Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol - Real Madrid: Nỗi nhớ thời hoàng kim

Chủ Nhật 13/02/2011 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, Real Madrid đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 28 năm ngày thế hệ vàng thập niên 80 thế kỷ trước được thiết lập. Đây chính là thế hệ cầu thủ xuất chúng của Real mà giới mộ điệu Tây Ban Nha đặt cho biệt danh La Quinta del Buitre. Còn những NHM Việt Nam hay gọi bằng cái tên Kền kền trắng.

Nòng cốt của đội hình làm mưa làm gió bóng đá Tây Ban Nha và châu Âu khi đó là 5 sản phẩm của lò đào tạo Castilla. Đó là Manolo Sanchis, Martin Vazquez, Michel, Miguel Pardeza và đặc biệt là tiền đạo Emilio Butragueno. Lưu ý, Pardeza đang là GĐTT, còn Butragueno giữ chức giám đốc đối ngoại trong thành phần BLĐ Real hiện tại.

Real Madrid cần phải thắng vì lòng kiêu hãnh của Los Blancos

Bộ khung trên cùng với sự hỗ trợ của Francisco Buyo, Chendo và trung phong Hugo Sanchez giúp Real giành 5 chức vô địch La Liga liên tiếp (1986, 1987, 1988, 1989, 1990,), 1 Cúp Nhà Vua (1989), 3 Siêu Cúp TBN (1988, 1989, 1990) và 2 UEFA Cup (1985, 1986).

Có thể nói, trong lịch sử Real, thế hệ Kền kền trắng mới là niềm tự hào lớn nhất của người Madrid, chứ không phải là kỷ nguyên của những ngôi sao nước ngoài như Di Stefano, Puskas, Zindane, Figo hay C.Ronaldo hiện tại. Niềm tự hào đó rất giống với niềm kiêu hãnh vô bờ của kình địch Barcelona đang tung hoành với nòng cốt là những sản phẩm ưu tú của lò La Masia.

Để rồi, khi Real Madrid đang sống dưới gót giày Barca, thì nỗi nhớ Quinta del Buitre ngày càng da diết hơn. NHM Madrid ước gì họ cũng có một dàn cầu thủ xuất chúng tự đào tạo như bầy Kền kền trắng năm nào, để đương đầu với La Masia; chứ không phải là một đội quân hợp chủng quốc, đắt đỏ và đang khiến họ hổ thẹn trước người Catalan.

Đối thủ đêm nay của Real không phải Barca, nhưng cũng là một CLB của xứ Catalunya và cũng khó đánh bại. Đáng sợ hơn ở chỗ, nếu thầy trò HLV Mourinho sẩy chân ở Cornella-El Prat, xem như chút hy vọng lật đổ Barca cuối cùng sẽ tan biến. Khoảng cách khi đó không chỉ là 7 điểm như hiện tại, mà là 9 thậm chí 10 điểm.

Nếu viễn cảnh đáng sợ đó trở thành hiện thực, nỗi nhớ Quinta del Buitre sẽ trở thành nỗi uất hận không thể nuốt trôi trong lòng các Madridistas. Nhưng NHM Madrid vẫn có thể hy vọng thảm họa sẽ không xảy ra.
Dẫu sao, Espanyol cũng chỉ là đội bóng xếp thứ 6, thiếu chân sút chủ lực Pablo Osvaldo, không thắng 2 trận gần đây và đều bị Real đánh bại với tỷ số cách biệt trong 4 lần đối đầu gần đây.

Thông tin xung quanh
+ Espanyol: Osvaldo chấn thương. David Garcia, Verdu và Sergio Garcia chưa chắc ra sân.
+ Real: Ramos trở lại sau án treo giò. Pepe có thể kịp bình phục chấn thương. Carvalho đau nhẹ.

Đội hình dự kiến
Espanyol: Kameni; D.Garcia, Forlin, Amat, Chica; J.Marque, Duscher; Luis Garcia, Verdu, Callejon; Ivan Alonso.
Real: Casillas; Arbeloa, Ramos, Albiol, Marcelo; Lass, Alonso; Di Maria, Kaka, Ronaldo; Adebayor.
Dự đoán: Real thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X