Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas và Messi song tấu, Barcelona hủy diệt Villarreal

Thứ Ba 30/08/2011 04:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thiago là người mở tỷ số, các bàn thắng của Sanchez, Cesc Fabregas cùng cú đúp  của Lionel Messi đã khiến cho "tàu ngầm vàng" vỡ vụn trước sức mạnh hủy diệt của nhà ĐKVĐ châu Âu. Cuộc đua Barcelona - Real Madrid đã hấp dẫn ngay từ những vòng đấu đầu tiên.

Barcelona có chiến thắng tưng bừng ở trận đầu tiên của mùa giải mới


Trước trận đấu này một ngày, Real Madrid gửi lời cảnh báo đến Barcelona về một mùa giải không dễ dàng khi hạ gục chủ nhà Zaragoza trong cơn mưa bàn thắng với tỷ số 5-0. Ronaldo cũng chính thức gửi lời khiêu khích đến Lionel Messi bằng cú siêu hattrick ngay ở trận đầu tiên của mùa giải mới. Real gọi và Barca đã trả lời và chiến thắng 5-0 của họ trước Villarreal cũng hoành tráng không kém. Messi cũng khẳng định anh sẵn sàng bước vào cuộc đua cá nhân với Ronaldo khi lên tiếng bằng một cú đúp.

Sự khác biệt của Barcelona so với Real Madrid đó chính là những miếng ghép mới tinh của ĐKVĐ châu Âu ở mùa giải này đã cùng lên tiếng. Nếu Real vẫn quá phụ thuộc vào Ronaldo thì tại Barca, Messi vẫn là nhân vật trung tâm nhưng những Thiago (được đôn lên từ đội trẻ), Sanchez và Fabregas (những cầu thủ vừa được mua về) cũng đã chứng minh họ sẵn sàng để tạo ra một Barca hoàn thiện và đồng đều hơn.

Tiếp Villarreal, HLV Pep Guardiola mạnh dạn cất cả Xavi, David Villa, Kieta trong đội hình xuất phát. Thay vào đó ông trao cơ hội cho Sanchez, Fabregas và tiền vệ trẻ Thiago. Những xáo trộn ấy không khiến Barcelona bị "khớp" về mặt lối chơi. Đẳng cấp của những tân binh cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng và giúp Barcelona dễ dàng làm chủ thế trận dù cho đối thủ của họ là Villarreal, một đội bóng giành vé dự Champions League mùa này.

Ngay từ phút thứ 6 của trận đấu, tân binh Sanchez có cơ hội để mở tỷ số sau khi nhận bóng từ chân của Messi. Đáng tiếc là cú đá sau đó của anh lại đập người một cầu thủ đối phương và không gây được khó khăn cho thủ môn Diego Lopez.  Không lâu sau đó, Abidal suýt chút nữa đã mở được tỷ số sau một tình huống đá phạt góc của đồng đội.

Villarreal dường như không có bóng để tổ chức những đợt phản công. Barca đã quá ích kỉ khi tỏ ra lấn lướt hoàn toàn so với đội khách. Phút 18, pha phối hợp giữa Messi và Pedro xé toạc hàng thủ của "tàu ngầm vàng" nhưng cú sút sau cùng của Messi lại đưa bóng đi đúng vào vị trí của Lopez. Ở quả đá phạt góc sau đó, Busquets, trong vai trò của một trung vệ, đã đánh đầu chạm mép trên xà ngang khung thành đối phương.

Tấn công nhiều, Barca cũng đã cụ thể hóa được lợi thế của mình bằng bàn mở tỷ số ở phút thứ 25. Có bóng từ giữa sân, Thiago mạnh dạn cầm bóng tới sát vòng cấm địa của Villarreal rồi tung cú sút đưa bóng găm thẳng vào góc xa. Trong tình huống này, các hậu vệ của "tàu ngầm vàng" đã không chơi quyết liệt và để cho "Xavi mới" thoải mái thi triển những kĩ năng tuyệt vời của mình.

Barca dễ dàng hủy diệt Villarreal

Sau bàn thua này, Villarreal có câu trả lời với tình huống kết thúc rất nhanh của Rossi từ cự ly chừng 20m nhưng bóng lại đi không trúng đích. Không lâu sau, vẫn là tiền đạo người Italia có cơ hội đối mặt với Valdes nhưng vận may không mỉm cười đối với "tàu ngầm vàng" khi bóng chạm xà ngang rồi nảy ra ngoài thay vì đi vào trong lưới.

Không thành công với pha bóng này, Villarreal đón nhận bàn thua thứ hai. Xuất phát từ một đường kiến tạo của Messi, Cesc Fabregas đã tung ra cú dứt điểm dễ dàng vào lưới Villarreal sau khi đã đi bóng vượt qua cả thủ thành Diego Lopez. Một kịch bản tương tự như bàn thắng ấn định 2-0 trong chiến thắng trước Porto ở trận tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra trước đó 4 ngày.

Sau giờ nghỉ được hai phút, Barcelona có bàn thắng thứ 3. Lần này người lập công là Sanchez. Thiago tung ra đường chuyền nhanh như điện xẹt để Sanchez thực hiện một pha dứt điểm chéo góc sau tình huống đối mặt với Lopez. Không có cơ hội để thủ môn của Villarreal cản phá trong tình huống này.

5 phút sau, cách biệt lại được gia tăng. Từ đường chọc khe của Iniesta, Messi thoát xuống, đi bóng qua Diego Lopez và dứt điểm vào lưới trống. Bàn thắng này đánh dấu cột mốc quan trọng của Messi khi vượt qua cột mốc 100 bàn cho Barca ở sân nhà Nou Camp.

Với cách biệt đã là 4 bàn, Iniesta, Fabregas và Pedro đều được rút ra nghỉ khi Xavi, Villa và Jonathan lần lượt được trao cơ hội. Điều này vẫn không khiến cho sức tấn công của đội chủ sân Nou Camp suy giảm. Trong những phút cuối trận, Barcelona còn ghi được thêm một bàn thắng nữa ở phút 74. Sau pha phối hợp với Thiago, Messi tự châm ngòi trước khi cũng tự mình kết thúc hạ gục thủ thành Diego Lopez trong tình huống đối mặt.

Giành chiến thắng 5-0 với một thế trận lấn lướt tuyệt đối, Barcelona gửi câu trả lời đến màn trình diễn 6 sao của Real Madrid trước Real Zaragoza một ngày trước đó.

Đội hình thi đấu:
Barcelona
- Valdés, Keita, Mascherano, Busquets, Abidal, Thiago Alcantara, Iniesta (Xavi 56’), Fabregas (Jonathan 70’), Sanchez, Pedro (Villa 66’), Messi.
Villarreal
- Diego López, Zapata, Gonzalo Rodríguez, Musacchio, Oriol, Bruno, Marchena, Cani (Wakaso 58’), Borja Valero (Camunas 50’), Rossi, Nilmar (Senna 56’).

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X