Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas tiết lộ bí quyết chiến thắng của Barca

Chủ Nhật 11/12/2011 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngây ngất vì chiến thắng trước siêu đối thủ, tân binh Cecs Fabregas tiết lộ sau trận El Clasico rằng việc mạo hiểm sử dụng sơ đồ 3-4-3 đã giúp Barcelona đả bại Kền kền trắng.

Bất chấp phong độ cực cao của đối thủ cùng bàn mở tỉ số ngay giây thứ 23 của Benzama, Barca vẫn biết cách để lội ngược dòng giành trọn 3 điểm. Thắng lợi này khiến tân binh Fabregas vô cùng hài lòng.

Một lần nữa Jose Mourinho đã dũng cảm lựa chọn lối đá đôi công trước đại kình địch của mình. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ vẫn là chưa đủ và Real Madrid đã phải nhận lấy “quả đắng” ngay tại thánh địa của mình.

Fabregas đã có một trận El Clasico đáng nhớ

Los Blancos có khởi đầu như mơ với bàn mở tỉ số sớm nhất trong lịch sử các trận El Clasico của Karim Benzama nhưng sau đó, với đẳng cấp của một nhà vô địch, thầy trò Pep Guardiola đã buộc Iker Casillas phải vào lưới nhặt bóng đến ba lần để khép lại thắng lợi ngọt ngào 3-1 và cướp ngôi đầu của chính Real.

Phát biểu trước báo giới sau trận “Siêu kinh điển”, tân binh Cecs Fabregas, người đã thi đấu rất ấn tượng tại Bernabeu với bàn thắng đóng đinh số phận cuộc đại chiến này, rất hãnh diện và vui sướng với những gì mình và các đồng đội đã làm được: “Đây là một ngày rất đặc biệt với bản thân tôi. Barcelona đã phải trải qua hiệp đấu đầu tiên rất khó khăn nhưng ở phần còn lại, chúng tôi đã thi đấu tuyệt vời”.

Ngôi sao 24 tuổi cũng tiết lộ bí quyết dẫn đến thành công của Los Blaugrana, đó là mạo hiểm sử dụng sơ đồ 3-4-3 trong hầu hết thời gian của trận El Clasico: “Chúng tôi đã chơi chỉ với 3 hậu vệ trong gần 70 phút và chiến thắng tại Berbabeu đã nói lên sức mạnh của đội bóng”.

Trong trận đấu rạng sáng Chủ nhật, bộ ba Eric Abidal, Gerard Pique cùng thủ quân Carles Puyol đã chặn hết mọi lối vào khung thành Victor Valdes trong hiệp 2. Bên cạnh đó, việc đẩy Dani Alves dâng cao chơi như một tiền vệ phải đã mang đến hiệu quả rất lớn. Sự nguy hiểm của Alves khiến Marcelo hiếm khi dám lên quá nửa sân. Điều này đã làm sợi dây liên hệ giữa Marcelo và Cristiano Ronaldo bị phá vỡ và hệ quả là siêu sao Bồ Đào Nha “tắt điện”. Dani Alves còn kịp để lại dấu ấn với cú tạt bóng chính xác để Fabregas lập công ấn định tỉ số trận đấu.

3 điểm quan trọng vừa giành được đã giúp Barcelona vượt qua Real để leo lên ngôi đầu La Liga sau vòng 16. Sau trận El Clasico, Fabregas cùng các đồng đội sẽ lên đường sang Nhật Bản với nhiệm vụ bảo vệ “vương miện” tại FIFA Club World Cup. Phải đến ngày 8-1-2012, Los Blaugrana mới trở lại đấu trường quốc nội với trận derby xứ Catalunya cùng Espanyol.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X