Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Sevilla vs Barcelona: Enrique thừa nhận sai lầm về chiến thuật

Chủ Nhật 12/04/2015 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, đội đầu bảng La Liga đã đánh rơi 3 điểm đầy tiếc nuối trong trận Sevilla vs Barcelona. Sau vòng đấu này thì đội bóng xứ Catalan chỉ còn hơn đại kình địch Real Madrid 2 điểm trên BXH.

Sevilla vs Barcelona hinh anh
Enrique thừa nhận sai lầm về chiến thuật

Trước trận Sevilla vs Barcelona, thầy trò HLV Luis Enrique đứng trước sức ép không nhỏ khi Real Madrid đã giành trọn 3 điểm trong trận đấu sớm với Eibar. Tuy nhiên 2 phút lóe sáng xuất thần của Messi và Neymar đã giúp Blaugrana dẫn trước ngay sau 30 phút bóng lăn. Chỉ tiếc là sau khi có được lợi thế, đoàn quân của Luis Enrique đã chơi trùng xuống và để Sevilla kiểm soát thế trận. Đó là cơ sở để đội chủ nhà có được 2 bàn thắng gỡ hòa của Banega và Gameiro. Với trận hòa này, Barca đã bị Real rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm trong cuộc đua vô địch BXH La Liga.

Sau trận thì Luis Enrique thừa nhận trách nhiệm về sai lầm chiến thuật trong hiệp 2, đặc biệt là tình huống thay Neymar ra sân. Thuyền trưởng của Blaugrana nói: “Khi tỷ số là 1-2, chúng tôi đã nghĩ về chiến thắng quá sớm, chúng tôi đã có một số sai lầm về chiến thuật và phải trả giá. Trong bóng đá thật khó để tính toán chính xác trong cuộc đua vô địch. Bây giờ mới là vòng 31, chúng tôi phải dẫn đầu sau vòng 38 thì mới biết chắc về chức vô địch. Hôm nay chúng tôi ở rất gần chiến thắng nhưng Sevilla là một đối thủ mạnh hàng đầu ở La Liga. Dù tiếc nhưng không sao cả, Barca vẫn đang dẫn đầu giải đấu và nắm quyền tự quyết trong tay”.

Đây là hành động mang nhiều tính khích lệ tinh thần hơn là tự tin của Luis Enrique bởi nhìn vào lịch thi đấu thì Barca bất lợi hơn Real rất nhiều. Trong 7 vòng còn lại, Blaugrana sẽ còn phải đối đầu với Valencia và nhất là chuyến làm khách trên sân của Atletico ở vòng áp chót La Liga. Vì vậy khoảng cách 2 điểm chẳng có gì đảm bảo chức vô địch cho đội bóng xứ Catalan.

Sau trận đấu với Sevilla, thầy trò HLV Luis Enrique đã lập tức đáp chuyến bay sang Paris để chuẩn bị cho trận tứ kết lượt đi Champions League với PSG. Trận đấu với nhà vô địch Ligue 1 sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày thứ 5, 16/4 tới. Sau đó 2 ngày thì Messi và các đồng đội lại phải trở về Nou Camp để tiếp đón Valencia tại vòng 32 của La Liga.

Xem thêm tin tức bóng đá TBN mới nhất

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X