Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Eric Abidal trở lại đội hình chính của Barca

Thứ Bảy 30/03/2013 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Hậu vệ 33 tuổi này đã được điền tên vào đội hình xuất phát trong chuyến làm khách trên sân Celta Vigo của Barca.

Trước những ca chấn thương liên tiếp của hàng thủ, Barcelona đang rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng. Đặc biệt là vị trí hậu vệ cánh trái khi mà cả Jordi Alba lẫn Adriano không thể tham dự trận đấu cuối tuần nay trên sân của Celta Vigo, trợ lý HLV Jordi Roura bắt buộc phải điền tên hậu vệ người Pháp vào danh sách những cầu thủ sẽ hành quân đến Balaidos.
Kể từ khi trải qua ca phẫu thuật cấy ghép gan hồi tháng 2 năm 2012, Abidal chưa thi đấu bất kỳ một trận nào cho Barca, và tưởng như sự nghiệp bóng đá đã chấm dứt với tuyển thủ người Pháp.

Nhưng với những sự cố gắng và nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, Abidal đã được đền đáp xứng đáng bằng việc có tên trong đội xuất phát của đội bóng xứ Catalonia trong chuyến làm khách trên sân Celta Vigo.

Vừa qua, anh cùng với một số cầu thủ đội B Barca đã tham dự trận giao hữu với Istres đội bóng đang thi đấu tại giải Ligue 2 của nước Pháp. Đây là một bước đệm quan trọng cho hành trình quay lại với bóng đá đỉnh cao của Eric.

Nếu vượt qua cuộc kiểm tra y tế, Abidal sẽ được gia hạn hợp đồng.
Abidal sẽ được ra sân trong trân đấu tối nay.

Ở Barcelona lúc này, Eric Abidal là tấm gương sáng cho các cầu thủ khác, bởi ý chí mạnh mẽ và nghị lực phi thường của mình. Nỗ lực chiến thắng bệnh tật để quyết tâm trở lại với niềm đam mê bóng đá của anh thực sự rất đang trân trọng.

Có lẽ chính vì thế mà mới đây, Javier Mascherano đồng đội của Abidal tại Barca đã dùng tài khoản twitter để chia sẻ niềm vui cùng với anh. "Chúc mừng anh đã trở lại, Abi" Mascherano viết.

Barcelona hiện đang dẫn đầu La Liga và bỏ xa Real Madrid với 13 điểm cách biệt. Chiến thắng trước Celta Vigo sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho Eric Abidal và đồng thời sẽ giúp đội chủ sân Nou Camp tiến một bước dài trên hành trình chinh phục chiếc cúp vô địch lần thứ 22 trong lịch sử.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X