Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Figo tiết lộ lý do đào thoát khỏi Barca

Thứ Sáu 14/02/2014 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại người Bồ Đào Nha gây chấn động thế giới bóng đá vào đầu thập niên 2000 khi chuyển từ Barca sang kình địch Real Madrid.

Figo không hối hận vì đã chọn Real Madrid.
Figo không hối hận vì đã chọn Real Madrid.

Teo danh thủ 41 tuổi, Barca không tôn trọng ông như Real. Cách đối xử của đội chủ sân Nou Camp khiến Figo bị tổn thương. "Họ đối xử với tôi không tử tế và khiến tôi tức giận", tờ Sport dẫn lời Figo. "Dù nhiều năm trôi qua, tôi vẫn khó chịu vì cách họ đánh giá thấp giá trị của mình. Khi đó chủ tịch Real Florentino Perez đánh tiếng muốn có tôi và ngay lập tức Barca cho tôi ngồi dự bị. Điều này khiến tôi bị tổn thương".

Mùa hè năm 2000, Figo chuyển sang Real với giá 60 triệu euro và trở thành ngôi sao đầu tiên trong dải ngân hà mà Florentino Perez xây dựng. Thương vụ này khiến cổ động viên Barca nổi giận và gọi Figo là kẻ phản bội. Trước đó, danh thủ Bồ Đào Nha có năm mùa giải chơi cho Barca và trở thành là biểu tượng ở sân Nou Camp.

Vào năm 2002, trong một lần trở lại Nou Camp trong trận siêu kinh điển ở La Liga, Figo đã phải nhận cơn mưa vật thể lạ từ cổ động viên, trong đó có một cái đầu lợn. Tại Real, Figo cũng chơi năm mùa giải, giành 2 La Liga cùng một Champions League. Năm 2013, tờ Marca bình chọn Figo vào đội hình 11 cầu thủ ngoại hay nhất lịch sử Real.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X