Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Eto’o: Đi đâu về đâu?

Thứ Ba 22/07/2008 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Eto’o đang lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi anh đã bị Barcelona chính thức tuyên bố không còn nằm trong kế hoạch mùa giải tới trong khi không một đội bóng nào có ý định nghiêm túc về việc sẽ chiêu mộ anh.  

Sau chuyến “dã ngoại” đến Uzbeckistan, Eto’o đã chính thức trở lại Barcelona để tham gia tập luyện cùng đội bóng chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên ở Nou Camp không  phải là Tasken, Eto’o chẳng được tung hô lên tận mây xanh mà cũng chẳng được đón rước như một người hùng.

Etoo đã được chào đón rất nồng hậu khi có mặt ở Uzbekistan

Cuộc gặp gỡ để trình diện giữa “Báo đen” với giám đốc kĩ thuật Txiki Begiristain và HLV trưởng Pep Guardiola diễn ra ngắn ngủi và khá lạnh nhạt. Nhưng sau đó theo tờ AS tiết lộ rằng Barcelona đã chính thức phát ra một thông điệp: Eto’o không nằm trong kế hoạch mùa giải tới của đội bóng và anh có thể ra đi. Đây không hẳn là một bất ngờ bởi từ ngày lên nắm quyền lãnh đạo đội bóng HLV Guardiola đã không dưới một lần một lần bầy tỏ nguyện vọng muốn tống khứ bộ ba: Ronaldinho, Deco và Eto’o. Hai người đầu tiên đã ra đi còn Eto’o chắc đang đếm ngược thời gian để có thể rời khỏi sân Nou Camp.

Hơn 2 tháng vừa qua trong, có thể nói những thông tin về việc đi ở của Eto’o là một đề tài bàn luật khá rôm rả của giới truyền thông. Lần lượt có tin rằng các đội bóng lớn như Valencia, AC Milan, Chelsea, Inter đến các đội bóng tầm tầm như Tottenham hay thậm chí cả cả Kuruvchi(một đội bóng Uzbekistan) đang khao khát sở hữu Eto’o ….Tuy nhiên phần nhiều đó là tin đồn thổi bởi theo như người đại diện Josep Mesalles nói thì ông chưa nhận được một lời đề nghị chính thức nào.

Tiết lộ này có thể nói là “khá động trời” và nó cho thấy một điều rằng TTCN hiện nay đang hoạt động theo một quy tắc khá….. khó hiểu. Tại sao một Adebayor chưa bao giờ thực sự được đánh giá cao(mới chỉ tỏa sáng một mùa giải duy nhất), một Berbatov đã 28 tuổi và chưa khi nào là một cầu thủ lớn…lại đang được khắp châu Âu săn lùng một cách ráo riết. Trong khi đó Eto’o một mẫu tiền đạo với kĩ năng ghi bàn đa dạng, đang đạt phong độ cao và có giá chuyển nhượng “khá mềm”( khoảng 25-30 triệu Euro) lại đang trở thành một món… hàng ế.

Có tin được không khi Eto'o là một món hàng ế?

Hiện tại Eto’o đã bắt đầu tham gia những hoạt động chuẩn bị mùa bóng mới như thường lệ của Barcelona như trải qua các bài kiểm tra y tế bắt buộc, ra sân tập cùng với các đồng đội và đúng như dự kiến sẽ tham gia chuyến tập huấn tại Scotland. Có thể nói tiền đạo người Cameroon vẫn tha thiết với Barcelona. Bằng chứng là thời gian gần đây anh không có những phát biểu “càn quấy” về chuyện đi ở cũng như ngoan ngoãn chẳng “bật lại” Txiki Begiristain và Pep Guardiola mặc dù bị “dội một gáo nước lạnh”. Ở mùa giải trước Eto’o vẫn ghi được 20 bàn thắng cho Blaugrana trong 24 lần ra sân. Một con số không hề tồi cho một tiền đạo thường xuyên phải vật lộn với chấn thương và vắng mặt gần 1 tháng để dự CAN. Phong độ của anh vẫn còn rất tốt và vẫn còn có thể đóng góp cho Barcelona nhiều hơn nữa. Tuy nhiên khả năng “báo đen” ở lại Nou Camp là điều cực khó bởi “bộ chỉ huy” của đội bóng đã chính thức phát tín hiệu ngoảnh mặt với anh.

Rõ ràng Eto’o đang lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan. Tương lai của anh đang bị đánh một dấu hỏi to tướng khi anh chắc chắn phải ra đi nhưng lại chẳng biết đi đâu bởi không đội bóng nào sẵn sàng chào đón anh cả. Đúng là một bi kịch với tiền đạo vẫn được xem là xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

  •  Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X