Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

El Pais phơi bày nội chiến trong phòng thay đồ Real

Chủ Nhật 02/12/2012 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Real đã đánh bại Atletico Madrid trong trận derby rạng sáng nay,Jose Mourinho vẫn khó trụ vững lâu dài ở một nơi phức tạp như Bernabeu.

CHUYỆN CỦA LASS DIARRA

Đơn giản vì ở Real hiện giờ, các cầu thủ không còn dành cho Mourinho sự tôn trọng tuyệt đối. Lý do thì có nhiều, nhưng gạt bỏ vấn đề trong cách hành xử và sự thiên vị mà Mou dành cho “băng nhóm BĐN”, thì một nguyên nhân chủ yếu là vì dàn sao ở Bernabeu thấy Người đặc biệt đã không còn... đặc biệt nữa. Tất nhiên, chỉ là về vấn đề chiến thuật và sắp xếp đội hình.

HLV Mourinho
 

Theo tờ El Pais (TBN), Lass Diarra thậm chí phản ứng ra mặt khi Mou lên lớp cả đội về phương án tấn công trước một đối thủ phòng ngự triệt để. Đó là một ngày cuối tháng 8, sau khi kết thúc buổi tập nhẹ, tiền vệ người Pháp đi thẳng vào phòng hồ sơ và lấy ra một tập tư liệu rồi dúi thẳng vào ngực của Rui Faria. “Cầm lấy! Đây là vài bài học về cách đá bóng. Đưa nó cho Mourinho để xem ông ta có học được không”, Lass tuyên bố.

Hành động ấy khiến đám cầu thủ Real, trong đó có Benzema, cười ồ. Và không biết trợ lý số 1 của Mou đã nói lại những gì với ông, nhưng Lass Diarra sau đó bị đẩy tới Anzhi vào đúng ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng Hè (31/8), theo bản hợp đồng 4 năm với mức phí “không tiết lộ”.

“NHÀ TÙ” VALDEBEBAS

Tuy nhiên, chuyện của Lass có lẽ cũng chỉ là phần nổi của tảng băng trôi. Theo tờ El Pais, hầu hết các cầu thủ Real đã phát ngán với các buổi tập tẻ nhạt, và thường diễn ra trong bầu không khí căng thẳng hệt như một nhà tù ở trung tâm Valdebebas. Bởi chiến lược gia BĐN luôn cố gò ép đám học trò vào những sơ đồ cứng nhắc, khiến họ không thể phát huy tối đa khả năng.

Trên thực tế, đúng là lối chơi của Real vẫn hệt như mùa trước. Khác biệt chỉ là động lực và cảm hứng của các cầu thủ không còn nguyên vẹn. Cộng thêm “sự buồn bã” của Ronaldo ở giai đoạn đầu mùa, Kền kền trắng bắt đầu lao dốc. Và đến lúc đó, Mourinho lại bắt đầu quay sang chỉ trích các học trò thi đấu quá hời hợt.

Đáp lại, đám sao ở Bernabeu cho rằng chính những hạn chế trong khả năng điều chỉnh chiến thuật của ông thầy khiến đội bóng sa sút. Minh chứng rõ nét nhất là việc ông kéo trung vệ Sergio Ramos lên đá... tiền đạo để phá vỡ phòng tuyến kiên cố của Betis trong trận thua 0-1 ở vòng trước. Kết quả là những cuộc tranh cãi thường xuyên nổ ra trên sân tập. Và khi khối mâu thuẫn này cứ lớn dần, có lẽ sớm muộn gì “quả bom” ở Bernabeu cũng sẽ nổ tung.

------------------------------
EL PAIS LÀ KẺ THÙ CỦA MOU
Không ai ngạc nhiên khi tờ El Pais tiết lộ những thông tin chẳng mấy hay ho về Mourinho. Bởi tờ báo danh tiếng này vốn khá định kiến với Người đặc biệt. Hồi tháng 7 vừa qua, chiến lược gia BĐN thậm chí từng khởi kiện cây bút Carlos Boyero của El Pais vì tội “xúc phạm cá nhân” khi chỉ trích ông ròng rã suốt 3 năm qua.

Hồ Phương - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X