Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas tuyên bố:" Tôi sẽ giải nghệ trong màu áo Barcelona"

Thứ Tư 05/09/2012 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rời bỏ Arsenal để tới Barcelona - nơi từng được coi là thiên đường mơ ước, Fabregas không hẳn sống trong viễn cảnh đẹp đã mà tiền vệ này đã từng nghĩ ra. Gần đây, Fabregas bắt đầu bày tỏ thái độ không vui.

Từng là thủ lĩnh không thể thay thế ở tuyến giữa Arsenal, Fabregas đã phải đắn đo rất nhiều trong việc trở lại thi đấu cho Barcelona. Ai cũng biết Fabregas có được ngày hôm nay là nhờ một tay dìu dắt của "giáo sư" Arsene Wenger, cũng như việc Arsenal thời điểm đó cần Fabregas như thế nào. Tuy nhiên, ước mơ về những danh hiệu chưa được chinh phục luôn thôi thúc Fabregas trở lại Barcelona, đội bóng vẫn đang làm mưa làm gió khắp châu Âu với đội hình gần như là quá hoàn hảo. Tới Barca, Fabregas đã phần nào thỏa cơn khát danh hiệu mà nếu ở lại Arsenal, không biết đến bao giờ tiền vệ này mới có được. Tưởng như cuộc sống thế là viên mãn với Fabregas, nhưng không...

Từ vai trò quân bài chiến lược của Barca mùa trước, Fabregas giờ phải mòn mỏi chờ cơ hội trên ghế dự bị.
Từ vai trò quân bài chiến lược của Barca mùa trước, Fabregas giờ phải mòn mỏi chờ cơ hội trên
ghế dự bị.

Mùa giải trước, Fabregas thi đấu khá thành công khi được Guardiola bố trí thi đấu ở vị trí tiền đạo ảo, thay vì vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên sau giai đoạn thay tướng khi Tito Vilanova nắm quyền, Fabregas không còn được bố trí thi đấu như trước nữa. Cựu cầu thủ Arsenal thường xuyên được đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm. Dù đây là vị trí sở trường của Fabregas nhưng trong giai đoạn đầu mùa giải, tiền vệ này thi đấu không thực sự ấn tượng. Fabregas thường không được thi đấu trọn vẹn 90 phút trên sân mà bị thay ra giữa giờ. Điển hình là trong trận thắng 1-0 trước Valencia ở vòng đấu vừa rồi, Fabregas đã bị thay ra sau khi bỏ lỡ đến hai cơ hội ăn bàn.

Trở lại với vị trí tiền vệ trung tâm trong mùa này, nghĩa là Fabregas cũng phải cạnh tranh vị trí dữ dội khi Barcelona đang có rất nhiều cầu thủ chất lượng cho tuyến giữa trong khi chỉ 3 cầu thủ được phép ra sân. Hiện tại, Tito Vilanova đang phải lo bố trí tuyến giữa ba người với những gương mặt nổi trội như Fabregas, Xavi, Iniesta, Busquets, Alex Song. Vì vậy, thời lượng góp mặt trên sân của Fabregas rõ ràng sẽ bị giảm đi. Đây là điều mà tiền vệ này không hài lòng.

Tuy nhiên, Fabregas bày tỏ sự không hài lòng với một thái độ rất tích cực, bởi điều đó xuất phát từ mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho Barcelona:" Tôi không thể vui khi phải ngồi ngoài, tôi muốn được thi đấu từng phút trên sân cùng các đồng đội. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi sẽ thể hiện thái độ tiêu cực với các đồng đội. Kể cả có không hài lòng, tôi cũng sẽ chẳng thể hiện điều đó ra ngoài. Tất cả các cầu thủ đều muốn được thi đấu thường xuyên, nhưng điều đó thật khó.

Tôi đang thi đấu cho câu lạc bộ xuất sắc nhất thế giới và tôi đang thực sự hạnh phúc với những người đồng đội hiện tại. Nếu vẫn không được trao nhiều cơ hội, tôi sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa cho đến khi mọi thứ thay đổi. Tôi muốn giải nghệ trong màu áo Barcelona".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Real Madrid sẽ hướng tới mục tiêu giành chiến thắng liên tiếp ở La Liga khi đối đầu với Celta Vigo tại sân Municipal de Balaidos. Real Madrid đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 3 điểm ít hơn Barca và không được phép sảy chân vào lúc này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X