Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas sẽ sắm vai "số 9 ảo"

Chủ Nhật 25/08/2013 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cả mùa trước, Barca đã chơi tổng cộng 10 trận mà không Messi. Họ thắng 9 trận, ghi 28 bàn.

Cụ thể, gồm 6 trận tại Liga (Barca - Malaga 4-1, Espanyol - Barca 0-2, Barca - Valladolid 2-1, Barca - Levante 1-0, Zaragoza - Barca 0-3, Barca - Mallorca 5-0) và 3 trận tại Cúp Nhà Vua (Barca - Cordoba 5-0, Barca - Alaves 3-1, Alaves - Barca 0-3). Ngoại lệ là trận thua Bayern 0-3 ở bán kết lượt về Champions League nhưng Barca đã xác định trước là họ vẫn sẽ thua kể cả khi có Messi.

Fabregas đang dần chứng minh vai trò ở Barca
 

Bởi thế, có hay không có Messi, Barca vẫn thừa sức giành chiến thắng trước các đối thủ thuộc tầm trung hoặc yếu. Chân sút người Argentina chỉ thực sự cần thiết ở những trận đấu lớn như "El Clascio" hay knock-out Champions League, nhưng số lượng những trận đấu như thế không nhiều.

Ngoài trận đấu lượt về với Atletico thì phải đến cuối tháng 10 Barca mới chơi trận "Kinh điển" đầu tiên và bởi thế không nên quá lo lắng vì Messi vắng mặt. Đội bóng Catalunya đã sẵn có một phương án thay thế rất tự nhiên là Fabregas, người chơi đúng vị trí của Messi, "số 9 ảo", và đã được thử lửa ở vai trò ấy trong 2 mùa giải qua cùng một kỳ EURO 2012 đáng nhớ.

Fabregas đã được đặt vào vai trò ấy ở những trận đầu mùa 2011-12 và ghi được những bàn thắng quan trọng bất chấp cơ hội ra sân bị hạn chế. Kết thúc mùa giải đầu tiên, "F4" ghi được 15 bàn và có 20 pha kiến tạo. Mùa giải trước, Fabregas cũng ghi 14 bàn, chỉ đứng sau Messi (60 bàn), Villa (16) và trội hơn Xavi (7), Iniesta (6).

Trong khi Messi và Neymar chưa có nhiều thời gian chơi cùng nhau thì Neymar và Fabregas đã bắt đầu tìm được sự ăn ý. Điển hình là trận đấu ở Calderon, Fabregas sau khi vào thay Messi đã phối hợp tốt với Neymar giúp Barca chơi cơ động và có chiều sâu hơn mà nhờ đó dẫn tới bàn gỡ hòa quan trọng.

Trước đó, khi Messi vắng mặt trong trận đấu giao hữu với Malaysia, Neymar và Fabregas cũng chơi rất ăn ý và hoán đổi vị trí liên tục giúp Barca kiểm soát bóng 81%, tạo ra 22 cơ hội ăn bàn. Cả Neymar và Fabregas đều ghi bàn và tiền vệ người Catalunya còn kiến tạo thêm 2 bàn thắng trước khi rời sân vì chấn thương.

Fabregas đã thể hiện tình yêu với Barca bằng cách năm lần bảy lượt từ chối M.U và xứng đáng được trả công. Trong 10 trận không Messi mùa trước, Fabregas là người nổ súng nhiều nhất với 6 bàn thắng, ngang bằng David Villa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X