Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres: Chàng trai năm ấy

Thứ Tư 07/01/2015 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay tại Calderon, sự kiện được các CĐV Atletico Madrid chờ đợi nhất không phải là trận derby với Real, cũng không phải tấm vé đi tiếp tại Cúp nhà vua mà trên hết đó là màn ra mắt của Fernando Torres, đứa con đã trở lại Rojiblancos sau 8 năm lưu lạc khắp trời Âu.

Ngày 4/7/2007 là một ngày không thể nào quên với các CĐV tại Vicente Calderon khi họ phải chia tay với một người con ưu tú, đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử đội bóng là Fernando Torres. NHM Atletico Madrid buồn vì phải chia tay với trụ cột số 1 của đội bóng, nhưng điều đáng tiếc hơn là họ đã mất đi một tượng đài của đội bóng trong tương lai. Nếu vẫn ở lại Rojilancos cho tới giờ này thì có lẽ Torres đã lên tầm huyền thoại sống như Raul ở Real hay Xavi ở Barca.

Thế nhưng rồi chàng trai trẻ năm ấy đã quyết tâm ra đi, không phải vì Torres hết yêu Atletico mà bởi anh muốn nâng tầm sự nghiệp của mình ở Liverpool, đội bóng đã 2 lần vào chung kết Champions League liên tiếp trước khi anh đến. Và ở đội bóng thành phố cảng thì Torres đã nhanh chóng “hóa rồng” để trở thành “số 9” xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm đó. Ngay trong mùa giải đầu tiên, El Nino đã trở thành một sát thủ đích thực với 24 bàn ở Premier League 2007/2008 và anh chỉ chịu đứng sau Ronaldo, người đã giành QBV FIFA trong năm đó.

Trong 4 năm tại Anfield, Torres đã cho thấy mình đã đúng khi rời Atletico Madrid, bởi đó là thời điểm mà El Nino luôn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Và rồi bản năng sát thủ của tiền đạo người TBN đã làm chủ tịch Abramovich của Chelsea mê mẩn và quyết tâm chi ra tới 50 triệu bảng để sở hữu anh. Thế nhưng khi mà trở thành một “món hàng” đắt giá, khi thi đấu mà không có nhiều động lực từ con tim thì Torres đã đánh mất mình. Có lẽ đó là lý do mà tiền đạo người TBN từ “thiên nga” hóa thành.. “vịt” tại Stamford Bridge trong suốt những năm qua.

Fernando Torres Chang trai nam ay hinh anh
Torres đã trở về với tình yêu lớn nhất của mình

Đầu mùa giải này Torres có cơ hội được làm lại sự nghiệp trong màu áo sọc đỏ đen của AC Milan. Thế nhưng đó chỉ là bến đỗ tạm bợ, không mang lại cảm hứng thi đấu cho tiền đạo người TBN. Và rồi ở đây thì El Nino đã nhận ra rằng điều anh cần nhất lúc này là gia đình, là những người thân, là bạn bè, vì thế anh đã chọn Atletico Madrid – tình yêu cả đời của mình. Từ khi còn là một cầu thủ trẻ đầy tiềm năng ở thành Madrid, Torres đã làm điều tưởng chừng “điên rồ” là từ chối sự phồn hoa của Real để cống hiến cho Atletico. Đó là hành động xuất phát từ bản năng, từ tình yêu của El Nino dành cho Rojiblancos.

Các CĐV tại Calderon nể và yêu Torres ở điểm đó, đây là lý do mà đội bóng áo sọc đỏ trắng luôn dang rộng vòng tay để chào đón anh. Không phải ngẫu nhiên mà một cầu thủ sắp hết thời như tiền đạo 30 tuổi lại tạo nên cơn sốt trong ngày ra mắt chẳng kém gì những ngôi sao đình đám như Ronaldo hay Bale. 45.000 khán giả đến chật kín Calderon và 2.000 chiếc áo của Torres đã được bán hết chỉ trong 1 ngày. Rõ ràng trong thâm tâm các CĐV Rojiblancos thì El Nino vẫn là một biểu tượng, là một ngôi sao sáng nhất của Atletico Madrid.

Đêm nay, Simeone đã hứa sẽ tung Torres ra sân trong trận derby nóng bỏng với Real Madrid tại Cúp nhà vua. Chiến lược gia người Argentina hiểu rằng, các CĐV tại Calderon đã không thể chờ đợi ngày trở lại của Torres lâu hơn được nữa. Không hẳn là El Nino sẽ mang lại sức mạnh cho Atletico nhưng ở anh người ta nhìn thấy tình yêu chân thành của một CĐV Rojiblancos đích thực.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X