Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres trở lại Atletico Madrid ngay hè này?

Chủ Nhật 24/03/2013 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thất bại tại Chelsea, rất có thể tiền đạo Fernando Torres sẽ trở lại nơi đã làm nên tên tuổi anh trong thời gian đầu của sự nghiệp, cũng là bệ phóng cho anh đến với Premier League, nơi mà trong màu áo Liverpool, Torres đã tỏa sáng rực rỡ.

Atletico Madrid gắn liền với nhiều kỉ niệm đẹp trong sự nghiệp của Torres. Danh hiệu đầu tiên của anh giành được chính là tại Vicente Calderon vào năm 1998. Khi đó, Torres là một cầu thủ quan trọng của đội trẻ Atletico tham dự cúp Nike, một giải đấu dành cho tất cả các đội trẻ trên toàn châu Âu. Năm đó, Atletico vô địch và Torres là cầu thủ xuất sắc nhất giải. 15 tuổi, Torres đã kí hợp đồng chuyên nghiệp chính thức với Atletico. Trong 7 năm từ 2001 đến 2007 chơi bóng tại Tây Ban Nha, Torres ra sân 214 lần và ghi được 82 bàn thắng. 19 tuổi, El Nino đã được cả thế giới biết đến với tư cách là đội trưởng cực trẻ của đội bóng của thủ đô Tây Ban Nha. Chính Vicente Calderon là nơi đã phát triển tài năng cho Torres, đưa anh đến với quãng đường thăng hoa của sự nghiệp cùng Liverpool, với 65 lần nổ súng sau 102 trận thi đấu. Trong suốt quãng thời gian chơi tại Atletico cũng như Liverpool, cầu thủ sinh năm 1984 luôn được biết đến là 1 sát thủ có khả năng dứt điểm ở mọi vị trí, độc lập tác chiến tốt, tốc độ di chuyển cùng bóng "vô đối" và trình độ chớp thời cơ ở mức thượng thừa. Chuyển tới Chelsea năm 2011, không ai nghĩ Torres là một món hàng hớ của Roman Abramovich với giá trị chuyển nhượng 50 triệu bảng.

Torres
Torres trong màu áo Chelsea

Nhưng không. Torres đã ra sân 74 trận cho The Blues, và mới nổ súng có 14 lần. Suốt quãng thời gian thi đấu tại Stamford Bridge, Torres chỉ cho người ta thấy một hình ảnh thất vọng, bạc nhược mà có lẽ là hệ quả của một chuỗi chấn thương dai dẳng. Câu hỏi mà giới chuyên môn đặt ra hàng ngày là "Bao giờ Torres trở lại?", "Liệu Torres có thể trở lại được không?", để rồi tất cả lại nuôi hi vọng khi El Nino "tự dưng" tìm lại được cách nổ súng. Đã biết bao lần T9 cứu sống Chelsea, báo chí lại tâng anh lên tận mây xanh, nhưng rồi cuối cùng cái tên Fernando Torres vẫn được liệt vào danh sách chuyển nhượng với giá trị chuyển nhượng chẳng bằng một nửa lúc Chelsea mua anh về.

Diego Simeone của Atletico Madrid rất săn đón Torres. Thậm chí, chiến lược gia người Argentina này còn khẳng định nhiều khả năng T9 sẽ trở lại mái nhà xưa ngay trong kì chuyển nhượng sắp tới. Với Chelsea, Torres chỉ là nỗi thất vọng, còn với Atletico, El Nino là đứa con xa xứ luôn được giang rộng vòng tay đón đợi trở về. Trả lời Onda Cero, Simeone cho thấy rõ ràng khát khao muốn đưa Torres về lại Vicente Calderon: "Fernando Torres hiện tại vẫn đang là người của đội bóng khác. Chúng ta phải đợi đến khi mùa giải kết thúc mới biết được ai đến ai đi. Fernando rất hiểu lịch sử của CLB và ý nghĩa của việc chơi bóng tại đây. Tôi không có bất kì nghi ngờ gì về khả năng của cậu ấy, tôi biết cậu ấy có tầm ảnh hưởng như thế nào khi chúng tôi từng là đồng đội từ năm 2003 đến 2005."

Trở lại Vicente Calderon, biết đâu Torres sẽ tìm lại được chính mình ở nơi mà anh đã khởi nghiệp. Ở Chelsea, có vô vàn lí do trói chân T9 khỏi sự tỏa sáng, nhưng về lại nơi mà anh quen thuộc, tiền đạo 28 tuổi cũng có khả năng trở lại ánh hào quang ngày nào với việc được người ta một lần nữa gọi là một "sát thủ sân cỏ".

20 triệu bảng và Atletico Madrid sẽ được đón "đứa con Fernando" trở lại.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X