Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Eric Abidal tha thiết mong Barca "giữ chân" Dani Alves

Thứ Ba 03/02/2015 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu hậu vệ của Barca, Eric Abidal tha thiết mong muốn đội bóng cũ sẽ giữ chân Dani Alves khi cầu thủ này sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải năm nay.

Eric Abidal tha thiet mong Barca giu chan Dani Alves hinh anh
Eric Abidal trong buổi chia tay với Barca.

Thời gian gần đây báo chí loan tin Dani Alves sắp chia tay Barca để đến chơi bóng tại Premier League. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi gã khổng lồ xứ Catalan đang phân vân trong việc gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Brazil này, được biết Alves sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải năm nay.

Trước thông tin trên, cựu hậu vệ của Barca, Eric Abidal lên tiếng mong muốn được nhìn thấy Alves sẽ tiếp tục chơi bóng tại Nou Camp: “Dani là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới. Tôi nghĩ rằng điều mà Barca cần làm lúc này là nhanh chóng gia hạn hợp đồng với cậu ấy nếu như không muốn phải hối tiếc”. Abidal chia sẻ trước báo chí.

Mặc dù năm nay đã 31 tuổi nhưng Alves vẫn là mục tiêu săn đón của nhiều đội bóng lớn tại Premier League, đặc biệt là M.U hay Arsenal…Từng được biết đến là một trong những hậu về xuất sắc nhất thế giới và cùng với Barca chinh phục rất nhiều vinh quang nhưng vấn đề tuổi tác vẫn đang là gánh nặng đối với Alves ở thời điểm hiện tại. Mùa giải năm nay, cầu thủ người Brazil đã chơi tổng thể 24 trận cho Barca và để lại dấu ấn với 4 đường kiến tạo.

Rõ ràng ở cái độ tuổi 31 thì màn trình diễn của Alves tại Barca hiện tại là rất ấn tượng. Dù tốc độ đã bị giảm sút đi nhiều, hiệu quả trong những tình huống sút xa đã không còn nguy hiểm nhưng Alves được đánh giá cao bằng khả năng phối hợp ăn ý với các cầu thủ, và 4 đường kiến tạo cho đồng đội lập công đã minh chứng rõ nhất cho điều này. Và đây chính là lý do mà cựu cầu thủ của Barca, Eric Abidal khuyên đội bóng cũ của mình nhanh chóng gia hạn với hậu vệ phải này.

Liên quan tới Abidal, sự nghiệp của cầu thủ người Pháp được biết đến nhiều nhất bởi ý chí kiên cường vượt qua bạo bệnh (Abidal liên tục gặp phải căn bệnh ung thu gan trong nhiều năm và hiện tại anh nhiều lần bị tái phát). Chính vì điều này, cầu thủ 35 tuổi đã được vinh dự nâng cao chiếc cúp Champions League của Barca ở mùa giải 2010-2011 với tư cách là thủ quân thay cho Puyol.

Tuy nhiên, qua thời gian Abidal đã không còn nằm trong kế hoạch của Barca và phải chia tay trong nước mắt vào năm 2013. Sau khi rời Nou Camp, cầu thủ người Pháp đã đầu quân cho Monaco và Olympiakos. Tuy nhiên, trước tình hình bệnh tình tái phát, Abidal đang tính tới chuyện treo giày…

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X