Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Falcao: Hãy đá bay Camp Nou, như Torres !

Thứ Bảy 15/12/2012 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần cuối cùng Atletico có được chiến thắng ở Camp Nou là ở mùa giải 2005/06. Khi ấy, đội bóng thành Madrid đã hạ Barca với tỷ số 3-1. Một năm trước đó, Atletico cũng khiến cho đội bóng xứ Catalunya phải ôm hận ngay trên sân nhà với tỷ số 2-0.

Trong hai chiến thắng ấy của đội bóng thủ đô, Fernando Torres là người chói sáng nhất với 2 cú đúp. Cũng nhờ những bàn thắng này, "El Nino" khẳng định giá trị của một ngôi sao và đây là bước đệm quan trọng để một năm sau, anh tới với nước Anh, rồi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo của Liverpool.

Radamel Falcao
 

Thời điểm đó, Torres có thể không chơi bùng nổ như Falcao ở hiện tại. Nhưng giá trị của "El Nino" là biết cách lên tiếng trong những trận cầu lớn. Đây lại là điều mà Falcao chưa thực hiện được ở mùa giải năm nay. Trừ trận tranh siêu cúp châu Âu với Chelsea (lập hat-trick) ở đầu mùa, tất cả những trận đấu còn lại, Falcao chỉ thực sự đáng sợ khi đối mặt với những đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Trong cả 2 trận đấu với Valencia và Real Madrid, những đối thủ ngang cơ hoặc hơn tầm, Falcao đều im lặng. Đây chính là nốt trầm trong sự thăng hoa của anh ở mùa giải này.

Đã 6 năm trôi qua, chiến thắng ở Camp Nou trở thành một ước mơ xa xỉ đối với Atletico. Những mùa gần đây, họ thậm chí còn thua tan tác với những tỷ số rất đậm. Atletico có thể chơi hay trước những đối thủ khác nhưng mỗi khi làm khách của Barca, họ lại cảm thấy "cóng" và choáng ngợp. Nhưng ở thời điểm này, Atletico đã mạnh lên rất nhiều. Họ đang đứng thứ 2 ở Liga, đã thắng tới 12 trong tổng số 15 vòng đầu tiên của Liga. Dưới sự dẫn dắt của Simeone, những ngôi sao như Falcao, Adrian hay Arda Turan đang rực rỡ. Đó là điểm tựa niềm tin để Atletico dũng cảm hành quân tới Camp Nou tìm kiếm một chiến thắng.

Niềm tin ấy được đặt khá nhiều vào Falcao. Với 5 bàn thắng vào lưới của Deportivo, “mãnh hổ” vươn lên đứng thứ 2 trong danh sách những chân sút hàng đầu của Liga. Nhưng để sánh với Lionel Messi, người đang xếp trên anh, Falcao rõ ràng còn kém một khoảng cách rất xa. Khi Messi cứ ra sân là ghi bàn, dù đối thủ của Barca là yếu hay mạnh, thì Falcao lại tịt ngòi trong những trận đấu quan trọng. Điều này lý giải vì sao anh vẫn chưa thể mang tới niềm tin tuyệt đối cho chính các Rojiblancos.

Nhưng dù sao ở thời điểm này, Falcao vẫn đang được nhắc đến như một người hùng ở Calderon. Bản năng săn bàn đáng sợ của chân sút người Colombia đã làm cho rất nhiều người quên đi hình bóng của Aguero, của Forlan trước đó. Thậm chí, Fernando Torres còn không được nhắc đến khi đem ra để so sánh với sự bùng nổ của Falcao. Nhưng như thế không có nghĩa là người Atletico được phép quên Torres bởi từ rất lâu rồi, vẫn chỉ có “El Nino” mới là người mở toang cánh cửa chiến thắng tại Camp Nou cho đội bóng thủ đô.

Sau 6 năm, liệu Falcao có làm người Atletico thôi nhớ đến hình bóng của Torres ở Camp Nou hay không?.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X