Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas chung số phận như Thiago?

Thứ Bảy 27/07/2013 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thiago Alcantara đã vén bức màn bí mật vì sao anh rời Barcelona và có lẽ, người đàn anh Cesc Fabregas cũng sẽ chịu chung số phận với tân binh của Barcelona.

1. Thiago đã gửi một lá thư tri ân tới Barca cũng như các CĐV của đội bóng xứ Catalunya. Nhưng có vẻ như tân binh của Bayern Munich vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi buồn khi dứt áo ra đi. Trong một phát biểu mới nhất, Thiago đã tiết lộ lý do phải ra đi dù rằng anh không hề muốn điều đó xảy ra.

Fabregas sẽ rời Camp Nou?
Fabregas sẽ rời Camp Nou?

“Tôi muốn thấy là mình có giá trị ở Camp Nou. Nhưng CLB đã không làm gì để giữ tôi ở lại. Họ biết tôi muốn ra đi nhưng họ không tiếp xúc với tôi để thuyết phục tôi ở lại. Dù sao người ta không thể sống mãi với quá khứ mà phải nhìn tới tương lai. Munich là một đội bóng tuyệt vời và mọi người ở CLB cũng như thành phố này đã làm cho mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn, giúp tôi hòa nhập vào môi trường mới”. Thiago ấm ức nói.

Trước đó, có rất nhiều thông tin nói rằng Barca khẳng định muốn giữ Thiago và chuyện cầu thủ này ra đi hoàn toàn không phải do họ. Nhưng với những tiết lộ của Thiago, có thể nói rằng Barca chỉ muốn che giấu một thực tế là họ không còn muốn giữ lại ngôi sao ưu tú này nữa. Barca nhận được lời đề nghị 25 triệu euro (cao hơn điều khoản giải phóng hợp đồng của Thiago) và họ lập tức đồng ý để anh ra đi.

2. Theo tiết lộ của Thiago, M.U chưa từng đưa ra bất cứ lời đề nghị nào với anh nên ngay khi Pep Guardiola hỏi, cầu thủ này lập tức nhận lời. Về phần M.U, họ cũng xác nhận việc hỏi mua Thiago chỉ là tin đồn của báo chí. Nhưng cá nhân HLV David Moyes đã khẳng định, M.U đã chính thức hỏi mua Cesc Fabregas, người đàn anh của Thiago. Tính đến thời điểm này, M.U đã 3 lần đưa ra lời đề nghị với các mức phí khác nhau đối với cựu thủ quân của Arsenal.

Barcelona chính thức đưa ra lời từ chối. Nhưng BLĐ đội bóng xứ Catalunya đã không thể hiện sự kiên quyết trong hành động của mình. Chính điều đó đã khiến cho M.U càng thể hiện quyết tâm chiêu mộ bằng được Fabregas. Họ tiếp cận thương vụ từ nhiều phía, từ BLĐ Barca cho đến cá nhân tiền vệ 26 tuổi. Ngược lại, Barca vẫn tiếp tục im lặng. Có lẽ họ muốn chờ ý kiến của tân HLV Martino. Nếu nhà cầm quân người Argentina không còn muốn giữ Cesc, Barca sẽ gật đầu bán anh trước lời đề nghị của M.U.

3. Sự mập mờ của Barca đã khiến cho Cesc Fabregas lung lay. Cuối tuần trước, anh còn khẳng định muốn gắn bó với đội chủ sân Camp Nou. Nhưng thái độ "lạnh nhạt" như đã từng xảy ra với Thiago khiến cho Cesc buộc phải suy nghĩ lại. Theo một tin mới nhất từ Daily Mail, Cesc đã nói với những người bạn đang chơi ở Premier League rằng anh muốn rời Barca tới Old Trafford. Nếu thông tin này là đúng thì khả năng Cesc rời Camp Nou rất cao.

Cesc quyết rời Arsenal để trở lại Barca nhằm khẳng định vai trò của một nhà vô địch châu Âu và thế giới. Nhưng 2 mùa giải đã qua, chưa bao giờ anh tự coi mình đã hoàn thành được mục tiêu ấy. Cesc chỉ là người đóng thế, lúc đá thay vị trí của Messi, lúc của Iniesta trong khi nhiều thỉnh thoảng chơi ở vị trí của Xavi. Chưa bao giờ, Cesc có cho mình một vị trí số 1 trong bộ khung chiến thắng của Barca.

Điều ấy khiến Cesc thất vọng.  Ở tuổi 26, Cesc cảm thấy đã đến lúc cần phải làm gì đó cho tương lai. Nếu Barca không cho anh một sự đảm bảo, đến M.U có thể coi là giải pháp hoàn hảo nhất lúc này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X