Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas tiết lộ lý do từ chối Man Utd

Thứ Ba 10/09/2013 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong mùa hè vừa qua, Cesc Fabregas đã từng trở thành mục tiêu săn đón của nhà ĐKVĐ Premier League. Tuy nhiên, tiền vệ 26 tuổi đã quyết định tiếp tục gắn bó với Barca thay vì chuyển tới thi đấu ở sân Old Trafford. Lý do được Fabregas đưa ra là bởi tình yêu của anh dành cho CLB cũ Arsenal.

Fabregas khi còn khoác áo Arsenal
Vì tình yêu với Arsenal, Fabregas đã quyết định từ chối Man Utd 

Cụ thể, Man Utd đã từng gửi lời đề nghị trị giá 38 triệu bảng tới Barca cho trường hợp của Fabregas. Mức lương mà cựu đội trưởng Pháo thủ nhận được ở “Nhà hát của những giấc mơ” cũng được dự kiến sẽ gấp đôi những gì đang hưởng ở Nou Camp. Tuy nhiên, vì lòng “chung thủy” với đội bóng thành London, Fabregas đã bỏ qua cơ hội này.

Trong một bài trả lời phỏng vấn, tiền vệ đang thi đấu trong màu áo Barca cho biết: “Ngày tôi phải rời Arsenal chính là ngày tôi cảm thấy khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình. Đó vẫn là một quyết định khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều. Tôi đã gia nhập đội bóng này từ năm 16 tuổi và quãng thời gian chơi bóng ở Arsenal đã giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Chính nơi này đã chắp cánh cho tôi thực hiện ước mơ được trở lại Barcelona. Đôi lúc tôi vẫn cảm thấy nhớ sân Emirates. Tôi vẫn luôn thầm cám ơn HLV Wenger và Arsenal. Tất cả những kỷ niệm đó đều nằm trong trái tim tôi”.

Fabregas cũng giải thích lý do vì sao anh từ chối MU: “Chính vì biết ơn Arsenal nên tôi buộc phải từ chối Manchester United. Thực sự, tôi biết rằng mình khó có thể thi đấu tốt khi đối đầu với đội bóng cũ”.

Đây có thể xem là những chia sẻ hết sức “chân tình” của Fabregas. Đối với các CĐV Arsenal, dù đã chuyển sang đầu quân cho Barca nhưng hình ảnh của ngôi sao 26 tuổi này vẫn luôn còn mãi trong trái tim họ. Fabregas cũng chưa bao giờ bày tỏ thái độ gì sau khi rời đội bóng cũ. Với anh, Pháo thủ luôn là một gia đình thực sự, nơi mà F4 được hoàn thiện và trưởng thành theo đúng nghĩa.

HLV David Moyes sau khi chuyển đến dẫn dắt Quỷ đỏ đã rất muốn có Fabregas trong đội hình để cải thiện khả năng sáng tạo ở tuyến giữa. Tuy nhiên, cuối cùng Man Utd chỉ mua được Fellaini với giá 27,5 triệu bảng trong thời khắc TTCN chuẩn bị đóng cửa. Fabregas đã quyết định ở lại với sân Nou Camp bất chấp việc không duy trì được một vị trí chính thức.

Thực tế, cầu thủ người Bỉ cũng là một sự lựa chọn không hề tồi đối với chiến lược gia người Scotland. Từng làm việc chung khi còn ở Everton nên HLV David Moyes và Fellaini đương nhiên quá hiểu tính cách của nhau. Tân binh của Man Utd thậm chí còn được đánh giá là một trong số những tiền vệ thuộc vào dạng toàn diện và linh hoạt nhất châu Âu hiện nay. Chắc chắn, Fellaini là một sự bổ sung cực kỳ chất lượng đối với hàng tiền vệ Quỷ đỏ trong thời điểm này.

Fabregas đang sở hữu một phong độ rất ấn tượng dưới thời tân HLV Tata Martino. Sau những hoài nghi trong mùa hè về việc cựu đội trưởng Arsenal có thể bị “ra rìa”, tiền vệ này đã chứng minh cho tất cả thấy rằng vì sao anh quyết định ở lại sân Nou Camp. Đội bóng xứ Catalonia có thể đang sở hữu rất nhiều ngôi sao, nhưng cứ tin đi, rằng Fabregas sẽ nỗ lực để trở thành một nhân tố không thể thiểu ở đây.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X