Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Falcao đua cùng Ronaldo và Messi: 9 trận liên tiếp "gầm vang"

Thứ Hai 15/10/2012 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đó là trong màu áo Atletico Madrid, tại những trận cầu của Liga, hay trong màu áo của tuyển quốc gia Colombia, tại những trận cầu vòng loại WC 2014 khu vực Nam Mĩ, Falcao vẫn luôn cất tiếng “gầm” đều đặn.

Với cú đúp trước Paraguay vừa qua, Falcao tính đến nay đã ghi 15 bàn trong 9 trận, chưa một trận nào tiền đạo người Colombia không lên tiếng. Giờ đây, con số 10 trận nổ súng liên tiếp đang chuẩn bị được Falcao chinh phục.

Falcao đang có một khởi đầu mùa giải mới đơn giản là hảo hạng. Không cần phải nói nhiều, anh là một sát thủ. Lục địa già giờ đây không chỉ là những cái tên Messi, Ronaldo hay Ibrahimovic nữa, mà giờ còn có cả Falcao, cuộc đua Pichichi chỉ mới bắt đầu và “El Tigre” đã không hề nao núng.

Falcao vẫn
Falcao vẫn đang cất tiếng "gầm" đều đặn

Falcao không ngừng hoàn thiện bản thân qua từng trận đấu. Tiền đạo người Colombia có thể nói đang ở đỉnh cao phong độ, đang thật sự vào phom và khiến cả thế giới phải trầm trồ. Trong sự nghiệp của mình, thành tích ghi bàn trong 9 trận liền của ngày hôm nay từng được Falcao lập vào mùa giải 2010/11 trong màu áo Porto. Thời điểm đó, “chú hổ” mở màn chuỗi thành tích ấn tượng nói trên bằng một cú hat-trick vào lưới Spartak Moskva tại Europa League ngày 07/4. Tiếp đến, là 1 bàn vào lưới Portimonense tại giải quốc nội BĐN, 1 bàn nữa vào Spartak, cú đúp trước Sporting Lisbon, 1 bàn trước Benfica, 5 bàn trong 2 trận trước Villarrreal và 2 bàn trước Pacos de Ferreira. Khép lại chu kỳ 1 tháng mỹ mãn đó là 1 bàn vào lưới Sporting de Braga vào ngày 18/5. Tổng cộng, trong 9 trận liền, Falcao nổ súng 16 lần, điểm sáng chói chính là 5 bàn nhấn chìm Tàu ngầm Vàng Villarreal (anh ghi 4 bàn trong trận lượt đi và 1 bàn trong trận lượt về).

Hiện tại, cũng ghi bàn trong liên tiếp 9 trận, chỉ có điều thành tích bàn thắng là Falcao chưa thể cân bằng so với thời ở Porto (tức 15 bàn so với 16 bàn). Nhưng con số 1 bàn không nói lên điều gì to tát, điều quan trọng ở đây là cách Falcao nuôi dưỡng bản năng sát thủ. Kể từ ngày 27/8, sau khi lập hat-trick đầu tiên của mùa giải mới trước Bilbao, đến nay anh chưa một lần dừng việc ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội. Mỗi trận đấu là một bữa tiệc với cá nhân anh!

Các bàn thắng cùng Atletico mùa này của anh là cú hat-trick hạ gục Chelsea trong trận tranh Siêu cúp châu Âu, qua đó giúp Atletico đăng quang ngôi vô địch, 1 bàn trước Rayo Vallecano, 1 bàn trước Valladolid, cú đúp trước Betis và 1 bàn trước Malaga. Trong màu áo Colombia, Falcao ghi 1 bàn trước Uruguay, 1 bàn trước Chile và 2 bàn trước Paraguay mới đây.

Dù trận đấu tiếp theo của Falcao và các đồng đội trong màu áo Colombia là trước Cameroon, nhưng đó chỉ là trận đấu giao hữu. Vì thế, để tiếp tục nối dài thành tích ghi bàn lên thành 10 trận (chính thức) liền, Falcao sẽ phải đợi đến chuyến làm khách trên sân Anoeta của Real Sociedad. Nếu ghi bàn, đấy có thể xem là một kỷ lục đáng nể của “El Tigre”.
 
(Theo Th Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X