Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

FIFA Club World Cup: Barca nhọc nhằn lên ngôi vô địch

Chủ Nhật 20/12/2009 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã mang về phòng truyền thống của mình chiếc cúp thứ 6 trong năm 2009 sau chiến thắng 2-1 trước Estudiantes nhờ bàn quyết định ghi trong hiệp phụ của "Quả bóng vàng châu Âu" Lionel Messi, rạng sáng nay (20/12).

Phút 110 của trận đấu, hậu vệ cánh phải Daniel Alves tạt một đường bóng sâu vào trong vòng cấm địa. Messi âm thầm băng qua khoảng trống giữa bộ đôi trung vệ đối phương, dùng ngực ghi bàn vào lưới thủ môn Damien Albil.

Đây là lần đầu tiên Barca đăng quang tại World Cup các CLB. Nhưng trước đó, gã khổng lồ xứ Catalan đã thâu tóm tất cả các giải đấu mà họ tham dự trong năm nay như La Liga, Champions League, cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và cả Siêu cúp Tây Ban Nha.

Barcelona hoàn tất "cú ăn 6" vĩ đại

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng kì cựu Juan Sebastian Veron, Estudiantes đã tạo ra bất ngờ trước sự chứng kiến của 43.000 CĐV trên sân Zayed Sports City qua bàn mở tỉ số ở phút 37.

Bàn thắng này khá giống tình huống ghi bàn của Messi nhưng lần này Juan Manuel Diaz treo bóng vào từ chếch bên cánh trái để cho Mauro Boselli nhanh hơn Carles Puyol và Eric Abidal một nhịp, đánh đầu chính xác không cho thủ môn của Barca cơ hội nào.

Chiến thắng đã đến rất gần với Estudiantes bởi cho tới mãi phút 89, Barca vẫn bất lực trong khâu ghi bàn. Nhưng rồi thần may mắn đã mỉm cười đúng lúc với đội bóng châu Âu khi Pedro Rodriguez tìm được bàn gỡ quý như vàng.

Vẫn là một tình huống treo bóng bổng vào vòng cấm, bóng chạm đầu Gerard Pique trước khi Pedro dứt điểm nối làm rung lưới Albil, thắp lại ngọn lửa tinh thần cho Barca.

Đây là phần thưởng cho sự kiên nhẫn cùng lối chơi tấn công cống hiến của Barca trước một đối thủ khó chịu và ranh mãnh như Estudiantes.

Hiệp một thực sự là hiệp đấu khó khăn với Barca dù vẫn kiểm soát bóng tới 60%. Dàn sao của HLV Pep Guardiola không thể tìm ra sơ hở dẫn vào khung thành đối phương.

Một trong những cơ hội hiếm hoi đến với Barca ngay ở đầu trận, Zlatan Ibrahimovic đánh góc cho Xavi, tiếp đó bóng được căng ngang vào vòng cấm nhưng cú sút của Messi đã bị ngăn chặn kịp thời.

Thậm chí Barca bế tắc đến mức Messi tìm cách diễn kịch kiếm quả phạt đền song đổi lại là thẻ vàng. Ngay trước giờ nghỉ, ngôi sao người Argentina có thêm một cơ hội nữa nhưng anh băng vào chậm một nhịp so với cú đánh đầu của Ibrahimovic.

Bước sang hiệp hai, Pedro vào tháy Seydou Keita giúp cho thế trận tấn công của Barca sáng sủa hơn, mức độ nguy hiểm cũng tăng dần lên. Messi quan sát thấy Ibra có khoảng trống bên góc trái liền kiến tạo đường chuyền nhưng cú sút của tiền đạo người Thụy Điển đi sạt cột dọc phía xa.

Tới phút 52, lại là Ibrahimovic uy hiếp khung thành Estudiantes với nỗ lực đột phá vào cánh trái, tiếc rằng cú dứt điểm cuối cùng không thắng được Albil. Sau một giờ bóng lăn, Pedro đáng lẽ đã có thể gỡ hòa cho Barca từ quả tạt của Thierry Henry nếu cú chạm bóng của anh quyết đoán hơn chút nữa.

Lại là "Quả bóng vàng châu Âu 2009" mang về chiến tích cho đội bóng xứ Catalan

Áp lực mà Barca tạo ra rất lớn, Pedro có thêm cú sút ở phút 69 bị Albil dùng chân cản phá. Sau đó là một tình huống Barca đòi hỏi quả phạt đền khi Xavi ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không đáp ứng.

Tuy nhiên, như đã kể ở trên, cuối cùng thì với bản lĩnh, đẳng cấp và cả một chút may mắn, Barca đã lội ngược dòng thành công, đập tan giấc mơ vô địch World Cup các CLB mà Estudiantes đã chờ đợi suốt từ năm 1968.

Đội hình thi đấu:

Estudiantes: Albil; Rodríguez, Cellay, Desábato, Ré (Rojo 90'+1); Díaz, Benítez (Sánchez 76'), Verón, Braña; Enzo Pérez (Máxi Núñez 79'), Boselli.

Barcelona: Valdés; Alves, Puyol, Piqué, Abidal; Xavi, Busquets (Touré Yaya 79'), Keita (Pedro 46'); Messi, Ibra, Henry (Jeffrén 82').

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

Video

Xem thêm
top-arrow
X