Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol - Barcelona: Đại chiến lịch sử ở El Prat

Thứ Bảy 18/12/2010 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận derby Catalonia năm nay được người hâm mộ chờ đợi bởi cả 2 đội bước vào trận đấu này với phong độ rất tốt. Espanyol hiện đang là ông vua sân nhà với thành tích toàn thắng cả 7 trận tại Cornella El-Prat, trong khi Barcelona là kẻ chinh phục vĩ đại trên sân khách với thành tích toàn thắng 7/7 trận.

Espanyol có thành tích sân nhà tốt nhất giải cùng với Real Madrid, trong khi Barca toàn thắng cả 7 trận sân khách. Mùa trước, hai đội hòa nhau 0-0 và hậu vệ Dani Alves của Barca bị thẻ đỏ, khiến đội khách suýt mất chức vô địch. Năm 2007, Espanyol đã làm được điều đó khi cầm hòa Barca 2-2, tạo một bước ngoặt trong cuộc đua đến chức vô địch với danh hiệu cuối mùa thuộc về Real Madrid (Real và Barca bằng điểm nhưng Barca xếp dưới vì thua đối đầu). Nếu trận đấu rạng sáng 19/12 lại bất phân thắng bại, đó là thời cơ để Real vươn lên bằng điểm với Barca trong trường hợp thầy trò J. Mourinho thắng Sevilla.

Tổng công, trong 4 mùa giải vừa qua, ở 8 lần gặp nhau, Barca chỉ thắng 2, hòa 4 và thua 2 trận. Điều này khiến HLV Guardiola phải thú nhận, đây là một trong những trận đấu khó khăn nhất trong mùa giải của Barcelona. Ông cũng dành sự tôn trọng cho đối thủ và sẽ tung đội hình mạnh nhất vào sân, nhằm tránh những rủi ro có thể xảy ra trên sân khách.

Barca có khởi đầu tốt nhất lịch sử

Espanyol đang đứng ở vị trí thứ 4, một vị trí không ai nghĩ họ có thể vươn đến được vào đầu mùa bóng này. Nhưng cũng phải thừa nhận, cả 7 đối thủ đã bị “những chú vẹt” khuất phục đều không nằm ở nửa trên BXH nên Barca được coi là bài test nặng ký nhất của họ trên sân nhà từ khi mùa giải mới khởi tranh. Vòng trước, Espanyol cũng đã nhận thất bại 2-3 trên sân Bilbao.

Lịch sử bóng đá xứ Catalonia hiếm khi chứng kiến trận đấu mà cả Barca và Espanyol đều đang có mặt trong Top 4 như ở mùa bóng này. Nếu vị trí hiện tại được duy trì đến cuối mùa, Catalan sẽ có 2 đại diện ở Champions League mùa sau. Giấc mơ ấy chưa biết có thành sự thật hay không, nhưng ít nhất các fan của Catalonia cũng hài lòng, khi thấy hai đội bóng khẳng định được tên tuổi ở La Liga.

Trận derby đêm nay còn là dịp gặp gỡ thú vị của những người quen trong thành phần hai đội. De la Pena, Victor Ruiz, Baena, Sergio Garcia và Verdu của Espanyol đều đã trải qua gia đoạn khoác áo Barca, trước khi đầu quân cho Espanyol. Tất nhiên họ đều rất muốn chứng tỏ mình trước đội bóng cũ, ít nhất là trong 1 trận đấu.

Một trận hòa trước Barca cũng sẽ là niềm vui vô bờ bến của các cổ động viên Espanol, vì ít ra họ cũng có thể tự hào đã ngáng chân đối thủ không đội trời chung ở xứ Catalan này. Tuy nhiên, để làm được điều đó quả là không hề dễ dàng chút nào đối với thầy trò HLV Mauricio Pochettino. Họ cần chia cắt những mắt xích quan trọng nhất của Barca như Messi, Xavi và Iniesta - những nhiệm vụ không hề đơn giản khi cả 3 đều chạy nước rút cho cuộc đua Quả bóng vàng FIFA.

Đội hình dự kiến:

Espanyol: Kameni; Chica, Forlín, Ruiz, Dídac; Márquez, Baena; Luis García, Verdú, Callejón; Osvaldo

Barca: Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Abidal; Mascherano, Busquets, Xavi; Messi, Villa, Iniesta

Dự đoán: 1-2

  • Phong Hải

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X