Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Eric Abidal báo hại gã khổng lồ xứ Catalan

Thứ Năm 22/09/2011 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận siêu kinh điển trong tháng 9 ở La Liga giữa Barca và Valencia đã diễn ra hấp dẫn đúng như mong đợi của người hâm mộ làng túc cầu giáo. Tất cả đều tuyệt vời trừ hậu vệ người Pháp Eric Abidal.

Trước khi trận đấu có tính chất bước ngoặt của mùa giải ở vòng 5 La Liga diễn ra. Người hâm mộ đã đặt ra câu hỏi liệu HLV Guardiola sẽ cho Barca đá với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 hay 3-4-3? Đây là câu hỏi rất khó trả lời, bởi đội hình 4-3-3 đã giúp gã khổng lồ xứ Catalan thống trị giải quốc nội 3 mùa giải liên tiếp gần đây. Còn sơ đồ mang tính cách tân 3-4-3 đang giúp Barca thi đấu thăng hoa với những chiến thắng hoành tráng như trong trậng ặp Osasuna (thắng 8-0).

Eric Abidal đã mắc nhiều sai lầm trong trận đấu với Valencia

Câu trả lời đã có khi Pep quyết định sử dụng 3-4-3 với hàng hậu vệ gồm Carles Puyol (trung vệ), Eric Abidal (cánh trái), Daniel Alves (cánh phải). Khi cần thiết, để hỗ trợ cho hàng phòng ngự, Mascherano sẽ được kéo xuống từ vị trí tiền vệ phòng ngự xuống đá cặp trung vệ cùng thủ quân Carles Puyol. Trên lí thuyết là như vậy, trong suốt 90 trên sân Mestalla, Barca luôn đá với 3 hậu vệ dù đang bị dẫn trước.

Có lẽ trước khi bước vào cuộc chiến với Barca, Valencia đã nghiên cứu kỹ sơ đồ chiến thuật của đối thủ. Trong trận đấu này, đội chủ sân Mestalla chỉ có một đòn đánh duy nhất, nhưng đủ khiến gã khổng lồ xứ Catalan phải tối tăm mặt mũi. Các cầu thủ Valencia khoét sâu vào hai cánh của Barca. Thực tế, Valencia thực hiện 9 cú sút về phía khung thành thủ môn Victor Valdes, nhưng chỉ một cú dứt điểm là trúng đích. Nhưng cú sút ấy đã đem lại bàn thắng cho Los Che.

Bàn thắng còn lại của Bầy dơi được hậu vệ Eric Abidal ghi hộ. Với màn trình diễn tệ hại nhất kể từ khi gia nhập đội chủ sân Nou Camp khi có lỗi trong cả hai bàn thua của Barca, tuyển thủ người Pháp chỉ nhận được điểm 4.5 (điểm thấp nhất trận). Không chỉ có Eric Abidal, hậu vệ cánh phải Daniel Alves cũng nhận được điểm 4,5,  bởi hậu vệ người Brazil đã để sở cánh của mình trong cả hai bàn thua của gã khổng lồ xứ Catalan. Ở trận này, dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng Lionel Messi thi đấu không thật sự bùng nổ. Vì vậy, tiền đạo người Argentina nhận được điểm 7,5 cho hai pha kiến tạo thành bàn để Pedro và Cesc Fabregas lập công.

Còn về phía Valencia, Mathieu xứng đáng được xem là cầu thủ xuất sắc nhất trận, bởi hai bàn thắng của Los Che đều có dấu giầy của anh. Sau trận đấu, điểm 8 được dành cho Mathieu. Với kết quả này, Valencia và Barca không giữ được vị trí của mình trên bảng xếp hạng La Liga. Chỉ mới qua 5 vòng đấu, nhưng cuộc đua đến chức vô địch mùa giải năm nay xem ra rất hấp dẫn.

Điểm cụ thể của các cầu thủ trong trận Valencia – Barca (Theo Goal)

Valencia: Guaita (6.5), Miguel (6), Rami (7), Víctor Ruiz (6.5), Mathieu Albelda Éver (8), Pablo (7), Canales (6.5), Jordi Alba (6.5), Soldado (6)

Thay người: Pablo Piatti (5.5), Tino Costa (6), Jonas (5.5)

Barca: Valdés (6), Alves (4.5), Puyol (6), Mascherano (7), Abidal (4.5), Keita (6), Sergio (5.5), Cesc (7), Xavi (6), Messi (7.5), Pedro (6.5)

Thay người: Alcantara (5.5), Adriano (5.5), Villa (5.5)


Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X