Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol - Real Madrid: Sự hồi sinh của Kaka

Chủ Nhật 02/10/2011 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suốt 2 mùa giải qua, 65 triệu Euro mà Real Madrid đã bỏ ra để chiêu mộ Kaka tưởng chừng như đã vứt vào sọt rác tuy nhiên phong độ chói sáng trong thời gian qua của QBV 2007 như một lời khẳng định mạnh mẽ rằng đẳng cấp mới là mãi mãi..

Rất nhiều kỳ vọng đã được đặt vào Kaka kể từ ngày anh gia nhập đội bóng Hoàng gia TBN với mức giá kỷ lục 65 triệu Euro. Kaka và Cristiano Ronaldo chính là những biểu tượng của thế hệ Galacticos 2.0 mà chủ tịch Florentino Perez xây dựng nhằm đưa Real Madrid trở lại trên đỉnh cao châu Âu.

Kaka đang hồi sinh mạnh mẽ sau 2 mùa giải đáng quên

Trong khi siêu sao người BĐN nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng nhất ở Bernabeu với một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp trong suốt 2 mùa giải qua thì Kaka lại phải vật lộn với những chấn thương cùng việc sa sút phong độ một cách thê thảm. QBV 2007 chưa bao giờ chứng tỏ được giá trị của mình trong màu áo của Los Blancos.

Thậm chí nhiều người tin rằng một kẻ lọc lõi trên thị trường chuyển nhượng như Real Madrid cũng phải nhận một vố đau khi chiêu mộ Kaka và 65 triệu Euro mà đội bóng Hoàng gia TBN đã bỏ ra xem như ném vào sọt rác. Dường như những gì tinh túy nhất, siêu sao người Brazil đã cống hiến hết cho AC Milan hay đến khi về với Bernabeu thì đó chỉ là một cơ thể rệu rã, chằng chịt những vết thương sau những năm tháng tung hoành ở Serie A.

Tuy nhiên tất cả đã là quá khứ khi từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại, Kaka lại đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng và có vẻ như anh đang hồi sinh mạnh mẽ. Tất cả lại được chứng kiến một Kaka mềm mại, thanh thoát và tinh tế như xưa, trên hết là anh dường như không còn cảm giác lạc lõng trong màu áo trắng khi phối hợp rất ăn ý với các đồng đội.

Khác với sự rườm rà mà CR7, những tình huống xử lý bóng của siêu sao người Brazil luôn gọn gàng và hiệu quả nhất có thể, chính điều này đã giúp lối chơi của Real Madrid trở nên uyển chuyển và linh hoạt hơn rất nhiều. Bằng chứng là trong trận đại thắng Ajax Amsterdam hồi giữa tuần ở Champions League, cả ba bàn thắng sau những màn phối hợp nhanh như điện của Real Madrid đều in dấu giày của siêu sao người Brazil.

Với việc Di Maria không thể góp mặt trong chuyến hành quân đến Cornella vì thẻ phạt, đây sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để Kaka tiếp tục trình diễn phong độ chói sáng và đòi lại vị thế vốn có của mình. Bên cạnh đó khả năng phối hợp ăn ý đến bất ngờ giữa Kaka và Mesut Ozil, hai tiền vệ sáng tạo xuất sắc bậc nhất thế giới, đang tạo nên một thứ vũ khí đáng sợ của đội bóng Hoàng gia TBN.

Trong những trận đấu vừa qua, siêu sao người Brazil và tiền vệ người Đức không hề dẫm chân nhau ở vị trí tiền vệ sáng tạo, trong khi Kaka thi đấu gần vạch 16m50 hơn nhờ khả năng đi bóng và dứt điểm hoàn hảo thì Ozil lại có xu hương chơi thấp và hơi lệch phải để tung ra những đường chuyền nhờ nhãn quan chiến thuật vô cùng sắc bén và cái chân trái ma thuật của mình.

Espanyol là một “con mồi” ưa thích của “kền kền trắng”

Chính sự sắp xếp này đã tạo nên một Real Madrid thanh thoát và đáng sợ hơn bao giờ hết. Ngoài ra, nếu như Kaka giữ được phong độ thì các Madridista hoàn toàn có thể hi vọng vào việc đội bóng của mình có thể đánh bại đại kình địch Barcelona một cách thuyết phục. Trước thầy trò Pep Guardiola, Ozil thường bị bóp nghẹt trước cặp tiền vệ khét tiếng Xavi-Iniesta, C. Ronaldo thì chưa bao giờ thoát khỏi cái mác cầu thủ nhỏ trong những trận đấu lớn nhưng với Kaka, một mẫu cầu thủ luôn biết tỏa sáng đúng lúc thì mọi chuyện có thể sẽ khác đi rất nhiều.

Ở vòng đấu này Real Madrid sẽ có chuyến hành quân đến xứ Catalan, vùng đất luôn đón chào đội bóng Hoàng gia TBN bằng sự thù địch để đối đầu với Espanyol trên sân Cornella. Nếu như Barcelona luôn đem đến những cơ ác mộng thì người láng giềng của Los Blaugrana lại là một đối thủ ưa thích của Los Blancos. Theo thống kê thì trong 5 trận đấu gần đây nhất, “kền kền trắng” toàn thắng cả 5 trận, ghi được 12 bàn thắng và không một lần để lọt lưới.

Tuy nhiên cũng giống như Barcelona, khi phải rời xa thánh địa Bernabeu thì y như rằng thầy trò HLV Jose Mourinho trình diễn một phong độ kém cỏi. Ngoại trừ trận đại thắng ở vòng mở màn trước Zaragoza, trong hai chuyến hành quân đến Ciutad de Valencia và El Sardinero, Real Madrid đều thi đấu rất bế tắc và chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận đấu.

Trong chuyến hành quân đến Cornella lần này, đội bóng Hoàng gia TBN cũng chịu nhiều tổn thất về mặt lực lượng, ngoài Di Maria bị treo giò, Pepe và Coentrao vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương còn ngày ra mắt của tân binh Nuri Sahin vẫn được đặt ra một dấu hỏi lớn.

Đội hình dự kiến
Espanyol: C.Alvarez - J.Lopez, Forlin, Moreno, Didac - Baena, J.Marquez - S.Garcia, Verdu, Thievy - Alfonso
Real Madrid: Casillas - Ramos, Varane, Carvalho, Marcelo - Khedira, Kaka, Alonso - Oezil, Higuain, Ronaldo.
Dự đoán: Real thắng 3-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X