Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas - Messi: Như chưa từng có cuộc chia ly

Thứ Hai 29/08/2011 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

1. Phút 88 của trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Nhận thấy Messi có bóng trước vòng cấm địa của Porto, Cesc Fabregas đã từ gần giữa sân phóng thẳng vào vòng cấm của đối thủ, như thể anh biết chắc rằng Messi sẽ nhận ra anh và, quan trọng hơn, sẽ tìm ra cách để đưa bóng qua một rừng hậu vệ Porto tới chân anh trước khi anh rơi vào thế việt vị.

Thực tế đã diễn ra đúng như thế. Trong một tích tắc trước khi Fabregas băng qua ranh giới việt vị, Messi đã thực hiện một động tác sục bóng hoàn hảo, loại bỏ sức chiến đấu của toàn bộ hàng thủ Porto. Và Fabregas, sau một nhịp khống chế bằng ngực gọn gàng, nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới các nhà vô địch Europa League.



Nếu trận tranh Siêu Cúp châu Âu là một trận đấu của 8 năm về trước, sẽ chẳng ai cảm thấy ngạc nhiên khi Fabregas và Messi thể hiện sự ăn ý tuyệt vời như thế. Cùng đến La Masia vào năm 13 tuổi, cùng ở trong một phòng, cùng có mặt trong "thế hệ 1987" được đánh giá là mạnh và đồng đều nhất trong lịch sử La Masia, Fabregas và Messi đã hiểu nhau rõ tới mức chỉ cần một cử chỉ, một ánh mắt thôi cũng đủ để người này biết người kia muốn gì và định làm gì. Trong hơn 3 năm khoác áo các đội trẻ Barca, hai chàng trai ấy đã ghi không biết bao nhiêu nhiêu bàn thắng từ những pha phối hợp như thế - chính xác, hiệu quả, và rất tự nhiên.

Nhưng bây giờ là năm 2011 chứ không phải 2003. Và thật khó tin là sau 8 năm với biết bao thay đổi lớn lao, trái tim bóng đá của Messi và Fabregas vẫn đập cùng một nhịp như thế.

2. Những ngày đầu ở La Masia của Messi thực sự khó khăn. Phải xa quê hương, xa gia đình khi mới 13 tuổi là những trải nghiệm có thể đánh gục ý chí còn non nớt của bất kỳ đứa trẻ nào. Theo lời kể của những người quản lý ở La Masia, trong những ngày đầu, Lionel Messi, cậu bé mắc bệnh còi xương quê Rosario, chỉ biết thu mình vào một góc sau những buổi tập. Chính vào lúc khó khăn ấy, Fabregas xuất hiện, giang tay chào đón và giúp cậu bạn người Argentina từng bước hòa nhập với cuộc sống mới. Không có Cesc, vì thế, có thể cũng chẳng có luôn Messi như hôm nay. Messi luôn biết ơn Fabregas vì những ngày ấy, và bây giờ, anh cũng muốn làm cho bạn điều tương tự.

Tất cả đều nói Cesc trở về Barca là trở về nhà. Nhưng thực tế không đơn giản như thế. Trước khi Fabregas về, Barca đã giống như một vòng tròn khép kín, và không phải nhân tố mới nào cũng được chấp nhận dễ dàng (kể cả khi nhân tố đó là mới mà cũ như Cesc). Ngay cả trong mối quan hệ với Iniesta, Xavi, hay Busquets, những người luôn dang tay chào đón anh, Cesc cũng không dễ tìm được cảm giác tự nhiên, bởi giữa anh với họ dù gì vẫn tồn tại sự khác biệt về thế hệ. Để được như ngày xưa, Cesc còn phải vượt qua nhiều bỡ ngỡ, thậm chí cả mặc cảm nữa. Thế cho nên, hơn lúc nào hết, anh cần vòng tay, nụ cười, và tất nhiên cả những đường chuyền của Messi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X