Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol lại gây khó dễ cho Real Madrid ở cúp nhà Vua

Thứ Tư 22/01/2014 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Espanyol một lần nữa chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt khi khiến Real phải rất chật vật mới có thể giành chiến thắng 1-0 ở trận tứ kết lượt đi cúp nhà Vua.

Cách đây tròn 10 ngày, Real đã đụng Espanyol ở vòng đấu cuối cùng của chặng lượt đi La Liga. Khi đó, dù tung ra đội hình mạnh nhất song đội thị vệ Hoàng gia phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Người ghi bàn thắng duy nhất cho Kền kền trắng không phải là cái tên khủng nào trên hàng công, mà là trung vệ Pepe với cú đánh đầu ở phút 55.

Benzema tỏa sáng giúp Real có chiến thắng
Benzema tỏa sáng giúp Real có chiến thắng

Chính trận đấu chật vật đó khiến HLV Carlo Ancelotti không dám chủ quan trong trận tứ kết lượt đi giữa hai đội diễn ra vào đêm qua. Thay vì xoay tour đội hình, chiến lược gia người Italy vẫn tung ra những quân bài tốt nhất có thể. So với trận lượt đi, đội khách chỉ có 3 sự thay đổi khi Casillas, Arbeloa và Illarra đá thay vị trí của Lopez, Carvajal và Alonso.

Với dàn cầu thủ vượt trội, chẳng ngạc nhiên khi Real tạo ra sức ép cực lớn về phía khung thành của thủ môn Casilla. Tuy nhiên, Espanyol tiếp tục chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ chơi. Các học trò của HLV Javier Aguirre không chỉ thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà, mà còn rất nguy hiểm trong tấn công. Nếu đặt lòng chuẩn xác, có lẽ Pizzi đã đem lại bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 18.

Đang có được thế trận khá tốt, Espanyol bất ngờ bị dẫn bàn ở phút 25. Khởi nguồn từ cú treo bóng của Arbeloa bên cánh phải, Bale bật rất cao đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Benzema. Và với cú đánh đầu nối hiểm hóc của tiền đạo người Pháp, thủ thành Casilla chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng.

Sau khi có bàn mở tỷ số, lối chơi của Real càng thanh thoát hơn. Đội khách tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, song mũi đinh ba Ronaldo - Benzema - Bale không thể xuyên thủng mảnh lưới của Casilla thêm lần nữa. Trong đó đáng chú ý là tình huống sút phạt của Gareth Bale ở phút 44.

Bước sang hiệp 2, Real vẫn là đội làm chủ thế trận với những miếng đanh liên tiếp từ mọi hướng. Không ít cơ hội rõ rệt đã được đặt vào mũi giày của Ronaldo, Benzema và Bale. Nhưng cũng giống như trận lượt đi tại La Liga, bộ ba này hoặc là dứt điểm ra ngoài, hoặc không đánh bại được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Casilla.

Trong khi đó, Espanyol cũng tạo được một số pha bóng đáng chú ý về phía khung thành của Casillas. Nhưng những pha dứt điểm cuối cùng của các cầu thủ chủ nhà cũng không được chuyển hóa thành bàn thắng. Chung cuộc, Real giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Kết quả này đem lại lợi thế không nhỏ cho thầy trò Ancelotti ở trận lượt về diễn ra vào ngày 29/1 tới.

Đội hình xuất phát
Espanyol:
Casilla, Raul Rodriguez, Víctor Sanchez, Sidnei, Sergio Garcia, Pizzi, Capdevila, M. Lanza, H. Moreno, Abraham, Torje.
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo, Illarra, Modric, Di Maria, Ronaldo, Benzema, Bale.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X