Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas: Từ "số 9 ảo" trở thành "Vua kiến tạo"

Chủ Nhật 21/10/2012 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước Deportivo, Cesc Fabregas đã chơi một trong những trận xuất sắc nhất từ khi trở về khoác áo Barca. 3 đường kiến tạo và rất nhiều ma thuật, anh đã chứng minh khả năng của cầu thủ từng được xem là hay nhất tại Premier League.

Bỏ lại phía sau khoảng thời gian sa sút phong độ ở cuối mùa trước, Fabgreas đang dần trở thành một nhân tố quan trọng trong kế hoạch của tân HLV Tito Vilanova. Minh chứng là cựu thủ quân của Arsenal đã được sử dụng trong cả 8 trận đấu của Barca tại La Liga mùa này.

barcelona
 

Và Fabregas đã đáp lại lòng tin ấy bằng kỹ năng kiến tạo bàn thắng ngoạn mục. Bàn mở tỉ số của Jordi Alba và hai trong ba bàn thắng của Leo Messi ở trận đấu này đến từ những đường chuyền tinh tế của Fabregas. Ngoạn mục nhất chính là cú giật gót kỹ thuật của anh cho Messi ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0.

Sau đêm qua, Fabregas trở thành cầu thủ duy nhất trong mùa giải này có 3 pha kiến tạo ăn bàn trong một trận đấu. Người gần nhất làm được điều tương tự là Jesus Navas của Sevilla trong chiến thắng trước Vallecano nhưng đã cách đây vài tháng.

Nếu như mùa trước, Fabregas thường chơi như một “số 9 ảo” và khá thường xuyên ghi bàn thì hiện tại, anh được Tito sử dụng đúng nghĩa như tiền vệ. Kết quả là dù mới có 2 pha lập công, nhưng Fabregas đã kiến tạo được 5 đường chuyền.

Được trả lại vị trí sở trường, Fabregas đang phát huy rất tốt những ưu điểm là kỹ thuật, khả năng chuyền bóng chính xác, nhãn quan sắc bén và quên đi chuỗi ngày tồi tệ, khi những lời chỉ trích liên tiếp nhắm vào phong độ của anh.

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X