Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas đẩy Thiago tới Roma?

Thứ Ba 16/08/2011 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự có mặt của Cesc Fabregas ở Barca rất có thể sẽ là một tín hiệu tích cực cho AS Roma trong nỗ lực chiêu mộ tiền vệ trẻ Thiago Alcantara.

Tiền vệ Thiago Alcantara - Ảnh Getty
Cuối cùng, sau biết bao nỗ lực, Barca đã hoàn tất vụ chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực với Fabregas. Các nhà ĐKVĐ Champions League và La Liga chỉ phải trả cho Arsenal 29 triệu euro. Tuy vậy, đây không phải là giá trị thực của tiền vệ người TBN bởi anh đã tự nguyện trừ 5 triệu euro tiền lương ở Barca và nếu đội chủ sân Nou Camp vô địch Liga và Champions League với sự có mặt của Cesc, họ sẽ phải trả cho Arsenal 6 triệu euro nữa.

Người cảm thấy không hài lòng nhất sau khi vụ chuyển nhượng này diễn ra suôn sẻ có thể là tài năng trẻ Thiago. Tiền vệ mang hai quốc tịch Brazil và TBN này vốn được coi là phương án dự phòng lý tưởng cho tuyến giữa của Barca khi Xavi vắng mặt. Nhưng với sự có mặt của Fabregas, cơ hội dành cho cầu thủ vừa có trận ra mắt ĐT TBN sẽ giảm đi đáng kể. Đó là chưa tính tới việc hàng tiền vệ của Barca đang trở nên chật chội với những tên tuổi lớn như Mascherano, Busquets, Iniesta, Xavi, Keita, và Fabregas. Trong số này, 3 sự lựa chọn hàng đầu của HLV Pep Guardiola cho tuyến giữa gần như “đóng đinh” vào 3 cái tên Busquets, Iniesta, Xavi. Do đó, ngay cả Fabregas cũng chưa chắc đã có cơ hội đá chính huống hồ là Thiago.

Chính vì vậy, theo kênh Sky Italia, AS Roma sẽ tận dụng cơ hội này để đưa tiền vệ Thiago tới Serie A theo một bản hợp đồng cho mượn. HLV của Roma hiện tại, Luis Enrique vốn biết rất rõ và có mối quan hệ tốt với Thiago bởi hai người từng làm việc với nhau ở Barca B. Nếu tới Roma, Thiago sẽ tái hợp với người đồng đội cũ Bojan Krkic. Thiago vốn không xa lạ gì với Italia bởi tiền vệ này được sinh ra ở đất nước hình chiếc ủng trước khi tới TBN.

Ở một diễn biến khác, Barca tiếp tục đón một tin vui nữa từ thị trường chuyển nhượng sau khi họ sắp đẩy được “hàng thừa” Keirrison tới Cruzeiro theo dạng cho mượn tới cuối năm 2011. Giám đốc thể thao của Cruzeiro Valdir Barbosa xác nhận trên tờ Globoesporte: “Thương vụ này đã hoàn tất 95%. Keirrison chỉ cần giải quyết nốt một số chi tiết nhỏ với Santos. Hôm nay hoặc ngày mai, anh ấy sẽ có mặt ở Cruzeiro”.

Keirrison gia nhập Barca từ Palmeiras mùa Hè năm 2009 với giá 14 triệu euro nhưng không chứng tỏ được gì nhiều. Tiền đạo 22 tuổi này liên tục được Barca cho Benfica, Fiorentina và mới nhất là Santos mượn.

    (Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X