Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Falcao chống lại "thế lưỡng cực" Messi - Ronaldo

Thứ Tư 31/10/2012 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca, rồi Real. Real rồi Barca. Messi rồi Ronaldo. Ronaldo lại đến Messi, Liga mặc nhiên chấp nhận thế lưỡng cực ấy. Nhưng có một chàng trai cường tráng với biệt danh “Mãnh hổ” quyết không chấp nhận sự an bài ấy. Anh đã tung ra một tiếng thét cách mạng, đòi chấm dứt tình trạng này.

Người đó là Radamel Falcao của Atletico Madrid, được xem là trung phong hay nhất thế giới hiện nay. Vòng 9 Liga cuối tuần qua, Falcao lại ghi bàn giúp Atletico Madrid giành chiến thắng đậm đà 3-1 trước Osasuna để sát vai cùng Barca trên BXH của Liga, tạm thời bỏ lại đằng sau đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20 Real Madrid.

Falcao (phải) có thể phá vỡ sự thống trị của Messi và Ronaldo
Falcao (phải) có thể phá vỡ sự thống trị của Messi và Ronaldo?

Bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 của Falcao ở phút 73 đến từ cú bắt vô-lê tuyệt diệu. Đó là bàn thắng thứ 10 của Falcao tại Liga mùa này. Tất cả 10 bàn của anh đều cực kỳ quý giá, vì nó không chỉ giúp Atletico tiếp tục sánh ngang hàng Barca trong cuộc chạy đua tại Liga cho tới lúc này mà còn chen chân cùng Cristiano để đuổi theo Leo Messi tới danh hiệu Pichichi.

Là nhà vô địch của Atletico Madrid ở mùa bóng 1995-1996 với tư cách là cầu thủ, HLV Diego Simeone tin tưởng ông có thể một lần nữa trở lại ngôi vương, lần này trên tâm thế là một HLV. Và ông biết cách truyền cho các cầu thủ của mình khát vọng chiến thắng, tinh thần cống hiến đến giây cuối cùng trong mỗi cuộc thư hùng. Không phải ngẫu nhiên mà Atletico chỉ chịu mỗi một trận hòa trước Levante (1-1), còn đâu toàn thắng từ đầu mùa bóng đến nay. Atletico không muốn nhìn thấy một cuộc đua song mã kéo dài trong nhiều năm qua. Họ muốn có một cuộc đua tam mã, đơn giản vì họ đã có Falcao.

Cứ 52 phút, một bàn

Thắng lợi 3-1 trước Osasuna của đội áo trắng-sọc dọc đỏ lại một lần nữa mang dấu ấn quyết định của mãnh hổ Radamel, người đã có bàn thắng thứ 49 trong 59 trận khoác áo Atletico Madrid. Falcao hiện đã ghi bàn trong 11 trận liên tiếp. Trận gần nhất anh không làm thủng lưới đối phương là trận hòa 1-1 trước Levante ở vòng khai màn mùa giải. Từ đó đến nay, tiền đạo người Colombia đã lần lượt hạ gục các thủ môn đối phương trong 8 trận với Atletico và 3 trận với ĐT Colombia. Tổng cộng, anh sở hữu 17 bàn thắng trong 11 trận đấu chính thức gần đây.

13 trong số 17 bàn thắng nói trên Falcao ghi được cùng Atletico Madrid, với 37 cú sút, trong đó 22 trúng cầu môn, trong 9 trận đấu thuộc Liga và trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Chelsea. Cứ 52,08 phút, “Mãnh hổ” lại gầm vang chiến thắng một lần - theo con số thống kê của Liên đoàn Bóng đá Nhà nghề và Liên đoàn Bóng đá châu Âu.

Trong số 13 bàn thắng của Falcao từ đầu mùa bóng tới nay có 4 quả sút phạt đền, 1 quả đánh đầu, 5 quả bằng chân trái và 7 quả bằng chân phải, phần lớn ở trong vòng cấm địa. Ngoài ra, còn có cú sút phạt trực tiếp ở phút thứ 89 trước Real Sociedad.

37 bàn trong 38 trận

Từ ngày Simeone về với đội bóng áo đỏ-trắng, từ cuối tháng Mười Hai đến nay, Falcao đã ghi được 37 bàn thắng trong 38 trận đấu chính thức. Trong 20 trận đấu khác với Atletico, trước khi HLV hiện nay về cầm quân, tiền đạo người Argentina ghi được 12 bàn. Những bàn thắng của “Mãnh hổ” Nam Mỹ đã giúp đội bóng của thủ đô Madrid (nhưng không phải Hoàng gia) giành chức vô địch Europa League và Siêu Cúp châu Âu. Tương tự, từ đầu mùa bóng tới nay, nhờ những bàn thắng của Falcao mà Atletico đang ở vị trí thứ hai trên BXH Liga, chỉ chịu xếp sau Barca vì kém hiệu số bàn thắng-bại.

Đây là sự khởi đầu tốt nhất tại Liga của Atletico Madrid kể từ mùa bóng 1995-1996, mùa giải mà đội bóng này giành cú đúp Liga và Cúp Nhà Vua. Mùa ấy, họ cũng giành 25/27 điểm tối đa sau 9 vòng. Atletico đang xuất phát với nhịp độ ngang tầm với “gã khổng lồ xứ Catalunya” và đang nhìn Madrid bằng gương chiếu hậu sau 9 vòng đấu đầu tiên.

Liệu tiếng thét cách mạng của Falcao và Atletico có chấm dứt thế lưỡng cực? Chúng ta hãy chờ xem.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X