Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas hồi sinh: Bản Rondo ở Nou Camp!

Thứ Tư 16/01/2013 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới chuyên môn xứ Catalan đã đặt tên cho tinh thần chơi bóng của Barca hiện tại là “bản Rondo của Nou Camp”. Và trong bản rondo ấy, nhạc công mới Fabregas đã hòa cùng Busquets-Xavi-Iniesta để tạo nên một bản nhạc hoàn chỉnh...

CESC HỒI SINH THỜI “HẬU PEP”…

Có thể nói Cesc đã được hồi sinh đúng nghĩa ở thời hậu Guardiola. HLV Tito Vilanova đã biết cách khai thác đứa con lưu lạc của La Masia tốt hơn người tiền nhiệm. Và đó chính là một trong những dấu ấn lớn nhất của Vilanova sau nửa mùa giải đầu tay trong cương vị HLV trưởng Barca.

cesc fabregas
 

Mùa giải trước, Fabregas được chơi chính 23 trận và sau nửa mùa giải, anh được Guardiola cho ra sân 16 trận. Trong 16 trận đó, anh chỉ ghi được 3 bàn thắng và kiến tạo 8 lần cho đồng đội lập công. Còn ở mùa giải này, sau 19 vòng, Fabregas được ra sân 17 trận và anh có 6 bàn thắng cho Barca cùng 9 đường kiến tạo. Con số ấy đủ nói lên tất cả. Cesc thực sự đã tìm được chính mình tại Barca dưới tay Vilanova.

“Tito đã trả mọi thứ về với tự nhiên nó vốn thế”, Fabregas hãnh diện phát biểu về ông thầy của mình. Trong khi Pep chú trọng xây dựng Fabregas trong vai trò một tiền vệ trung tâm nhiều hơn thì Tito lại có thiên hướng đưa anh trở thành một số 9 ảo. Trận thắng Malaga vừa rồi, Cesc đã vận hành cực tốt trong hệ thống chung của Barca và mối tương tác của anh với các đồng đội là rất mật thiết. Anh chuyền cho Messi 5 lần; cho Busquets 6 lần; cho Xavi 10 lần và cho Iniesta 19 lần. Trong khi đó, anh nhận đường chuyền từ Messi 9 lần; từ Busquets 12 lần; từ Xavi 12 lần và từ Iniesta 21 lần. Con số ấy, tổng cộng 94 đường chuyền tương tác, đủ thấy Fabregas đã chính thức “hòa mạng” trong tiqui-taca của Barca chứ không còn lạc lõng như người ta nghĩ về anh ở mùa giải trước.

VÀ BẢN RONDO CỦA NOU CAMP

Giới chuyên môn xứ Catalan đã đặt tên cho tinh thần chơi bóng của Barca hôm nay là “bản Rondo của Nou Camp”, một lối so sánh ẩn dụ rất phù hợp. Sự liên tục của những đường chuyền một chạm nhanh và thông minh như sự lặp lại của nhạc đề trong một bản rondo, một sự lặp lại không nhàm chán. Và bộ tứ Busquets-Xavi-Iniesta-Fabregas chính là bốn nhạc công trong nhóm tứ tấu đã trình diễn bản rondo ấy.

Họ ở các thế hệ khác nhau của La Masia nhưng vẫn đồng điệu trong tứ tấu Nou Camp một cách nhịp nhàng, ăn ý đáng kinh ngạc. Tất cả đều nhờ công của Tito, người đã biết sử dụng các mảnh ghép để tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh. Chính vì thế, người Catalan đã không ngại ngần đánh giá rằng “Tito không chỉ kế tục Pep mà ông đã nâng tầm Barca lên một phiên bản mới, cập nhật hơn, hiện đại hơn”.

Với Barca của Tito, người ta sẽ không chỉ còn thấy ở đó chỉ một hình bóng của Messi nữa. Ông đã biết tạo sân khấu cho cả những nghệ sỹ bậc thầy khác trình diễn. Và những gì ông làm được, với Cesc; với Barca, cho phép những thế hệ mới của La Masia tin được rằng, sân khấu ấy, một mai, sẽ dành cho chính họ…

Anh Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X