Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas chối bỏ cáo buộc miệt thị Kanoute

Thứ Hai 24/10/2011 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ trung tâm Cesc Fabregas đã chính thức lên tiếng phủ nhận chuyện phát ngôn những lời lẽ phân biệt chủng tộc về phia tiền đạo Sevilla Frederick Kanoute dẫn tới vụ lộn lôn trong trận hòa 0-0 cuối tuần qua

Trong trận đấu vòng 8 La Liga, Barca đã bất ngờ bị Sevilla chia điểm ngay trên chảo lửa Nou Camp. Trong những phút cuối trận đấu, sức nóng được đấy lên đỉnh điểm khiến cầu thủ hai đội không giữ được cái đầu lạnh. Và hậu quả là đội khách đã phải nhận tới 2 chiế thẻ đỏ. Trong đó, một chiếc thẻ đỏ dành cho Frederick Kanoute sau vụ ẩu đả với Cesc Fabregas. 

Cesc Fabregas phủ nhận đã miệt thị đối phương

Sau trận đấu, nhiều thông tin bên lề đã cho rằng Cesc Fabregas đã phát ngôn những lồ lẽ khiêu khích mang tính phan biệt chủng tộc khiến Kanoute kích động, hậu quả là chân sút người Mali không giữ được bình tĩnh và gây ra vụ ẩu đả với Fabregas. Tuy nhiên, tiền vệ này đã chính thức phủ nhận tin đồn liên quan đến vụ việc. 

“Phân biệt chủng tộc là một hành động hèn nhát và tồi tệ của con người. Lương tâm tôi không cho phép mình làm điều đó. Tôi đã không làm điều gì sai trái cả” Cesc Fabregas chia sẻ trên trang Twitter.  

“Tôi có thể tự hào nói rằng trong rất nhiều năm gắn bó với bóng đá, tôi luôn có mối quan hệ khá tốt với đồng đội, những người đến từ nhiều vùng đất khác nhau, quốc tịch khác nhau và chủng tộc khác nhau. Chưa từng một ai buộc tội tôi về sự phân biệt chủng tộc cả” tiền vệ người Tây Ban Nha giải thích thêm. 

Fabregas là mẫu cầu thủ khá hiền lành và ít dính đến các vụ scandal trong lẫn ngoài sân cỏ. Trong suốt quãng thời gian chơi bóng tại nước Anh, chưa lần nào người ta thấy Wenger phải bận tâm vì Cesc. Điều này khiến NHM ít nhiều tin tưởng vào phát biểu của Cesc Fabregas. 

Thế nhưng HLV Marcelino của Sevilla lại nói rằng theo những gì mà ông biết về Kanoute thì anh sẽ không bao giờ hành động như thế nếu không bị đối phương khiêu khích. Nếu thực sự đúng như những thông tin bên lề đưa ra, vụ việc vừa xảy ra sẽ lại một lần nữa gióng lên hồi chuông về nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá bởi mới chỉ 1 tuần trước đó, tiền đạo Luis Suarez cũng đã bị tố đã có những hành động kì thị đối với Patrice Evra trong trận derby nước Anh giữa Liverpool và Man Utd.

Văn Biển (Theo Goal)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X