Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol - Barcelona: Hướng tới ngôi đầu!

Thứ Bảy 29/03/2014 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã tìm lại vị thế trên đường đua với cú nước rút thần tốc gần đây. Và nếu tiếp tục thắng trận derby Catalan đêm nay, thầy trò HLV Gerardo Martino còn có thể lần đầu trở lại ngôi số 1 kể từ 23/2.

 

Barcelona vừa vùng dậy rất kịp thời và ngoạn mục. Trận thua tại Valladolid (0-1) ở vòng 27 đã dìm thầy trò HLV Martino tụt xuống thứ 3 trên BXH, khiến họ rơi vào một cuộc khủng hoảng. Trong tình thế lúc đó, chỉ cần sảy chân thêm một lần nữa, mọi chuyện gần như sẽ nằm ngoài tầm kiểm soát của Barca.

Nhưng thật may mắn, Barca đã vùng lên ngay sau đó với 2 chiến thắng liên tiếp trước Man City (ở Champions League) và Osasuna, để xốc lại niềm tin và phong độ rồi đã giành chiến thắng ngoạn mục 4-3 ở El Clasico. Giữa tuần vừa rồi, Barca tiếp tục đánh bại Celta Vigo 3-0 để vươn lên ngôi nhì bảng. Có thể nói, chuỗi trận kỳ diệu này đã đưa Barca từ địa ngục lên gần đến thiên đường.

Barca vẫn còn xếp nhì bảng với 1 điểm ít hơn Atletico. Nhưng họ đang đứng trước cơ hội rất lớn để lần đầu tiên trở lại ngôi số 1 kể từ vòng 24. Bởi Atletico nhiều khả năng sẽ mất điểm ở chuyến làm khách cực kỳ khó khăn tại Bilbao và nếu vậy, nhiệm vụ của Barca là chỉ cần đánh bại Espanyol.

Tất nhiên, nhiệm vụ đánh bại Espanyol không hề dễ dàng dù trận derby Catalan lâu nay đã bị phủ 2 màu đỏ-xanh, màu áo của Barca (lần gần nhất Espanyol đánh bại được Barca trên sân nhà đã cách đây 7 năm). Song dẫu trong hoàn cảnh nào, những cuộc “nội chiến” giầu truyền thống như derby Catalan luôn tiềm ẩn bất ngờ. Hơn nữa Barca áp đảo Espanyol phần lớn là tại Nou Camp, chứ trong 8 chuyến làm khách gần nhất tại Cornella-El Prat, họ chỉ giành 3 chiến thắng và có tới 5 lần bị chia điểm.

Một khó khăn nữa là HLV Martino sẽ tiếp tục phải quay vòng cầu thủ do Barca đang phải chơi tới 3 trận trong 1 tuần. Một số trụ cột phải thi đấu cả 2 trận gần đây trước Real và Celta có thể sẽ ngồi dự bị, như Alba, Mascherano và đặc biệt Iniesta - ngôi sao còn đang bị đau nhẹ. Thêm nữa, kể từ trận này, Barca sẽ bắt đầu cuộc sống không có thủ thành Victor Valdes – người vừa dính chấn thương nặng ở trận thắng Celta và nghỉ tới 6 tháng. Trong khi đó, Espanyol đang rất sẵn sàng về cả tinh thần, phong độ lẫn lực lượng. Họ chỉ thua 1/5 vòng gần đây, trong đó vừa có chiến thắng ấn tượng tại Malaga vòng trước (2-1).

Khó khăn và rủi ro như vậy, song một khi có được tinh thần và phong độ cao, Barca có thể vượt qua mọi vật cản. Hơn nữa, mục tiêu của họ đêm nay chỉ là 3 điểm, chứ không phải một trận đại thắng.

Derby của những người bản địa
Espanyol và Barcelona quả là trận derby Catalan đúng nghĩa với rất nhiều cầu thủ được sinh ra ở vùng đất này hoặc trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của 2 CLB. Đội hình Barca đang gồm 17 cầu thủ và Espanyol sở hữu tới 9 cầu thủ trong diện này. Riêng Manuel Lanzarote, Abraham Gonzalez và Victor Sanchez của Espanyol không những sinh ra tại xứ Catalan, mà còn trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia của Barca.

Đội hình dự kiến
Espanyol: Casilla, Colotto, Moreno, Fuentes, Javi Lopez, Simao (Pizzi 46'), Sanchez, Abraham (Cordoba 78'), David Lopez, Sergio Garcia, Stuani.
Barcelona: Pinto, Alves, Adriano, Pique, Bartra, Xavi, Iniesta, Busquets, Messi, Neymar, Pedro
Dự đoán: Barcelona thắng 2-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X