Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol - Real Madrid: Thử thách Catalan

Thứ Bảy 12/09/2009 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau chiến thắng sít sao 3-2 chưa thực sự thuyết phục trước Deportivo tại vòng 1, Galacticos 2.0 sẽ đón chờ thử thách thực sự trước Espanyol để chứng minh sức mạnh tối ưu của dàn sao thượng thừa.

Mùa trước Real cũng có trọn vẹn 3 điểm trên sân của Espanyol


Real Madrid đã quá may mắn khi họ không phải dính "virus FIFA". Dù có khá nhiều cầu thủ phải trở về thực hiện nghĩa vụ quốc gia nhưng hầu hết các vị trí trụ cột của họ đều không mất quá nhiều sức trong hai trận đấu cho ĐTQG. Kaka chỉ chơi 90 phút trong chiến thắng 3-1 trước Argentina trước khi trở về Tây Ban Nha sớm thay vì làm khán giả trận gặp Chile (bị treo giò). Alonso cũng không đá một phút nào trong trận đấu với Estonia hôm thứ 4 vừa qua. Đây cũng là trường hợp tương tự của Benzema khi anh không được Domenech tung vào sân trận gặp Serbia.

Chỉ duy nhất trường hợp của Pepe và Ronaldo, hai cầu thủ đã chơi không thiếu một phút nào cho ĐTQG Bồ Đào Nha trong 2 trận gặp Đan Mạch và Hungari. Pepe còn là người hùng của BĐN khi anh là tác giả của bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm quý hơn vàng cho đội bóng xứ Iberia trước Hungari. Với việc đã vắt kiệt sức trong 4 ngày vừa qua, Pellegrini khó có thể mong bộ đôi người Bồ này vẫn duy trì được nền tảng thể lực. Pepe và Ronaldo cần phải được nghỉ ngơi.

Trên thực tế thiếu Pepe và Ronaldo cũng không phải là một khó khăn quá lớn. Pellegrini vẫn còn có Garay và tân binh Albiol, những cầu thủ đã phần nào thể hiện đẳng cấp và sự chắc chắn ở vị trí trung vệ. Trên hàng công, nếu Ronaldo không ra sân trong trận đấu đêm nay, Real vẫn còn có Higuain. Tuy không thể sánh ngang với CR9 nhưng tiền đạo trẻ này lại luôn rất có duyên khi mang về những bàn thắng quân trọng cho Galacticos. Mùa trước chính Higuain là vua phá lưới của Real với 22 lần lập công. Vì thế, khoảng trống mà Ronaldo để lại sẽ không phải là quá lớn.

Sau khi đã vị vắt kiệt sức, CR9 cần được nghỉ ngơi


Kaka đã chơi rất tốt khi được xếp đá ở vị trí hộ công với sự hỗ trợ rất tốt từ các vệ tinh xoay xung quanh. Ở trận đấu đêm nay có thể anh không có được sự quấy rối của Ronaldo nhưng nó lại là cơ hội để số 10 của Brazil thể hiện khả năng thủ lĩnh của mình.

Về phần Espanyol, nỗi ám ảnh từ mùa giải trước hình như vẫn còn khá dai dẳng với với đội bóng xứ Catalan. Trận thua 0-1 trước Atletico Bilbao ở ngay lượt trận đầu tiên đã cho thấy "Chú vẹt" vẫn chưa tìm lại được sự ổn định cần thiết dù đã có những sự bổ sung lớn về lực lượng. Tamudo chỉ thực sự chơi hay khi anh có sự hỗ trợ của "tiểu phật" De la Pena. Được kì vọng là người có thể thay thế cựu cầu thủ của Barca trong quá trình điều trị chấn thương nhưng dường như La Liga là một giải đấu quá tầm với tiền vệ người Nhật, Nakamura. Trong khi đó, Luis Garcia vẫn chưa thể cho thấy được sự sắc sảo cần thiết của mình.

Sân Cornella-El Prat không phải là một cạm bẫy với Real Madrid. Mùa trước họ từng ca khác khải hoàn với chiến thắng 2-0 khá nhẹ nhàng. Vì thế thử thách Calatan sẽ không phải là quá lớn nếu Real chơi với đúng đẳng cấp của mình.

Đội hình dự kiến:
Espanyol: Kameni; Pareja, Roncaglia, David Garcia, Ivan Pillud; Hurtado, Verdu, Nakamura, Luis Garcia; Raul Tamudo, Ivan Alonso.
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Albiol, Garay, Marcelo; Xabi Alonso, Guti; Higuain, Kaka, Raul; Benzema.

Dự đoán: 1-3

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X