Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Florentino Perez chủ mưu “đánh” Barcelona?

Thứ Tư 22/01/2014 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Mundo Deportivo vừa đăng tải bài viết phản pháo cáo buộc Barcelona giấu nhẹm giá trị thực thương vụ Neymar của báo giới Madrid. Trong bài viết, thậm chí tờ báo này còn đưa ra giả thiết chính Perez là người đứng đằng sau loạt bài đánh Barcelona.

Những ngày qua, các tờ báo lớn có trụ sở tại Madrid như Marca, AS và đặc biệt là El Mundo đều đồng loạt đăng tải những thông tin cho rằng giá trị thực của thương vụ Neymar lên tới 95 triệu euro, cao hơn rất nhiều so với con số 57 triệu euro mà Barcelona đưa ra. Để tăng thêm tính xác thực, tờ El Mundo cho biết thông tin mà họ đăng tải được lấy từ tài liệu mà Barcelona đã cung cấp cho tòa án Tây Ban Nha, cụ thể ở đây là thẩm phán Pablo Ruz.

Thương vụ Neymar là một thất bại hiếm hoi của Perez trên thị trường chuyển nhượng
Thương vụ Neymar là một thất bại hiếm hoi của Perez trên thị trường chuyển nhượng

Để phản pháo, tờ Mundo Deportivo, một trong những tờ nhật báo thể thao hàng đầu tại Tây Ban Nha và có trụ sở tại Catalonia lập tức đưa ra bài viết phản pháo những cáo buộc của tờ El Mundo nói riêng và báo giới Madrid nói chung. Theo tờ báo này, sở dĩ Barcelona phải cung cấp báo cáo tài chính là bởi tòa án Tây Ban Nha đang thụ lý cáo buộc Sandro Rosell biển thủ 40 triệu euro từ thương vụ Neymar của Jordi Cases.

Tuy nhiên điều khó hiểu là tại sao El Mundo lại có được những “tài liệu mật” này, bởi vì khi cung cấp báo cáo tài chính, Barcelona đã yêu cầu tòa án Tây Ban Nha phải cam kết không được để rò rỉ thông tin thương vụ Neymar ra bên ngoài. Qua tìm hiểu, tờ Mundo Deportivo phát hiện ra nguồn tin của tờ El Mundo được lấy từ Eduardo Inda, một cái tên không hề xa lạ đối với làng bóng đá “xứ sở bò tót”.

Eduardo Inda từng làm biên tập viên tại tờ Marca và tạo dựng được “tên tuổi” nhờ những thông tin “giật gân” gây bất lợi cho Barcelona. Thời điểm Guardiola còn dẫn dắt Barcelona, chính Inda là người đưa ra cáo buộc vô căn cứ rằng các cầu thủ Barcelona sử dụng một loại thuốc đặc biệt nhằm tăng cường thể chất. Đối với thương vụ Neymar, cách đây 4 tháng, Inda cũng là người đưa ra thông tin cho rằng giá trị thực của thương vụ Neymar lên đến...140 triệu euro.

Không dừng lại ở đó, tờ Mundo Deportivo còn cáo buộc “màn kịch” bôi xấu hình ảnh Barcelona thông qua thương vụ Neymar được báo giới Madrid tạo ra chịu ảnh hưởng không nhỏ từ...Florentino Perez, chủ tịch Real Madrid. Tờ Mundo Deportivo lý giải rằng, Perez vốn dĩ được mệnh danh là “bố già” trên thị trường chuyển nhượng vì ông muốn có ngôi sao nào thì ngôi sao đấy sẽ gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Những thương vụ ngoạn mục như Luis Figo, Zidane, Ronaldo hay C.Ronaldo, Bale tạo nên uy tín lẫy lừng cho Perez. Tuy nhiên trong cuộc đua giành chữ ký Neymar, vị chủ tịch của Real Madrid đã phải nhận một thất bại bẽ bàng trước Sandro Rosell. Chính vì lẽ đó, Perez đã tạo dựng nên “màn kịch” trên các trang báo nhằm lái dư luận đi theo chiều hướng Barcelona đã “đi đêm” với gia đình Neymar để đánh bại Real Madrid.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X