.

Nhưng đùng một cái, Real Madrid tuyên bố họ từ bỏ kế hoạch đàm phán và sẽ chỉ trở lại trong mùa Hè năm sau. Phải chăng, Real đã không thực chất muốn mua Bale và đây đơn thuần chỉ là một chiêu trò của Chủ tịch Perez?

Thông thường, nếu Perez thích ai, tiền không phải là vấn đề. Ông chỉ quan tâm một điều: cầu thủ ấy có thích chơi cho Real không. Với tiêu chí ấy, Real Madrid đã đánh nhanh thắng nhanh trong các thương vụ Zidane, Beckham, Figo, Ronaldo "béo" hay Ronaldo "điệu". Chữ kí mới nhất là Isco cũng là kết quả của một quá trình đàm phán nhanh gọn. Nhưng Real Madrid đã dùng dằng trong vụ Bale quá lâu. Họ đánh tiếng mua cầu thủ này từ năm ngoái. Đến năm nay vẫn tiếp tục theo đuổi nhưng rồi bất ngờ dừng lại khi đã có được những bước tiến đầy tích cực trên bàn đàm phán.

Cũng ngay sau khi Real tuyên bố dừng kế hoạch mua Bale, Ronaldo tuyên bố anh không hề có ý định trở lại M.U. Ngôi sao người Bồ Đào Nha không khẳng định anh đã chấp nhận gia hạn hợp đồng nhưng đó cũng coi là một động thái cho thấy sự hợp tác thay vì làm mình làm mẩy như trong quãng thời gian trước đó.

Như vậy là chiêu gây sức ép của ông Perez đã có những tác dụng. Ông chủ "nhà trắng" tin Ronaldo sẽ vẫn ở lại. Ông cũng sẽ đồng ý tăng lương để CR7 cảm thấy hạnh phúc nhưng điều mà ông muốn là ngôi sao của mình phải toàn tâm toàn ý phục vụ cho đội bóng của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X