Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

FIFA nên trao .... "Quả bóng Kim cương" cho Messi?

Thứ Hai 10/12/2012 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước hết, chúc mừng Messi đã phá kỷ lục của Gerd Mueller. Kế đến, chia buồn với FIFA vì họ đang rơi vào tình trạng rất khó xử, không biết nên trao quả bóng gì cho Messi.

Danh hiệu Quả bóng vàng FIFA vốn được trao cho cầu thủ xuất sắc nhất năm. Mà trong năm 2012 này, liệu có ai xuất sắc hơn Messi? Năm 2012 là năm của lịch sử bóng đá thế giới vì Messi đã phá một kỷ lục tưởng chừng tồn tại bất diệt với thời gian. Có cầu thủ "sung" giai đoạn này, nhưng chìm ở giai đoạn khác. Ronaldo, đối thủ lớn nhất của Messi trong những năm gần đây, cũng thế. Người ta gọi là phong độ. Nhưng với Messi, khái niệm phong độ không tồn tại.

2
FIFA sẽ trao "Quả bóng Kim cương" cho Messi?

Tháng 1/2012, anh ghi 7 bàn. Đến tháng 2, anh ghi 10 bàn. Tháng 3, anh ghi 13 bàn. Tháng 4, anh ghi 9 bàn. Tháng 5, anh "chỉ" ghi 8 bàn vì đá 4 mà thôi. Tháng 6, đá 2 trận cho Argentina, anh ghi 4 bàn. Tháng 7, anh không ghi bàn nào. Sốc? Anh có đá đâu mà ghi bàn. Tháng 8, anh ghi 7 bàn dù chỉ đá nửa tháng. Tháng 9 có vẻ "tệ" nhất, nhưng cũng kịp ghi 5 bàn. Tháng 10, "số 10" ghi 10 bàn. Tháng 11, anh ghi 9 bàn. Tháng 12 này, anh lập cú đúp vào lưới Bilbao, đá nửa trận rồi nhập viện ở trận gặp Benfica và hôm qua là những bàn thắng lịch sử vào lưới Betis.

Liệt kê lại từng tháng để thấy rằng, với Messi, khả năng ghi bàn của anh trong năm 2012 không phụ thuộc vào tháng, vào mùa Đông hay Hè, vào đối thủ, vào sân đấu hay vào giải đấu, hay thậm chí vào tình trạng sức khỏe. Trong lịch sử bóng đá, chẳng ai làm được như thế cả.

FIFA chắc chắn sẽ bị "ném đá" nếu không trao Quả bóng vàng năm 2012 cho Messi. Nhưng khả năng bị "ném đá" hoàn toàn có thể xảy ra. Giải thưởng này do các nhà báo, các HLV và đội trưởng đội tuyển quốc gia bầu chọn. Họ bầu thế nào, ai mà biết được, hoàn toàn mang tính cảm tính. Có khi Ronaldo chiến thắng. Cũng có thể là Iniesta. Nếu kết quả bất hợp lý xảy ra, người ta không chỉ trích nhà báo, HLV hay các đội trưởng, mà sẽ "chửi" FIFA nói chung, đứng đầu là Sepp Blatter.

Cuộc bầu chọn nào cũng gây ra tranh cãi. Nhưng năm nay, nếu Messi không chiến thắng thì xảy ra cuộc tranh cãi khủng khiếp nhất trong lịch sử giải thưởng này. Đã xuất hiện gợi ý cho FIFA: Cần làm một Quả bóng khác ghi nhận chiến tích phi thường cho Messi, một chiến tích vô tiền nhưng có lẽ cũng "khoáng hậu".

Một Quả bóng Kim cương chẳng hạn. Nếu Messi không chiến thắng ở cuộc bầu chọn thì cần trao quả bóng "bổ sung" này cho anh. Nếu Messi chiến thắng, cũng trao luôn cho anh và nhường Quả bóng vàng cho người khác.

Kim cương mà, quý hơn cả vàng. Suy cho cùng, sẽ là "bất công" cho Messi nếu xếp anh ngang hàng với một số Quả bóng Vàng trong quá khứ. Tất nhiên, đây chỉ là gợi ý, là giả thuyết. Nhưng FIFA cũng cần cân nhắc trao tặng cho Messi một danh hiệu mang tính ghi nhận một chiến tích chưa từng tồn tại trong quá khứ. Và có thể trong tương lai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X