Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Falcao cùng đẳng cấp với Messi và Ronaldo

Thứ Năm 25/10/2012 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của Atletico Madrid, Diego Simeone, đã không tiếc lời ngợi khen tiền đạo con cưng Radamel Falcao, cho rằng anh là một trong 3 cầu thủ hay nhất trên thế giới.

Cú đá phạt hàng rào xuất thần của Falcao trong trận Atletico thắng Real Sociedad ở La Liga cuối tuần trước đã nâng số bàn thắng của Falcao từ đầu mùa lên con số 12. Mùa giải chỉ mới đi được một đoạn ngắn, nhưng Falcao đã có được số bàn thắng bằng 1/3 của mùa trước, dù con số 36 bàn trong mùa đầu tiên ở Atletico Madrid cũng anh đã được coi là quá ấn tượng.

falcao
 

Phát biểu trước thềm trận đấu trên sân của Academica ở Europa League - giải đấu mà Falcao đã vô địch trong 2 năm liên tiếp vừa qua với tư cách Vua phá lưới trong màu áo Porto rồi Atletico - HLV Simeone đã không tiếc lời ngợi ca tiền đạo 26 tuổi người Colombia. Ông cho rằng anh ở cùng đẳng cấp với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, hai cầu thủ hay nhất thế giới trong mấy năm trở lại đây.

Thậm chí, Simeone còn cho rằng việc người ta không nhắc tới Falcao với tư cách một trong những ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA là một điều bất công. "Chắc chắn (là bất công)", ông nói. "Anh ấy là vua phá lưới ở cả hai mùa giải Europa League gần nhất, và vô địch cả hai giải đấu này, ngoài ra còn vô địch cả Siêu Cúp châu Âu... Anh ấy rõ ràng có mặt trong nhóm 3 cầu thủ hay nhất thế giới. Ronaldo và Messi đã cho thấy họ có thể làm được những điều kinh khủng như thế nào. Nhưng Falcao chẳng có gì phải ghen tị, với bất kỳ ai".

Falcao hiện đang là tiền đạo có phong độ tốt nhất thế giới. Trong 10 trận gần đây cho cả Atletico lẫn đội tuyển Colombia, trận nào anh cũng ghi bàn, với tổng số bàn thắng lên tới 16. Vậy nhưng Simeone vẫn cho rằng Falcao có thể làm tốt hơn nữa, nhất là về khâu hiệu quả ghi bàn.

"Tôi cho rằng anh ấy đang tiến bộ theo từng trận ở khả năng chọn vị trí trong vòng cấm", cựu HLV của River Plate và Catania cho biết: "Mỗi ngày anh ấy là càng hoàn thiện hơn, thể hiện được nhiều tiềm năng hơn ở vị trí mà càng ngày chúng ta càng khó tìm kiếm được mẫu tiền đạo tương tự".

K.P - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X