Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas ra mắt ở Barca: Kết thúc có hậu của một chuyện tình

Thứ Ba 16/08/2011 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng hôm qua, những thỏa thuận cuối cùng giữa Barca với Arsenal đã được thông qua, và Cesc Fabregas cũng có mặt ở Camp Nou để tiến hành ký hợp đồng. Câu chuyện tình kéo dài nhiều năm qua đã có hậu, khi Fabregas “tái hôn” Barca với chi phí 29 triệu euro.

Chỉ tốn 29 triệu euro

Mùa Hè cách đây 8 năm, Fabregas đã “phản bội” Barca để chạy theo tiếng gọi của Arsenal. Cuộc sống tại London diễn ra đầy hứa hẹn với Fabregas. Tiền vệ sinh ra ở Maresme nhanh chóng chiếm được vị trí rất quan trọng trong đội hình Arsenal. Thời gian thi đấu ở thành London đã đưa Fabregas lên hàng ngũ ngôi sao của bóng đá thế giới.

Barca đã có Fabregas - Ảnh Getty

Tuy nhiên, Barca chưa bao giờ xem Fabregas là kẻ phản bội và sẵn sàng mở rộng vòng tay để đón anh quay về. Chính bản thân Fabregas, sau thời gian dài khát danh hiệu cùng Arsenal, cũng có ý định một ngày nào đó được trở lại Camp Nou.

Kế hoạch đưa Fabregas về Camp Nou của Barca manh nha từ 2008, và một năm sau đó chính thức được xúc tiến. Phải mất hai năm dài tiến hành hàng loạt cuộc đàm phán, nhà vô địch Liga và Champions League mới đạt được mục đích của mình.

Tốn nhiều thời gian, nhưng ngược lại Barca có thể hài lòng khi giành được Fabregas với giá hời. Theo đó, Barca sẽ chỉ mất 29 triệu euro tiền mặt, một con số tương đối thấp so với những lần Arsenal hét 45 hay 40 triệu euro. 29 triệu này sẽ được thanh toán làm hai kỳ, một nửa trả ngay và nửa còn lại sẽ chuyển vào tài khoản của Arsenal trong tháng Mười.

“Chúng tôi hạnh phúc với bản hợp đồng này. Chúng tôi không muốn chi nhiều hơn con số 30 triệu euro, và đã thành công mỹ mãn” - Chủ tịch Sandro Rosell hài lòng ra mặt.

Thực ra, giá trị của Fabregas không chỉ là 29 triệu euro, mà đó là số tiền Barca phải trả. Theo đàm phán, 5 triệu euro khác được trừ vào khoản thu nhập của Fabregas (tự nguyện). Trong trường hợp Barca giành được danh hiệu Liga và Champions League trong năm năm hợp đồng của Fabregas, Arsenal sẽ nhận thêm 6 triệu euro khác.

Sẽ kịp dự lượt về Siêu Cúp?

Quá trình hợp thức hóa chuyển nhượng Fabregas được Barca thực hiện rất nhanh. Khoảng 8h sáng hôm qua, Fabregas đã được đưa đến bệnh viện đa khoa Barcelona để tiến hành kiểm tra y tế. Hai tiếng rưỡi sau đó, Fabregas có mặt ở sân Camp Nou và vượt qua một cuộc kiểm tra sức khỏe khác, và tiếp xúc cùng Chủ tịch Rosell.

Lễ ký kết hợp đồng diễn ra lúc 12h30 (giờ địa phương). Ngay sau đó, Fabregas đã được cho ra mắt các CĐV ở Camp Nou và tiến hành họp báo. Cầu thủ 24 tuổi này cũng sẽ bước vào tập luyện và nhiều khả năng anh sẽ kịp tham dự trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha với Real Madrid. Là người con của “lò” La Masia huyền thoại, nên Fabregas có lẽ không cần nhiều thời gian để thích nghi với chiến thuật mà Pep đang vận hành hiện tại.

Trước khi Barca thành công với thương vụ Fabregas, không ít người cho rằng cựu đội trưởng Arsenal có thể sẽ phá vỡ sự gắn kết trong đội hình hiện tại của Pep. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong trận đấu trên sân Bernabeu đã cho thấy, Barca đang rất cần sự phục vụ của Fabregas. Fabregas có thể ra sân sớm chừng nào sẽ tốt chừng ấy.

Thật vậy, trước Real, Barca đã có một trận đấu vất rất vả. Không Xavi, không Busquets, Barca hoàn toàn lép về so với đội bóng áo trắng về mặt thế trận. Keita và Thiago - tài năng trẻ được đánh giá cao, không thể giữ vững khu trung tuyến như những trận “Kinh điển” mà Barca vượt trội trong mùa giải trước. Trong thế trận như thế, nếu Pep có Fabregas trong tay, diễn biến có thể khác đi rất nhiều, và tất nhiên là đi theo chiều hướng có lợi cho Barca.

Những gì diễn ra ở Bernabeu mới chỉ là sự khởi đầu, và trong mùa giải mà Pep đặt mục tiêu chiến thắng mọi danh hiệu, Fabregas càng cần thiết với Barca. Cesc sẽ giúp chiều sâu đội hình Barca tăng thêm, đồng thời Pep cũng có nhiều lựa chọn hơn trong việc xoay tua để đối phó với vấn đề quá tải.
 

57 Fabregas đã ghi tổng cộng 57 bàn thắng cho Arsenal. Trong số này, có 35 bàn ở Premier League, và 17 bàn trên sân chơi châu Âu.
 

19 Mùa giải 2009-10 là giai đoạn bùng nổ nhất của Fabregas. Sau 36 lần góp mặt trên sân, anh đã ghi đến 19 bàn thắng (15 ở Premier League), và có 19 đường chuyền thành bàn.
 

200 Phí giải phóng của hợp đồng giữa Fabregas với Barca là 200 triệu euro. Hiện chưa có con số cụ thể về việc anh sẽ được nhận bao nhiêu cho 5 năm ở Camp Nou.

 

   (Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X