Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas tự tin có thể thay thế Messi

Thứ Ba 01/10/2013 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm nay, Barca sẽ bước vào cuộc đối đầu trên sân của Celtic trong khuôn khổ vòng đấu bảng Champions League 2013/2014. Mối lo ngại lớn nhất của thầy trò HLV Tata Martino chính là sự thiếu vắng ngôi sao số một Lionel Messi. Tuy nhiên, Cesc Fabregas mới đây vừa lên tiếng khẳng định rằng anh hoàn toàn có đủ khả năng thay thế được vị trí của ngôi sao người Argentina trên hàng tấn công.

Cesc Fabregas
Cesc Fabregas

Lionel Messi đã gặp phải chấn thương gân kheo trong chiến thắng 2-0 của Barca trước Almeria tại vòng 8 La Liga diễn ra vào cuối tuần vừa rồi. Trước khi rời sân, Messi còn kịp khai thông thế bế tắc cho đội bóng xứ Catalonia bằng một pha lập công cực kỳ ngoạn mục.

Sau đó, bộ phận y tế xác nhận cầu thủ người Argentina sẽ buộc phải “ngồi ngoài” dưỡng thương trong chuyến làm khách tới Scotland. Trước thông tin này, HLV Tata Martino tỏ ra hết sức lo lắng nên đã ngay lập tức đi tìm kiếm một sự thay thế dành cho anh. Và mới đây nhất, cựu đội trưởng Arsenal, Cesc Fabregas đã lên tiếng tự “ứng cử” mình. Ngôi sao 26 tuổi đã khẳng định rằng anh hoàn toàn có đủ sức “lấp đầy” khoảng trống mà Messi để lại trong trận đấu đêm nay giữa Barca và Celtic.

Trả lời phỏng vấn trước báo chí, Fabregas chia sẻ: “Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy luôn biết cách tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên, do chấn thương nên Messi sẽ không thi đấu trong trận gặp Celtic. Không có Messi, toàn đội sẽ phải cố gắng nhiều hơn. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều để bù đắp cho sự thiếu vắng cậu ấy”.

“Tôi hoàn toàn có thể nhận trách nhiệm trên hàng tấn công. Tôi sẽ luôn chơi hết khả năng của mình dù được HLV xếp đá ở vị trí tiền đạo hay tiền vệ, hay thậm chí là bất cứ vai trò nào khác. Hiện tại, tôi đang nỗ lực luyện tập để duy trì được phong độ tốt nhất. Tôi đang cảm thấy rất tự tin và nghĩ rằng mình có thể chơi tốt trong trận đấu đêm nay”.

Khi mới trở lại Barca từ Arsenal, Fabregas từng được kỳ vọng sẽ trở thành một “Xavi đệ nhị” ở sân Nou Camp. Tuy nhiên, càng về sau này, cựu tiền vệ Pháo thủ càng có xu hướng chơi cao hơn và thường xuyên tiếp cận với khung thành đối phương. Hệ quả là Fabregas cũng ghi được tương đối nhiều bàn thắng cho Barca. Bên cạnh đó, anh cũng tỏ ra rất hiệu quả trong những lần được xếp chơi ở vị trí tiền vệ. Bằng chứng chính là số lần kiến tạo thành công của F4 cho các đồng đội.

Xét về nhiều mặt, Fabregas là một cầu thủ đa năng, có thể chơi tốt trong nhiều vai trò, từ tiền vệ, hộ công cho tới trung phong cắm. Khả năng di chuyển rộng, kỹ thuật cá nhân khéo léo, nhãn quan chiến thuật thông minh cùng những pha dứt điểm gọn gàng, tinh tế, tất cả đều hội tụ ở ngôi sao 26 tuổi của Barca.   

Đêm nay, cũng nhiều khả năng Fabregas sẽ được HLV Martino tin tưởng giao cho trọng trách làm “người thay thế” Lionel Messi. Chắc chắn sẽ không hề dễ dàng cho cựu tiền vệ Barca bởi Celtic luôn chơi rất hay mỗi khi được thi đấu trên sân nhà. Cần phải lưu ý, lối chơi của đại diện Scotland thường tỏ ra “kỵ dơ” đối với “bài tủ” tiqui-taca của Barcelona.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X