Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas bật mí nguyên do "phản bội" Arsenal

Thứ Hai 16/06/2014 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thời gian vừa qua, Cesc Fabregas đã bị chỉ trích rất nhiều, nhất là bởi các CĐV Arsenal, vì quyết định chọn thi đấu cho đại kình địch Chelsea sau khi rời gã khổng lồ TBN, Barcelona. Tuy nhiên, mới đây anh đã có lời giải thích thỏa đáng cho lựa chọn của mình.

Quan hệ Mourinho - Fabregas liệu có bước sang một trang mới?
Chính Mourinho đã đứng ra thuyết phục Fabregas về Stamford Bridge

Tiền vệ Cesc Fabregas đã tiết lộ chi tiết về kế hoạch trở lại Premier League trong mùa hè này, theo đó Arsenal vẫn luôn luôn là ưu tiên số 1 của anh; nhưng cay đắng thay, HLV của Pháo thủ, ông Arsene Wenger lại phũ phàng cho hay vị trí của Cesc đã được Mesut Ozil đảm nhiệm, chính vì thế cựu số 4 của Barca không có cửa quay về Emirates. Với quyết định này, Wenger đã tự ném đi điều khoản mua lại Cesc Fabregas vô cùng có lợi mà cách đây 3 năm chính ông đã khôn khéo cài vào bản hợp đồng mua tiền vệ người TBN của Barcelona. Chelsea đã chớp được thời cơ và chốt thành công thương vụ với giá 30 triệu bảng. F4 cũng đã có buổi ra mắt CĐV tại Chelsea, anh sẽ kế thừa chiếc áo mà David Luiz để lại.

"Chúng tôi đã nói chuyện với nhau. Thật buồn khi Wenger nói rằng tìm được một vị trí cho tôi trong đội hình của ông ấy là quá khó khi Mesut Ozil đã bao quát toàn bộ chỗ đứng trên sân của tôi rồi." - Fabregas trả lời phỏng vấn khi đang tập trung cùng ĐT Tây Ban Nha - "Không được Arsenal trọng dụng, tôi có khoảng 2 đến 3 lựa chọn khác. Và như các bạn thấy, tôi đã chọn những gì tốt nhất cho mình. Tôi đã nói chuyện với Jose Mourinho, và ông ấy đã nói chính xác những gì tôi muốn nghe. Mọi chuyện từ đó trở đi diễn ra rất nhanh."

"Đây không phải một thời điểm thích hợp để nói về điều này. Vì vậy, sau khi World Cup kết thúc, tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn với các bạn. Lúc này, tôi cần phải tập trung cho ĐTQG."

Fabregas đã vào sân trong hiệp 2 trong trận đấu mở đầu bảng B mà Tây Ban Nha thảm bại nhục nhã 1-5 trước Hà Lan của một Louis Van Gaal lão luyện. Lúc này, F4 cùng các đồng đội đang cố gắng tìm lại cảm hứng và động lực từ World Cup 2010, khi họ đã đứng dậy mạnh mẽ sau thất bại 0-1 trước Thụy Sĩ tại trận mở màn, để rồi sau đó lên ngôi vô địch: "Chúng tôi cần phải suy nghĩ về những gì đã đạt được trong 6 năm qua. Chúng tôi không thể sống mãi trong quá khứ, nhưng 4 năm trước, chúng tôi cũng đã đứng dậy sau thất bại và thắng chính Chile (đối thủ tiếp theo của TBN tại vòng bảng - PV) với tỉ số 2-1."

"Có những điểm khác biệt nhất định trong trận đấu đó so với trận đấu này. Khi đó, Chile đã vượt qua vòng bảng, còn chúng tôi cần 1 trận thắng. Tuy nhiên, lúc này chúng tôi sẽ không còn được ở trong điều kiện thuận lợi như vậy nữa. Và chúng tôi cũng sẽ không từ bỏ lối đá đã thành thương hiệu của mình. Chúng tôi sẽ đưa ra những đường chuyền đột biến, sắc sảo và có sức sát thương hơn trận đấu đầu tiên."

Nếu TBN không vượt qua nổi vòng bảng (mà điều này đang vô cùng hiển hiện), thì có lẽ NHM sẽ sớm biết thêm những chi tiết hay trong thương vụ Cesc Fabregas - Barcelona - Chelsea. Lúc này, khi bức màn sự thật đã được vén lên, nếu người ta khó có thể còn trách được Fabregas.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X