Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Llorente: Ai còn dám mua một ngôi sao đang “vật vờ”?

Thứ Hai 15/10/2012 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tây Ban Nha đang thành công với sơ đồ "số 9 ảo" cũng có nghĩa là Del Bosque ít quan tâm đến những tiền đạo chơi theo dạng trung phong hơn. Sau khi loại Negerdo, ông cũng đã không triệu tập Llorente nữa. Từ một cầu thủ thường xuyên có mặt trong các lần triệu tập của La Seleccion, Llorente đang dần chìm vào trong bóng tối và không hẹn ngày trở lại.

Pha lập công vào lưới Espanyol trong trận hòa 3-3 ở vòng 3 Liga cũng là lần duy nhất tiền đạo 27 tuổi được Bielsa để đá chính ngay từ đầu. 3 trận còn lại anh đều vào sân từ băng ghế dự bị. Với một cầu thủ từng là sát thủ nguy hiểm nhất của đội bóng xứ Basque mùa trước, việc bỗng nhiên đóng vai trò "siêu dự bị" là một nỗi thất vọng ghê gớm. Tuy vậy, trước khi đổ lỗi cho các yếu tố khách quan, tiền đạo này cần phải nhận ra được sai lầm chính nằm ở ngay cá nhân anh.

Llorente đang trải qua những ngày tồi tệ ở Bilbao
Llorente đang trải qua những ngày tồi tệ ở Bilbao

Chính Llorente đã tự làm khó mình. Anh và Javi Martinez đã cùng "nổi loạn" trong mùa Hè vừa qua để được ra đi. Nhưng Bilbao chỉ đồng ý bán Martinez cho Bayern Munich trong khi vẫn quyết giữ lại Llorente. Bên cạnh việc không được ra đi, chân sút cao kều này thậm chí còn phải nhận đòn trừng phạt khi bị HLV Marcelo Bielsa gạt khỏi danh sách thi đấu trong 2 lượt trận đầu tiên của Bilbao ở mùa giải mới. Anh chỉ trở lại ở vòng thứ 3, đóng góp 1 bàn thắng nhưng không đủ để tìm lại chỗ đứng trong lòng đội bóng. Bielsa hiện chỉ còn Llorente là sự lựa chọn thay thế khi đội bóng của ông có dấu hiệu bế tắc.

Với bất cứ một cầu thủ vô kỉ luật nào, án phạt là điều cần thiết. Llorente hiểu điều đó. Anh âm thầm chấp nhận mà không ca thán điều gì. Ai cũng hiểu, tình yêu của anh với Bilbao dường như đã không còn và việc Llorente rời sân San Mames trong mùa Đông này là một kết cục tất yếu. Nhưng Llorente sẽ đi đâu?

Suốt từ mùa Hè, đã có rất nhiều đội bóng hỏi mua Llorente. Juventus là đội muốn có anh nhất. Chelsea không ngồi ngoài cuộc. Man City cũng không thể làm ngơ. Mới đây nhất là Arsenal, thậm chí còn có tin đồn là cả Real Madrid... Điều đó cho thấy Llorente vẫn đang là "hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng độ "hot" của Llorente là bởi thành tích ấn tượng của anh ở mùa giải năm ngoái (29 bàn trong 53 trận ở mọi giải đấu). Đây lại là điều mà Llorente chưa thể hiện được trong mùa giải này.

Mới có 1 bàn trong 4 trận (3 trong số đó vào sân từ băng ghế dự bị), một con số quá khiêm tốn và nó cho thấy sự "vật vờ" mà chân sút cao kều người xứ Basque đang phải trải qua ở Bilbao. Nếu tình trạng này không được cải thiện, nó sẽ khiến cho các đội bóng lớn muốn có Llorente thực sự lo ngại về phong độ của anh. Khi ấy, sẽ khó có đội bóng nào dám chấp nhận bỏ ra tới 20 triệu euro (số tiền mà Bilbao yêu cầu) để sở hữu một chân sút đang bị thất sủng như thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X